Sự Thật Ngỡ Ngàng Lý Do Mèo Ít Uống Nước

Bạn có biết rằng cứ ba con mèo thì có một con sẽ gặp vấn đề về thận trong đời không? Mèo không chịu uống nước có thể dẫn đến tình trạng mất nước, gây ra các vấn đề về thận cũng như một loạt các triệu chứng khó chịu khác. Tìm hiểu ngay nguyên do và cách khắc phục nhé!
  • Bản năng tự nhiên
Tổ tiên của loài mèo được phát triển ở các vùng khô cằn, dần chúng thích nghi với môi trường và sinh tồn nhờ vào lượng nước có trong con môi, thế nên về bản năng mèo không có sở thích uống nước.Artboard 1 copy
  • Không thích nước tĩnh
Mèo thích uống nước chảy, thay vì nước tĩnh vì đây là nguồn nước mèo cho là an toàn và tươi hơn. Theo bản năng mèo rất cảnh giác với nguồn nước tĩnh vì trong tự nhiên, nước tù đọng thường không an toàn để uống.
Artboard 1 copy 2
  • Nhạy cảm mùi vị
Nước có chứa clo hoặc mùi vị lạ có thể làm mèo không thích uống, vì thể hãy đảm bảo chén nước của mèo luôn sạch sẽ và không có tạp chất, mùi vị bất thường.
Artboard 1 copy 3
  • Vị trí của bát nước
Vị trí đặt khay nước không hợp lý khi đặt nước uống cạnh chén đồ ăn của mèo. Mèo không muốn nước uống của chúng bị dính mùi đồ ăn. Trong tự nhiên, mèo luôn tìm cách tách biệt rõ ràng giữa 2 nơi ăn và uống, để tránh thức ăn của chúng (thường là thịt sống) làm nhiễm bẩn nguồn nước uống. Đặc tính này di truyền đến mèo nhà bây giờ, mặc dù thực tế là mèo nhà hiện nay hầu như không còn ăn thịt sống nữa. Thế nên hãy thử dời khay nước uống của mèo ra một nơi khác cách xa chỗ đặt đồ ăn, và xem liệu mèo của bạn có tự giác uống nhiều nước hơn không.
Artboard 1 copy 4
  • Yếu tố tâm lý
Mèo có xu hướng không uống nước khi hoảng sợ hoặc có sự thay đổi về chỗ ở. Thế nên hãy tạo sự thoải mái trong môi trường sống để mèo tích cực uống nước hơn.
Artboard 1 copy 6
  • Chế độ ăn uống
Mèo ăn chế độ ăn ướt đã có đủ lượng nước sẽ khiến mèo uống nước ít hơn, tuy nhiên nếu mèo ăn thức ăn khô hãy đảm bảo mèo uống đủ nước hoặc kèm thêm thức ăn ướt như pate để đầy đủ dinh dưỡng
Artboard 1 copy 5
Cách khắc phục ít tốt kém và thực hiện dễ dàng nhất?
Thức ăn ướt có nhiều nước hơn nên mèo của bạn sẽ nhận được nhiều độ ẩm hơn một cách tự nhiên so với thức ăn khô. Điều này không chỉ kích thích khả năng ăn uống mà còn cấp nước chủ động, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. Thức ăn ướt với hàm lượng nước lên đến 60%+ hỗ trợ hydrat hóa tối ưu, giúp chó mèo giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang.
Bạn có thể sử dụng Pate tươi The Pet Vietnam với độ ẩm và đạm cao lên đến 60-80% trong chế độ ăn để đảm bảo độ ẩm cần thiết mỗi ngày cho mèo. Pate tươi chó mèo The Pet Vietnam đã có mặt tại 140+ cửa hàng và CTV khắp TPHCM và khu vực lân cận. Với menu hơn 20 vị cho Boss cưng thay đổi hằng ngày ❤
Artboard 1 copy 7
>>>  Sản phẩm siêu cấp nước cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa sỏi thận do thói quen sử dụng thức ăn khô & khắc phục tình trạng lười uống nước ở mèo.
>>> The Pet Vietnam cam kết không độn hóa chất mùi nhân tạo, 100% nguyên liệu tươi sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại và nguyên liệu tươi ngon 100% đến từ Việt Nam
Nguồn: bacsihanhpetpro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *