Cho mèo ăn bao nhiêu pate là khoa học, chuyên gia chỉ ra CON SỐ CHÍNH XÁC

Nuôi mèo là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn được tận hưởng những giây phút bình yên bên chú mèo cưng của mình sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, đi đôi với đó là gánh nặng trách nhiệm, khi bạn phải dành thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng các bé.

Là cha mẹ của các boss, bạn chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt, việc xác định lượng thức ăn phù hợp cho mèo là một thách thức.  Trên thực tế, điều này liên quan rất nhiều đến các yếu tố khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra lượng pate chính xác, giúp bạn giải mã thắc mắc bấy lâu nay Cho mèo ăn bao nhiêu pate là khoa học?

Cho mèo ăn bao nhiêu pate là khoa học, chuyên gia chỉ ra CON SỐ CHÍNH XÁC
Cho mèo ăn bao nhiêu pate là khoa học, chuyên gia chỉ ra CON SỐ CHÍNH XÁC

Cân nặng lý tưởng của mèo là bao nhiêu ?

Nhu cầu thức ăn của mèo phụ thuộc vào lượng calo cần thiết để duy trì cân nặng lý tưởng của chúng. Vì cân nặng lý tưởng thay đổi tùy theo giống mèo, bác sĩ thú y thường sử dụng hệ thống điểm tình trạng cơ thể (BCS) để xác định xem mèo bị thiếu cân, thừa cân hay vừa phải.

Mèo nhà trung bình nặng 4-6kg khi trưởng thành và khỏe mạnh. Hầu hết mèo lai đều nằm trong phạm vi cân nặng này, nhưng một số giống mèo thuần chủng lại nổi trội hơn.

Ví dụ, mèo Singapura là một trong những giống mèo nhỏ nhất thế giới, trung bình chỉ nặng 2kg. Trái lại, các giống mèo lớn—như mèo rừng Na Uy và mèo Maine Coon—có cân nặng ở mức 9kg trở lên.

Cho mèo ăn bao nhiêu pate, con số chính xác theo độ tuổi

Lượng thức ăn cho mèo sẽ phụ thuộc vào lượng calo chúng cần dựa trên cân nặng
Lượng thức ăn cho mèo sẽ phụ thuộc vào lượng calo chúng cần dựa trên cân nặng

Tiến sĩ Sabrina Kong, DVM, bác sĩ thú y tại WeLoveDoodles, chỉ ra rằng: “Điều chỉnh khẩu phần ăn dựa trên lối sống và tỷ lệ trao đổi chất của từng con mèo là rất quan trọng để duy trì cân nặng và sức khỏe tối ưu”.

Lượng thức ăn cho mèo sẽ phụ thuộc vào lượng calo chúng cần dựa trên cân nặng của chúng. Nhu cầu calo của mèo có thể thay đổi trong suốt cuộc đời, vì vậy, điều bắt buộc là phải theo dõi các kỳ kiểm tra sức khỏe hàng năm để theo dõi cân nặng và tình trạng cơ thể của chúng.

Mèo con

Một chú mèo con nhỏ, nặng 2,5kg, cần tiêu thụ khoảng 200 calo pate mỗi ngày. Ví dụ một chú mèo con nặng 5kg tiêu thụ khoảng 400 calo và một chú mèo con nặng 7,5kg cần 600 calo mỗi ngày. Các bác sĩ thú y khuyên bạn nên cho mèo con ăn từ ba đến bốn bữa mỗi ngày trong khoảng từ tám tuần đến sáu tháng. Miễn là mèo con của bạn phát triển ổn định và bình thường, bạn có thể cho chúng ăn nhiều tùy theo khả năng của chúng.

Mèo trưởng thành khỏe mạnh 

Tính toán lượng calo cần thiết mỗi ngày cho một chú mèo khỏe mạnh có lẽ là cách dễ nhất. Lượng calo trung bình là 170 calo là đủ cho một chú mèo gầy nặng 2,5kg và 280 calo cho một chú mèo nặng 5kg. Nếu mèo của bạn nặng khoảng 7,5kg hoặc 10kg, bạn nên cho mèo ăn khoảng 360 và 440 calo thức ăn ướt tương ứng cho một khẩu phần ăn hàng ngày.

Mèo béo phì

Béo phì là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đối với mèo; ngay cả việc tăng thêm một hoặc hai gam pate cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Giảm lượng calo chỉ là một phần trong việc giúp mèo giảm cân, vì béo phì không phải là yếu tố duy nhất có thể làm giảm nhu cầu năng lượng của mèo.

Đối với một chú mèo được chẩn đoán mắc bệnh béo phì, bạn nên cắt giảm lượng thức ăn ướt tiêu thụ hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ thú y. Tuy nhiên, đây là một số gợi ý về lượng calo cho người bạn béo phì của bạn:

  • Mèo béo phì 2,5kg: chỉ 180 calo/ngày
  • Mèo béo phì 5kg: 240 calo/ngày
  • Mèo béo phì 7,5kg: 280 calo/ngày
  • Mèo béo phì 10kg: 310 calo/ngày

Thời gian đầu rất  khó để thấy mèo của bạn không ăn cùng lượng thức ăn mà chúng thường ăn. Tuy nhiên, bạn có thể thử cắt giảm dần lượng thức ăn tiêu thụ cho đến khi mèo thích nghi với chế độ ăn của mình.

Mèo mang thai

Mèo đang mang thai hoặc cho con bú cần lượng calo cao nhất mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho bản thân cũng như sữa cho con. Cụ thể, một con mèo nặng 2,5kg sẽ cần 336 calo mỗi ngày để duy trì sức khỏe trong khi một con mèo nặng 5kg sẽ cần gấp đôi lượng calo đó để duy trì sức khỏe.

Đối với một con mèo nặng 7,5kg, bạn sẽ cần cung cấp cho mèo ít nhất 850 calo trong một ngày để mèo có đủ năng lượng cho cả ngày. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người ta khuyên rằng một con mèo mang thai nặng 10kg có thể cần hơn 1000 calo trong giai đoạn này.

 Pate King’s Pet – sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe và hạnh phúc của mèo cưng 

King’s Pet mang tới dòng pate tươi hấp dẫn, chăm sóc tối ưu cho sức khỏe thú cưng.

Là dòng pate được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu tại châu Âu. Pate King’s Pet & Pate King’s Pet by Bao Anh được sản xuất với tiêu chí vô cùng khắt khe khi chọn lựa nguồn nguyên liệu. Đối với những topping như: thịt gà, thịt bò, cá, tôm,….luôn lựa chọn nguồn sản phẩm tươi sạch, rõ ràng về nguồn gốc. Cùng với đó các dòng topping dạng thực vật như hạt quinoa, bí đỏ, cà rốt,….được chắt lọc từ những vùng nguyên liệu chất lượng nhất.

Sản phẩm King’s Pet có chứa các vitamin A, B, C, D, E… và các khoáng chất như sắt, kẽm, iốt… giúp mèo khỏe mạnh, thông minh và vui vẻ. Đồng thời, pate King’s Pet còn có khả năng duy trì cân nặng lý tưởng giúp tránh được các bệnh liên quan đến béo phì, như tiểu đường, tim mạch hay xương khớp.

King’s Pet mang tới dòng pate tươi hấp dẫn, chăm sóc tối ưu cho sức khỏe thú cưng. Đó là nền tảng cho một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh hơn cho các boss. Hy vọng với bài viết trên đã giúp Sen trả lời câu hỏi Cho mèo ăn bao nhiêu pate? Hiện pate King’s pet nay đã có mặt tràn ngập các kệ hàng trên toàn quốc. Hãy đến với Thepet.vn để trải nghiệm chọn mua cho thú cưng của mình dòng pate Bảo Anh cho mèo tăng cân bạn nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *