Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp, lưu ý gì khi bảo quản?

Pate cho mèo thường có kết cấu ngon lành, vị ngon đặc trưng và mùi thơm lôi cuốn đến mức các “hoàng thượng” nào cũng mê mẩn. Tuy nhiên, bản chất của pate là thức ăn dễ hỏng nếu để quá lâu trong bát của chúng.

Nếu không được bảo quản đúng cách, pate cho mèo có thể bị ôi thiu, vi khuẩn và nấm mốc phát triển, mất chất dinh dưỡng hoặc trở nên ôi thiu. 

Vậy Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp luôn ngon, hấp dẫn và giữ được giá trị dinh dưỡng lâu nhất có thể?  Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp, lưu ý gì khi bảo quản?
Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp, lưu ý gì khi bảo quản?

Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp?

Để pate cho mèo ở ngoài ở nhiệt độ phòng là thói quen phổ biến của nhiều cha mẹ nuôi thú cưng, đặc biệt là trong giờ ăn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lưu ý đến thời gian bạn để thức ăn ở ngoài để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và hư hỏng.

Pate cho mèo không nên để ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ. Sau thời gian này, vi khuẩn có hại có thể bắt đầu sinh sôi nhanh chóng, gây nguy cơ cho sức khỏe của mèo nếu ăn phải. Ngoài ra, thức ăn có thể bắt đầu mất độ tươi và không hấp dẫn đối với người bạn mèo của bạn. 

Để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn cho mèo, tốt nhất là bạn nên loại bỏ bất kỳ phần thức ăn ướt nào không ăn hết sau khi cho mèo ăn và vứt bỏ ngay lập tức.

Cho dù được đóng gói trong hộp nhôm, hộp kim loại hoặc hộp nhựa, thức ăn cho mèo ướt chưa mở được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát thường có thời hạn sử dụng khoảng hai năm sau khi sản xuất. Sau khi mở, thức ăn cho mèo ướt phải được làm lạnh. Một số công ty thực phẩm thương mại nêu rằng thức ăn đóng hộp đã mở có thể để được từ năm đến bảy ngày khi bảo quản trong tủ lạnh trong hộp kín. Tuy nhiên, tốt nhất là sử dụng thức ăn ướt còn thừa trong vòng 72 giờ. 

Các yếu tố rút ngắn thời gian an toàn của pate cho mèo sau khi đã mở

Pate meo de duoc bao lau3

Thời gian pate cho mèo sau khi mở nắp, để được lâu khi không được làm lạnh phụ thuộc vào một số yếu tố môi trường bao gồm:

Nhiệt độ phòng

Vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn ở nhiệt độ trên 40°F. Vào mùa hè, pate đóng lon chỉ có thể để được 1 giờ khi không được làm lạnh trước khi bị hỏng. Khi không khí có nhiều độ ẩm, thức ăn sẽ hỏng nhanh hơn. Khi độ ẩm trên 75%, bạn chỉ nên để thức ăn đóng hộp cho mèo ở ngoài trong khoảng 15 phút.

Chất lượng thành phần

Thức ăn có độ ẩm cao hơn có xu hướng phát triển vi khuẩn nhanh hơn. Thức ăn đóng hộp rẻ tiền hơn có thể có độ ẩm cao hơn.

Sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm mốc

Các đĩa đựng thức ăn hoặc đồ dùng chung làm tăng nguy cơ nhiễm bẩn. Mỗi lần hâm nóng lại sẽ đưa thêm nhiều vi khuẩn hơn vào.

Vì vậy, nhiệt độ phòng mát hơn, thức ăn chất lượng cao và các biện pháp vệ sinh tốt có thể tối đa hóa thời gian bảo quản cho pate mèo sau khi mở.

Không khí

Không khí là một yếu tố khác khiến thức ăn bị hỏng. Không khí chứa vi khuẩn và chúng có thể xâm nhập vào thức ăn khi thức ăn tiếp xúc với không khí. Khi vi khuẩn trộn lẫn với thức ăn đóng hộp, chúng có thể làm thay đổi thành phần. Đây là lý do tại sao việc đậy thức ăn khi để ngoài trời lại quan trọng đến vậy.

Tips bảo quản đúng cách cho pate cho mèo luôn tươi ngon

Để thức ăn ướt cho mèo luôn tươi và an toàn, Sen có thể lưu lại một số mẹo nhỏ sau:

Sau khi mở, hãy bảo quản pate còn thừa trong tủ lạnh. Bạn có thể giữ thức ăn ướt cho mèo còn thừa trong hộp ban đầu và sử dụng nắp hộp nhựa kín khí hoặc chuyển sang hộp kín khí.

Chọn hộp có kích thước phù hợp. Để thức ăn không bị lãng phí, hãy mua hộp nhỏ hơn nếu mèo còn nhỏ hoặc có khẩu vị nhỏ và hộp lớn hơn nếu mèo có khẩu vị lớn hoặc nếu bạn cho nhiều mèo ăn.

Tham khảo Pate túi 70g King’s Pet, phiên bản tinh gọn, tiện lợi cho 1 lần ăn 
Tham khảo Pate túi 70g King’s Pet, phiên bản tinh gọn, tiện lợi cho 1 lần ăn

Không để pate cho mèo bên ngoài cả ngày. Pate sẽ phát triển vi khuẩn và hỏng nếu để ngoài nhiệt độ phòng quá lâu. Bạn có thể để thức ăn ướt cho mèo ở ngoài một cách an toàn trong khoảng một đến hai giờ. Sau thời gian đó, hãy cho vào tủ lạnh hoặc vứt bỏ thức ăn thừa.

Làm ấm thức ăn lạnh trước khi cho mèo ăn. Nếu mèo của bạn không thích thức ăn ướt lạnh còn thừa ngay từ tủ lạnh, hãy hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng. Chỉ cần năm đến 10 giây là đủ. Hãy nhớ rằng lò vi sóng có thể làm nóng thức ăn không đều. Trước khi cho mèo ăn, hãy khuấy thức ăn và chạm vào bằng ngón tay để đảm bảo thức ăn không làm bỏng lưỡi mèo.

Khám phá King’s Pet – Pate lon có thể bảo quản trong thời gian dài mà không dùng đến các chất phụ gia.

Pate King's Pet - lựa chọn hàng đầu của các Sen trong sự nghiệp nuôi các boss
Pate King’s Pet – lựa chọn hàng đầu của các Sen trong sự nghiệp nuôi các boss

Chỉ hơn 4 năm ra mắt, thương hiệu King’s Pet đã có thể phủ sóng khắp các sàn thương mại, các cửa hàng pet shop trên toàn quốc, trở thành pate chó mèo nội địa TOP 1 tại Việt Nam.

Pate lon King’s Pet trở thành dòng Pate lon được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường nhờ vào nắp nhựa chống khô đầu tiên tại Việt Nam. 

Sử dụng công nghệ hiện đại tiêu chuẩn ISO9001:2015, HACCP tiệt trùng 119 độ C trong 90 phút, làm vô hoạt bất thuận nghịch enzyme của vi khuẩn, nên Pate cho mèo King’s Pet không cần chất bảo quản, không sử mùi nhân tạo vẫn thơm ngon vẫn bảo quản được lâu trong hộp nguyên bản.

 Đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của các Sen trong sự nghiệp nuôi các boss, đảm bảo các bé phát triển đều và có một sức khỏe toàn diện. 

Hy vọng với bài viết trên đã giúp Sen giải đáp thắc mắc “Pate mèo để được bao lâu sau khi mở nắp”. Không còn đau đầu  với việc lựa chọn thức ăn cũng như bảo quản pate cho các “hoàng thượng”.  Với pate King’s Pet – Sen yên tâm bảo vệ sức khỏe của các “boss” đúng như tiêu chí thú cưng cũng là một thành viên trong gia đình.  

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *