3 CHỨNG BỆNH THƯỜNG GẶP Ở MÈO ANH LÔNG NGẮN

3️⃣ CHỨNG BỆNH THƯỜNG GẶP Ở MÈO ANH LÔNG NGẮN‼

1️⃣. BỆNH CƯỜNG GIÁP

▶Bệnh cường giáp là một trong những rối loạn nội tiết, một trong những bệnh thường gặp ở mèo Anh lông ngắn. Bệnh này xảy ra khi các tuyến giáp nằm ở cổ mèo sản xuất quá nhiều các hóc môn tuyến giáp và dẫn đến hình thành khối u lành tính (khối u của bệnh cường giáp không phải là ung thư).

▶Chúng ta có thể điều trị khối u cường giáp này cho mèo bằng cách phẫu thuật, uống thuốc trong thời gian dài, phóng xạ iot.

▶Ngoài ra, đối với bệnh cường giáp, việc điều chỉnh chế độ ăn của mèo có thể kiểm soát được tình trạng bệnh và giúp mèo có một cuộc sống bình thường, hạnh phúc.

2️⃣. BỆNH TIM

▶Cấu trúc tim mèo Anh có thể không hoạt động được như bình thường. Nguyên nhân có thể do bẩm sinh hoặc bị bệnh.

▶Vấn đề về tim bẩm sinh ở mèo Anh lông ngắn thường là khuyết tật ở thành tim, van tim bất thường hoặc có vấn đề ở mạch máu.

▶Mặt khác, giống mèo này thường dễ mắc bệnh cơ tim phì đại có thể dẫn đến suy tim, rất nguy hiểm. Chúng ta không thể điều trị khỏi khi mèo mắc bệnh này và chỉ có thể giúp đỡ mèo bằng cách cho uống thuốc đến hết đời.

201118 KhacBietGiuaChoVaMeo 10

3️⃣. BỆNH THẬN

▶Thận là cơ quan lọc các chất thải, chất độc từ máu mèo. Bệnh thận ở mèo Anh lông ngắn thường xuất hiện do nhiễm trùng, thận bị tắc nghẽn, khối u hoặc độc tố, tuổi tác cũng là một yếu tố tác động đến bệnh thận ở mèo.

▶Bệnh thận mãn tính là căn bệnh thường gặp ở mèo Anh lông ngắn, nghĩa là chức năng thận sẽ suy giảm dần theo thời gian. Các bác sĩ thú y có thể giúp mèo điều trị nhưng chỉ làm giảm mức độ phát triển của bệnh vì thận mèo không thể phục hồi lại như ban đầu sau khi đã mắc bệnh.

▶Điều quan trọng nhất khi điều trị bệnh thận cho mèo là phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh theo khuyến cáo của bác sĩ. Chỉ cần kiêng trì cho mèo uống thuốc và ăn uống hợp lý, mèo vẫn có thể sống bình thường nếu tình trạng khi phát hiện chưa quá nặng.

▶Khác với bệnh cường giáp và bệnh tim, bệnh thận – chứng bệnh phổ biến ở mèo anh lông ngắn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được bằng chế độ ăn hợp lý và Pate tươi The Pet là lựa chọn tối ưu vì:

✅ Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, được lựa chọn cẩn thận, không trộn tinh bột, không độn rau củ, chứa độ ẩm và độ đạm tự nhiên cao từ 60-84%.
✅ Sản phẩm cấp nước tốt cho hệ tiêu hoá, hỗ trợ hydrat hóa tối ưu; đồng thời cung cấp đầy đủ vitamin A, E, nhóm B, canxi và khoáng chất.
✅ Pate chó mèo cấp nước The Pet được chế biến phù hợp với khẩu vị, tính cách hoặc chế độ ăn của từng loại thú cưng – nguồn dinh dưỡng dễ tiêu hoá, có tính năng cấp nước tuyệt vời cho cơ thể chó và mèo, giảm nguy cơ tinh thể khoáng kết tủa lại ở thận & bàng quang gây sỏi.
✅ Loại thức ăn tươi bình thường nhất vẫn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của mèo hơn loại thức ăn khô cao cấp nhất vì nước, vitamin, khoáng chất là những yếu tố rất cần thiết cho các hoạt động sống của chó mèo.
⭐Link menu: http://bit.ly/menupate

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *