1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate? Lời khuyên hàng đầu từ bác sĩ thú y

Pate không còn là một bữa ăn đặc biệt hay là một món ăn vặt xa xỉ thỉnh thoảng mèo mới được thưởng thức.

Khi cuộc sống trở nên hiện đại, các “hoàng thượng” nhâm nhi món ăn này hàng ngày, vì pate không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn phù hợp với hệ tiêu hóa của chúng. Vậy 1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate sẽ đảm bảo mèo đủ no, đủ chất và phát triển khỏe mạnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate sẽ đảm bảo mèo đủ no, đủ chất và phát triển khỏe mạnh
1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate sẽ đảm bảo mèo đủ no, đủ chất và phát triển khỏe mạnh

Tại sao pate là thức ăn thực sự cần thiết đối với mèo 

Bản năng của mèo là động vật săn bắt và ăn côn trùng, động vật gặm nhấm và chim nhỏ. Cơ thể chúng đã quen với việc ăn thịt sống, loại thịt có hàm lượng protein cao và hầu như không có carbohydrate. Xuất phát từ nguồn gốc đó, hầu hết các bác sĩ thú y khuyên nên cho mèo ăn pate, đặc biệt pate chất lượng cao vì:

Giá trị dinh dưỡng: Pate thường chứa nhiều protein động vật hơn và ít carbohydrate hơn thức ăn khô. Mèo sẽ khỏe hơn khi hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu từ thịt thay vì từ sữa đã qua chế biến, các loại đậu hoặc các sản phẩm từ động vật, thường là nguồn protein chính trong thức ăn khô. 

Hương vị: Pate thường chứa thịt thật và mỡ động vật nên đối với mèo, thức ăn này ngon hơn và cuốn hút hơn thức ăn khô

Vệ sinh: Chế độ ăn hạt có thể được một số chủ nuôi mèo ưa chuộng, nhưng việc bảo quản và xử lý thực phẩm thô từ chuỗi cung ứng vẫn có thể gây nhiễm khuẩn, ngay cả khi có các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt. Pate được làm từ thịt nấu chín đóng hộp đã khử trùng, do đó nguy cơ nhiễm trùng hầu như không tồn tại

Cấp nước: Mèo cần 50ml nước cho mỗi kilôgam trọng lượng cơ thể. Vì pate chứa 70–80% độ ẩm, nên mèo ăn pate hàng ngày sẽ không bị mất nước, do đó tránh được các bệnh về đường tiết niệu và thận như viêm bàng quang, sỏi bàng quang, bệnh thận mãn tính…

Mèo cần ăn pate bao nhiêu lần một ngày?

Hầu hết mèo ăn khoảng hai đến ba bữa đầy đủ một ngày. Tần suất phụ thuộc vào:

Cân nặng cơ thể: Hầu hết mèo cần khoảng 40–50 calo một ngày cho mỗi kg cân nặng cơ thể. Các giống mèo lớn như Ragdoll và Maine Coon có thể ăn thường xuyên hơn hoặc ăn khẩu phần lớn hơn

Mức độ hoạt động: Nếu mèo của bạn là một “chiến binh” vui tươi, chúng sẽ ăn thường xuyên hơn. Các giống mèo năng động như Bengal và Xiêm có thể cần ba bữa một ngày, và mèo Anh lông ngắn và mèo Ba Tư thoải mái sẽ phát triển mạnh với hai bữa trong ngày 

Tình trạng:  Mèo cái mang thai và cho con bú có thể cần nhiều hơn ba bữa một ngày cho đến khi đàn mèo cai sữa

Hàm lượng protein trong pate  cho mèo cũng ảnh hưởng đến số lượng khẩu phần, vì chất dinh dưỡng này khiến mèo cảm thấy no và thỏa mãn. 

1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate?

1 lon pate khoảng 80g sẽ cung cấp năng lượng cho 1.5kg -2kg trọng lượng cơ thể mèo
1 lon pate khoảng 80g sẽ cung cấp năng lượng cho 1.5kg -2kg trọng lượng cơ thể mèo

Sử dụng cân nặng của mèo là một hướng dẫn chính xác để biết khẩu phần ăn cần thiết của chúng. Hàm lượng calo cũng sẽ khác nhau giữa các loại thức ăn ướt khác nhau, vì vậy Sen cần phải cân nhắc khi tính toán 1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate

Có một nguyên tắc chung từ các bác sĩ thú y được “lưu hành” rộng rãi trong cộng đồng nuôi mèo, với 1 lon pate khoảng 80g sẽ cung cấp năng lượng cho 1.5kg -2kg trọng lượng cơ thể của chúng. Một con mèo trưởng thành trung bình thường cần khoảng 115-140 gram pate mỗi ngày.

Ngoài các bữa ăn chính, bạn cũng cần phải tính đến lượng calo từ các loại đồ ăn vặt khác để “cân đo đong đếm”. Cụ thể, lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho một con mèo nặng khoảng 5kg là khoảng 250–300 calo. 

Nhìn chung, mọi khuyến nghị đều mang tính tương đối, vì vậy Sen chỉ nên tham khảo và sau đó điều chỉnh lượng thức ăn theo mức độ hoạt động của mèo, cũng như kích thước và độ tuổi của chúng. Khẩu phần ăn phù hợp có thể thay đổi nếu chúng nhỏ hoặc lớn, nếu chúng đang mang thai và nếu chúng đặc biệt năng động hoặc ít vận động.

Pate The Pet – dòng pate tươi cho mèo thượng hạng, đạt chuẩn châu Âu

Pate The Pet mang đến  bữa ăn hoàn chỉnh về dinh dưỡng cho các boss
Pate The Pet mang đến  bữa ăn hoàn chỉnh về dinh dưỡng cho các boss

Dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu dinh dưỡng của mèo. Pate The Pet đã được phát triển với đa dạng các sản phẩm,  giàu dinh dưỡng, giúp chinh phục vị giác của những “thực khách” khó tính nhất.

Pate tươi The Pet Vietnam đã khẳng định được vị thế pate tươi Quốc dân của mình khi mang đến công thức pate ĐỘC QUYỀN – THEO CÔNG THỨC KHOA HỌC, không phối trộn ngẫu nhiên mà hoàn toàn tính toán dựa trên hàm lượng dinh dưỡng mà thú cưng cần trong một ngày cùng với sự tư vấn của các bác sĩ Thú y dày dặn kinh nghiệm.

Chắt lọc từ nguồn nguyên liệu tươi sống, áp dụng các công nghệ chế biến hiện đại chất lượng hàng đầu, Pate The Pet  mang đến  bữa ăn hoàn chỉnh về dinh dưỡng, đầy đủ các nhóm protein, vitamin, khoáng chất,… cần thiết cho mèo ở mọi lứa tuổi. 

Tham khảo thêm để không bỏ lỡ món ngon dành cho hoàng thượng: https://thepet.vn/cua-hang/

Mong rằng, bài viết đã phần nào cung cấp kiến thức , giúp bạn tính toán hợp lý 1 ngày cho mèo ăn bao nhiêu pate là đủ. Cho mèo ăn đúng cách sẽ giúp mèo ăn uống điều độ, khoa học hơn, phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Hiện nay, tất cả các sản phẩm pate King’s Pet by Bao Anh dành cho mèo đều đã có sẵn tại các thú y & petshop trên toàn Việt Nam. Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua có thể đến ngay với các địa chỉ gần nhất để chọn mua. Hoặc truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *