Gợi ý cách làm pate cho chó Boss nào cũng mê

Là món ăn mà mọi chú chó đều vô cùng yêu thích, Pate có cách chế biến tương đối dễ dàng. Vậy thì nếu trước đây bạn từng quen sử dụng pate đóng hộp. Hãy thử thay đổi hương vị này với cách làm pate cho chó chuẩn mực được gợi ý bởi chuyên gia của Thepet.vn nhé. Bằng cách đọc kĩ bài viết này. Tin rằng mọi “con sen” đều có thể chuẩn bị cho Boss nhà mình bữa ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng đấy!

Kiểm tra nhu cầu dinh dưỡng cho Boss khi thực hiện cách làm pate cho chó

Kiểm tra nhu cầu dinh dưỡng của chó là điều rất quan trọng trước khi chế biến pate. Dựa trên các đánh giá này, bạn có thể biết được thú cưng nhà mình đang có thể trạng gì. Từ đó đưa ra các nhận định về việc chó thiếu chất gì, đang thừa chất gì?

IMG 6280
Cách làm pate cho chó cần dựa theo nhu cầu dinh dưỡng của boss.

Việc trả lời những câu hỏi này không chỉ giúp bạn hiểu hơn về thú cưng. Nó còn là bước đệm để bạn có thể thực hiện cách làm pate cho chó tốt nhất. Từ đó, “con sen” sẽ có biện pháp để cân bằng lại hệ dinh dưỡng.

Đặc trưng của chó là động vật ăn thịt. Chính vì vậy, trong chế độ dinh dưỡng của các chú chó thường có chừa nhiều chất đạm. Có thể thực hiện bổ sung đạm thông qua gan, thịt, nội tạng động vật,….  Tuy nhiên, cùng với đó bạn cũng cần chú ý bổ sung thêm chất khoáng, vitamin và chất sơ. Do đó, khi tiến hành làm pate cho các thú cưng, hãy chú ý bổ sung thêm vào khẩu phần các loại rau, quả.

Gợi ý cách làm pate cho chó chuẩn hương vị, thơm ngon, hấp dẫn

Nếu khéo léo và dành thời gian cho boss nhiều hơn một chút. Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho các boss một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và rất thơm ngon. Cách làm pate cho chó được gợi ý bởi Thepet.vn dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

cách làm pate cho chó
Các nguyên liệu chuẩn bị làm pate cho chó cần có sự chọn lọc.

 Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện cách nấu pate cho chó bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu tươi ngon. Pate là công thức có nhiều biến tấu. Chính vì vậy, nếu chó nhà ban thích cá hoặc thịt gà, có thể linh hoạt để sử dụng các nguyên liệu này. Trong bài viết này, Thepet.vn xin gợi ý về công thức chuẩn pate với các nguyên liệu sau:

  • Khoảng 500g bí đỏ hoặc cà rốt.
  • 500g thịt gà hoặc thịt lợn
  • 500g gan gà hoặc gan lợn
  • Sữa tươi không đường: 1 bịch

Với những boss đang có tình trạng thiếu chất xơ. Bạn có thể tăng thêm hàm lượng rau củ. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều sẽ khiến hỗ hợp khó sánh quyện, thơm ngon.

Các bước thực hiện

Không giống với tưởng tượng của nhiều người. Trên thực tế cách làm pate cho chó khá đơn giản. Bằng việc tuân thủ các bước sau, bạn có thể cho boss thưởng thức món pate thơm ngon, hảo hạng.

Bước 1: Sơ chế gan bằng cách đem rửa sạch, thái lát mỏng. Bạn đem ngâm gan với sữa tươi không đường khoảng 10 phút sau đó đem đi luộc chín.

Bước 2: Bí đỏ/cà rốt, thịt rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi sau đó cũng đem luộc chín.

Bước 3: Sau khi đã luộc tất cả các nguyên liệu. Bạn cho chúng vào máy xay và xay thật nhuyễn. Để hỗn hợp không bị khô, có thể cho thêm một chút nước.

Bước 4: Đổ hỗn hợp nguyên liệu vào nồi sau đó đảo đều và đun trên bếp. Sau khoảng một lúc khi hỗn hợp chín sẽ đặc quánh lại, dậy mùi thơm.

Bước 5: Để nguội cho vào hộp kín, để pate vào tủ lạnh.

Pate cho các Boss cần được để vào ngăn mát và có thể sử dụng trong khoảng 1 tuần. Nếu để ngăn đá, thời gian này có thể lâu hơn. Do đó, hãy tính toán kỹ nhu cầu của Boss để có thể đảm bảo lượng thức ăn vừa đủ.

IMG 1576
Thepet.vn là đơn vị cung cấp pate cho chó cực phẩm.

Hy vọng rằng, với những thông tin về cách làm pate cho chó mà Thepet.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn học ngay thêm một công thức mới dành cho thú cưng của mình. Hãy thử nấu pate để boss được trải nghiệm “tay nghề” của “con sen” nhé! Để theo dõi nhiều món ăn và cách chăm sóc boss chuẩn mực. Hãy theo dõi ngay Thepet.vn bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *