Pate mèo bảo quản được bao lâu – Khi nào hết hạn liệu Sen đã biết?

Bảo quản pate cho mèo đúng cách là điều cần thiết để duy trì độ tươi và giá trị dinh dưỡng của thức ăn. Cho dù lon hoặc túi đã được mở hay vẫn còn nguyên, việc tuân thủ đúng phương pháp bảo quản sẽ đảm bảo mèo cưng của bạn được tận hưởng bữa ăn tốt nhất, thơm ngon, chất lượng nhất.

Vậy pate mèo bảo quản được bao lâu vẫn đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng, độ tươi ngon của pate? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé 

Pate mèo bảo quản được bao lâu - Khi nào hết hạn liệu Sen đã biết?
Pate mèo bảo quản được bao lâu – Khi nào hết hạn liệu Sen đã biết?

Hạn sử dụng đối với pate cho mèo?

Thông thường pate chất lượng của một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thường có hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày sản xuất. 

Ngày “sử dụng tốt nhất trước” trên pate cho mèo là ngày Sen nên cho mèo ăn thức ăn chưa mở để đảm bảo thức ăn không hết hạn, giúp cung cấp cho chúng nguồn dinh dưỡng tươi ngon và an toàn nhất.

Sen sẽ thấy ngày này được ghi trên tất cả nhãn thức ăn và đồ ăn vặt cho thú cưng, cùng với các thông tin dinh dưỡng quan trọng khác và hướng dẫn về cách phục vụ.

Tất cả các sản phẩm pate cho mèo đều phải có ngày “sử dụng tốt nhất trước” ở trên nhãn. Để đảm bảo thức ăn tươi ngon nhất cho mèo của bạn, hãy tìm kiếm trên kệ hàng và chọn gói có hạn sử dụng càng xa càng tốt. 

Hãy cẩn thận với bao bì có thể bị hư hỏng do bị móp hoặc rách, vì những thứ như không khí hoặc độ ẩm không mong muốn có thể làm nhiễm bẩn thức ăn, bất kể ngày hết hạn là bao lâu.

Pate mèo bảo quản được bao lâu khi đã mở ?

Pate cho mèo đã mở lý tưởng nhất là nên dùng hết trong vòng 5-7 ngày trong tủ lạnh
Pate cho mèo đã mở lý tưởng nhất là nên dùng hết trong vòng 5-7 ngày trong tủ lạnh

Pate cho mèo đã mở có thể để được 3-5 ngày trong tủ lạnh, trong khi thức ăn khô cho mèo đã mở có thể để được 4-6 tuần trong hộp kín ở nơi mát mẻ. Sau những thời gian này, vitamin và chất dinh dưỡng bắt đầu bị phân hủy và thức ăn có thể bị hỏng.

Sen nên bảo quản pate đã mở đúng cách trong tủ lạnh để giúp thức ăn tươi ngon nhất.

Chỉ lấy đủ lượng pate cho mỗi bữa ăn, bảo quản phần còn lại trong tủ lạnh. 

Vứt bỏ bất kỳ thức ăn cho mèo nào để ngoài hơn 4 giờ hoặc có dấu hiệu hư hỏng như nấm mốc, mùi khó chịu hoặc thay đổi màu sắc hoặc kết cấu. Việc đông lạnh không kéo dài thời hạn sử dụng của thức ăn ướt và có thể ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Pate cho mèo đã mở lý tưởng nhất là nên dùng hết trong vòng 5-7 ngày. Mặc dù bảo quản lạnh giúp làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, nhưng tốt nhất là không nên để quá lâu để đảm bảo độ tươi và ngon.Trong trường hợp bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng, tốt nhất bạn nên chia nhỏ sản phẩm và cho vào ngăn đông, đối với cách này bạn hoàn toàn có thể sử dụng tối đa lên đến 2 tháng.

Tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao: Pate cho mèo đã bảo quản lạnh nên tránh xa ánh nắng trực tiếp và các nguồn nhiệt, chẳng hạn như bếp lò hoặc bộ tản nhiệt. Tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể đẩy nhanh quá trình hư hỏng và làm giảm chất lượng thức ăn.

Kiểm tra xem thức ăn có bị hư hỏng không: Trước khi cho mèo cưng ăn bất kỳ pate nào cho mèo còn thừa, hãy kiểm tra xem thức ăn có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào không, chẳng hạn như mùi hôi, kết cấu bất thường hoặc nấm mốc phát triển. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy loại bỏ thức ăn ngay lập tức.

Pate cho mèo có thể để ngoài bao lâu?

FDA khuyến cáo nên vứt bỏ bất kỳ pate cho mèo nào để ngoài hơn 2 giờ ở nhiệt độ phòng (90°F hoặc 32°C). Để đảm bảo an toàn tối ưu, hãy đậy kín hộp đựng thức ăn cho mèo đã mở ngay sau khi cho ăn và vứt bỏ bất kỳ thức ăn thừa nào không ăn trong vòng 30 phút.

Để pate cho mèo ở ngoài quá lâu sẽ khiến mèo của bạn:

Vi khuẩn Salmonella và E. coli từ các thành phần bị hỏng như thịt, trứng và sữa. Nhiệt độ cao khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng.

Nấm mốc và độc tố nấm mốc phát triển trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. Ăn phải thức ăn bị mốc có thể gây tổn thương gan, các vấn đề về miễn dịch và các vấn đề khác.

Sự phân hủy chất dinh dưỡng khi vitamin, chất béo và các chất dinh dưỡng khác bị phân hủy theo thời gian ở nhiệt độ phòng. Mèo của bạn sẽ không nhận được đầy đủ giá trị dinh dưỡng của thức ăn.

Bệnh do quá trình oxy hóa và chất béo ôi thiu. Chất béo bắt đầu oxy hóa nhanh chóng sau khi túi thức ăn được mở ra, giải phóng các chất có thể gây tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác ở mèo.

King’s Pet – Huyền thoại pate vang danh nay với phiên bản tiện lợi hơn  

Pate túi 70g King's Pet - đơn giản hóa quy trình bảo quản pate cho mèo cưng tại nhà.  
Pate túi 70g King’s Pet – đơn giản hóa quy trình bảo quản pate cho mèo cưng tại nhà.  

Nhằm nâng cao trải nghiệm của các Sen khi chăm sóc các bữa ăn cho pet cưng, King’s Pet đã cho ra mắt phiên bản pate khối lượng tinh giản 70gr cùng bao bì nhôm 1 đáy, vẫn giữ trọn hương vị tươi ngon đến mê ly của Pate lon King’s Pet, đem đến sự đa dạng trong lựa chọn và đơn giản hóa quy trình bảo quản pate cho mèo cưng tại nhà.  

Sản phẩm được thiết kế phù hợp với khẩu vị và hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của mèo con được phát triển toàn diện.

Chất liệu sản xuất pate túi King’s Pet 70gr cũng được lựa chọn dựa trên yếu tố an toàn cho sức khỏe thú cưng. Sử dụng bao bì đạt chuẩn quốc tế BRCGS, chất lượng pate bên hoàn toàn không bị ảnh hưởng sau một thời gian dài đựng trong túi, không gặp tình trạng biến dạng, biến chất.

Hiện pate túi King’s Pet đang có bốn hương vị đặc trưng như sau:

Pate túi Cá hồi, Pate túi Gà Cá, Pate túi Hỗn hợp Gà, Pate túi Hỗn hợp Cá 

Với giá thành phải chăng chỉ từ 15.000đ/gói Pate King’s Pet đã có thể mang đến sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng ổn định và an toàn với sức khỏe thú cưng.

Nằm lòng kiến thức Pate mèo bảo quản được bao lâu, sẽ giúp Sen đơn giản hóa giờ ăn của mèo và mang đến cho các bé những bữa ăn an toàn, vệ sinh, dinh dưỡng nhất.  

Tham khảo Pate King’s Pet dạng túi 70g tinh gọn, tiện lợi, đang “khuấy đảo” thị trường ngay tại đây.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *