Pate cho mèo để được bao lâu? Điều quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết

Bạn mở nắp một hộp pate mới cho các boss của mình thưởng thức, nhưng, sau khi vui vẻ nhai chỉ một vài miếng, mèo đột nhiên bị phân tâm, tạm dừng “đánh chén”. Lúc này, chắc chắn bạn luôn tự hỏi, pate cho mèo để được bao lâu khi đã mở, đặc biệt khi để ở nhiệt độ thường bên ngoài. Liệu các boss có thể ăn lại thức ăn sau đó một khoảng thời gian không?

Pate cho mèo để được bao lâu? Điều quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết
Pate cho mèo để được bao lâu? Điều quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin một các kỹ càng, để hành trình chăm sóc mèo cưng trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 

Pate cho mèo để được bao lâu sau khi mở nắp?

Rủi ro lớn nhất khi để pate đã mở ở ngoài là chúng sẽ nhanh bị hỏng. Trong khi nấm mốc mất nhiều ngày để phát triển và sinh sôi, thì vi khuẩn lại phát triển nhanh hơn nhiều.

Trong điều kiện thích hợp, vi khuẩn có thể sinh sôi đáng kể trong vòng vài giờ, gây ra tình trạng nhiễm khuẩn salmonella hoặc listeria nguy hiểm. Do đó, ăn thức ăn bị nhiễm khuẩn có thể gây nguy hiểm cho mèo của bạn.

Loại vi khuẩn này có thể gây nguy hiểm và có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa cho mèo Không chỉ vậy, khi bạn để pate ở bên ngoài, thức ăn sẽ đông lại thành một kết cấu không hấp dẫn và mèo của bạn có thể sẽ không ăn.

Rủi ro lớn nhất khi để pate đã mở ở ngoài là chúng sẽ nhanh bị hỏng
Rủi ro lớn nhất khi để pate đã mở ở ngoài là chúng sẽ nhanh bị hỏng

Theo FDA, đối với thực phẩm khi để ở nhiệt độ phòng sẽ rất dễ hư hỏng, vì vậy hơn 2 tiếng trôi qua, bạn nên bỏ đi.  Lý tưởng nhất là thức ăn ướt cho mèo không bao giờ được để trong đĩa quá một đến hai giờ.

Nếu “hoàng thượng” nhà bạn chỉ ăn một phần trong một gói hoặc hộp pate, hãy cho phần thức ăn thừa vào tủ lạnh ngay sau khi mở. Có thể hâm nóng phần thức ăn tiếp theo ở nhiệt độ phòng vì hầu hết mèo không thích thức ăn lạnh. 

Việc cung cấp nhiều hương vị khác nhau trong suốt tuần có thể khuyến khích mèo ăn hết bữa, giúp bạn không còn lo lắng về việc để thức ăn quá lâu.

Tầm quan trọng của “độ tươi ngon” của pate cho mèo

Cho mèo ăn những bữa ăn lành mạnh, tươi ngon là một phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của chúng. Thức ăn tươi không chỉ an toàn hơn mà còn ngon miệng hơn đối với mèo. Cũng giống như bạn,  có thể bạn không thích ăn một miếng bánh mì cũ, mèo của bạn cũng không muốn ăn pate cũ hoặc đã hết hạn.

Để đảm bảo mèo của bạn ăn thức ăn tươi ngon, hãy sử dụng những mẹo nhanh sau:

Tuân thủ một thói quen: Trong khi một số chủ nuôi thú cưng lựa chọn cho mèo ăn tự do, tuy nhiên việc có thói quen cho mèo ăn lại giúp đảm bảo thức ăn luôn tươi. Ngoài ra, cho mèo ăn theo các khoảng thời gian đều đặn sẽ cho phép bạn theo dõi cẩn thận lượng calo được tiêu thụ hàng ngày, điều này có thể ngăn ngừa tình trạng cho mèo ăn quá ít hoặc quá nhiều.

Cất thức ăn thừa: Sau khi mèo ăn xong, hãy cho thức ăn thừa vào hộp đựng kín. Đối với thức ăn viên khô, bạn chỉ cần đậy kín thức ăn và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đối với pate, hãy bảo quản thức ăn trong hộp đựng kín trong tủ lạnh để dùng sau.

Nếu mèo của bạn thường xuyên bỏ lại một lượng pate do chỉ thích ăn một lượng nhỏ hơn, hãy cân nhắc chuyển sang loại thức ăn có kích thước nhỏ hơn như pate túi 70g tinh gọn cho một lần sử dụng của King’s Pet. Điều này sẽ cung cấp một bữa ăn, bữa ăn nhẹ hoặc đồ ăn kèm ngon miệng và trong nhiều trường hợp, tránh phải bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh.

Pate túi 70g King’s Pet tinh gọn cho một lần sử dụng
Pate túi 70g King’s Pet tinh gọn cho một lần sử dụng

Khác với các loại súp thưởng trôi nổi trên thị trường chỉ sử dụng rất ít thịt cá và rất nhiều hương liệu, Pate túi King’s Pet 70g với công thức “quốc dân” 60-70% thịt cá thật đem lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho Boss. Dinh dưỡng cao hơn hẳn súp thưởng thông thường, nguồn năng lượng trao đổi tối thiểu từ 1000 – 1100 Kcal/kg.

Với giá thành phải chăng chỉ từ 15.000đ/gói Pate King’s Pet đã có thể mang đến sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng ổn định và trải nghiệm sử dụng pate tiện lợi, nhanh gọn hơn với thiết kế túi một đáy.

Từ hương vị pate gà, pate cá, hay pate hỗn hợp…, mỗi công thức đều được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp, được thiết kế để thúc đẩy sức khỏe và thể chất ở những chú mèo và tuyệt vời nhất là mang đến hương vị mà 9 trong số 10 chú mèo yêu thích. 

Ngoài ra,  King’s Pet còn sử dụng bao bì đạt chuẩn quốc tế BRCGS, chất lượng pate bên trong hoàn toàn không bị ảnh hưởng sau một thời gian dài đựng trong túi.

Lời kết

Hiểu được thời gian pate cho mèo để được bao lâu là điều cần thiết cho sức khỏe của mèo. Pate cho mèo phải bổ dưỡng và ngon miệng thì mới giúp mèo khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Để có nhiều lựa chọn hương vị phù hợp với sở thích và lối sống của mèo, đừng quên xem ngay  bộ sưu tập pate chất lượng cao tại The Pet. Hiện nay, tất cả các sản phẩm đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website The Pet để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *