Tổng quan thị trường thức ăn thú cưng trên thế giới giai đoạn 2021-2029
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Sản phẩm Thú cưng Mỹ (APPA), từ năm 2021 – 2022, 70%, tức khoảng 90,5 triệu gia đình Mỹ có thú cưng, tăng 67% so với năm 2019. Ở Anh, theo Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn cho vật nuôi (PFMA), 3,2 triệu hộ gia đình đã có một thú cưng mới kể từ khi bắt đầu đại dịch.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Sản phẩm Thú cưng Mỹ (APPA), từ năm 2021 – 2022, 70%, tức khoảng 90,5 triệu gia đình Mỹ có thú cưng, tăng 67% so với năm 2019. Ở Anh, theo Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn cho vật nuôi (PFMA), 3,2 triệu hộ gia đình đã có một thú cưng mới kể từ khi bắt đầu đại dịch.
Nguồn ảnh: Internet
Thị trường cũng đang bùng nổ ở châu Á, với việc Trung Quốc đã nhanh chóng vượt qua Mỹ về khả năng sở hữu thú cưng vào năm 2019, theo Tạp chí Dân số Thế giới.
Quy mô thị trường Thức ăn cho thú cưng Việt Nam ước tính đạt 141,88 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 222,36 triệu USD vào năm 2029. Tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,4% trong giai đoạn dự báo 2024 – 2029 (Theo Mordorine).
Xu hướng chi tiêu mạnh tay cho thú cưng ở thế hệ gen Z
Khảo sát mới nhất về Gen Z ở Mỹ và Canada cho thấy 40% không xem hôn nhân là cần thiết, họ ưu tiên nuôi thú cưng thay vì trở thành bố mẹ.
Sự thay đổi này bắt nguồn từ khó khăn kinh tế, cụ thể là mức lạm phát cao và thị trường nhà ở vẫn nằm ngoài tầm với của họ.
“Việc có con đang trở thành gánh nặng”, chuyên gia tài chính Michael Ryan, nói. Đồng thời, Gen Z cũng đang đối mặt với món nợ sinh viên cao nhưng đi làm mức lương khởi điểm thấp. (Theo Newsweek)
Nguồn ảnh: Gucci
Dịch Covid-19 khiến người trẻ khắp thế giới, đặc biệt ở Trung Quốc có mong muốn cân bằng lại giữa công việc và cuộc sống của mình. Nhiều người trẻ Trung Quốc nhận thấy việc phải làm nhiều giờ và chịu chèn ép bởi cấp trên không giúp cuộc sống của họ bớt bấp bênh trong bối cảnh kinh tế phát triển chậm dần.
Theo khảo sát, hơn 12% số người được hỏi trong độ tuổi 18 – 25 tại Trung Quốc cho biết họ sẽ vung tiền nhiều hơn để nuông chiều, chăm sóc và giải trí cho thú cưng – tỷ lệ cao nhất trong tất cả các nhóm tuổi.
Nguồn ảnh: Vneconomy
Bên cạnh đó, có đến 75% trong độ tuổi 18 – 25 cũng có kế hoạch mua thêm thực phẩm bổ sung sức khỏe cho thú cưng của họ, trong khi 2/3 chủ sở hữu thú cưng được khảo sát cho rằng họ sở hữu một con vật để bầu bạn và giảm căng thẳng.
Không đứng ngoài xu hướng mới của thế giới, gen Z tại Việt Nam cũng đang có xu hướng “vung tiền” cho thú cưng của mình thay vì đầu tư vào hôn nhân như các thế hệ trước. Từ ngày 31/03/2023 đến 01/04/2023, tổng doanh thu ngành thú cưng trên các sàn TMĐT đạt 687,3 tỷ đồng, tăng 25,58% so với cùng kỳ năm ngoái với 11,4 triệu sản phẩm đã được bán ra (Theo số liệu từ Metric.vn), trong đó nhóm người tiêu dùng gen Z với hành vi thích mua sắm kèm giải trí chính là tệp khách hàng chính được các sàn TMĐT nhắm đến.
The Pet Vietnam chinh phục khách hàng gen Z với quy chuẩn mới cho bữa ăn chó mèo Việt Nam
Nắm được xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và gen Z nói riêng đối với các sản phẩm thức ăn cho chó mèo, The Pet Vietnam đã tiên phong tạo nên những bữa ăn tươi ngon, đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.
Là dòng sản phẩm Pate tươi dành cho chó mèo đầu tiên được Viện Pasteur chứng nhận, chứng chỉ xét nghiệm của Vinacert và được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc hạng mục Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho chó mèo từ 1 tháng tuổi.
Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, được lựa chọn cẩn thận từ các nhà cung cấp uy tín, không trộn tinh bột, không độn rau củ, chứa độ ẩm và độ đạm tự nhiên cao từ 60-84%. Sản phẩm cấp nước tốt cho hệ tiêu hoá, hỗ trợ hydrat hóa tối ưu; đồng thời cung cấp đầy đủ vitamin A, E, nhóm B, canxi và khoáng chất.
Chuỗi vận hành giao nhận logistic chuyên nghiệp hàng đầu, bảo đảm sản phẩm tới được tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất cùng chất lượng tươi ngon nhất.
Tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 24/7, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu về sản phẩm thiết kế theo nhu cầu chuyên biệt của khách hàng.
Với khát vọng giữ vững vị thế dẫn đầu của mình trong ngành thú cưng tại Việt Nam, The Pet Vietnam đã và đang không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và hệ thống phân phối với mục tiêu giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất.
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Thú Cưng Việt Nam
Email: thepetvn@gmail.com
Website: https://thepet.vn/