05 Mẹo hay dạy mèo con không cắn

Trong giai đoạn thay răng, mèo con cũng bị “ngứa nướu” giống như em bé. Đó là lý do các boss nhỏ thường cắn chủ. Tuy nhiên, nếu không dạy mèo con không cắn bạn trong thời điểm này, bé có thể duy trì thói quen này về sau khi lớn lên.
Đồ chơi dùng để gặm không chỉ dành cho chó mà còn có phiên bản cho mèo. Một số nhà sản xuất đã đặc biệt ưu ái thiết kế đồ chơi gặm nướu cho mèo con trong giai đoạn mọc răng.
Có rất nhiều thiết kế tùy theo mỗi nhà sản xuất nhưng chung quy đều để mèo nhai và giải tỏa cảm giác khó chịu do mọc răng. Ngoài ra, việc nhai đồ chơi gặm nướu cũng giúp cơ hàm mèo phát triển tốt hơn.
05 Mẹo hay dạy mèo con không cắn
Mèo con trong giai đoạn mọc răng thường có xu hướng cắn mọi thứ chúng có thể

2. Vẫn là sử dụng đồ chơi

Ngoài đồ chơi gặm nướu, bạn nên cho mèo chơi với nhiều loại đồ chơi khác nhau để mèo tạm thời quên đi cảm giác khó chịu vì mọc răng.
Khi tương tác với đồ chơi, mèo sẽ không để ý những thứ khác và còn có thể giải phóng năng lượng dư thừa, phát triển kỹ năng săn mồi cũng như sự nhạy bén của mình.

3. Đừng để mèo con gặm tay của bạn

Ngay khi mèo con gặm tay bạn khi đang chơi đùa, hãy dừng việc này lại để mèo con hiểu rằng chúng không được phép làm điều này. Đừng bao giờ sử dụng ngón tay của bạn để làm “đồ chơi tương tác” với boss, chúng sẽ nghĩ rằng những ngón tay của bạn chính là đồ chơi và không hề biết bạn sẽ bị đau khi chúng gặm.

4. Phản ứng bằng cách hét lên bằng giọng cao nhưng không quá lớn khi mèo con cắn tay bạn và đặt bé xuống

Khi mèo con quá phấn khích, chúng có thể quên mất và cắn tay bạn. Lúc này, bạn nên báo hiệu cho mèo biết rằng bạn bị đau bằng một giọng hơi the thé một chút nhưng không quá to và lập tức đặt mèo con xuống, dừng trò chơi lại ngay. Khi lặp lại vài lần, mèo sẽ biết hành động này không được cho phép và bé sẽ bỏ ngay.

5. Luôn giữ đồ chơi gặm nướu bên cạnh khi chơi cùng mèo

Khi mèo có dấu hiệu ngứa nướu và muốn gặm một cái gì đó nhưng đang chơi cùng bạn, hãy đưa đồ chơi gặm nướu cho chúng. Dần dà mèo con sẽ phân biệt được món nào để gặm và điều gì không được làm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *