5 NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG LÔNG Ở MÈO

1. Bệnh cường giáp

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến mèo bị rụng lông. Mèo mắc bệnh cường giáp khi các hóc môn tuyến giáp hoạt động quá mức. Một khi mắc bệnh, mèo thường có các triệu chứng thông thường như:
+Sụt cân
+Ít liếm lông hoặc không thể liếm lông
+ Khát nước nhiều
+Đi tiểu nhiều
+Ăn nhiều hơn

2.  Bệnh suy giáp

Tuy rất hiếm gặp ở mèo nhưng bệnh suy giáp cũng chính là một hung thủ thầm lặng có thể khiến mèo bị rụng lông. Ngược với bệnh cường giáp, suy giáp xảy ra khi tuyến giáp sản xuất không đủ lượng hóc môn mà tuyến giáp cần. Một bé mèo mắc bệnh suy giáp thường có hàng loạt triệu chứng khác nhau và có cả suy nhược, tăng cân và hôn mê.

3. Bọ chét ký sinh

Bạn có biết, viêm da do dị ứng với bọ chét có thể khiến mèo bị rụng lông? Khi bị bọ chét cắn, mèo thường dồn hết toàn lực về vết cắn để gãi cho “đã ngứa”. Không những gãi, thậm chí mèo còn bứt lông quanh chỗ bọ chét cắn để cảm thấy dễ chịu hơn.
Cả điều này đều tác động đến da và lông mèo. Cuối cùng, lông mèo rụng nhiều hơn. Nếu phát hiện mèo bị bọ chét tấn công, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng tồi tệ hơn làm ảnh hưởng đến sức khỏe mèo.

4. Viêm da mủ

Đây là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra khi da mèo bị tổn thương do gãi hoặc bị cắn. Nó gây rụng lông cục bộ và xuất hiện mủ trên vùng da bị viêm. Lúc này, điều bạn cần làm là làm sạch mủ và dịch tiết hết sức cẩn thận để da mèo nhanh chóng hồi phục. Mặt khác, tìm hiểu nguyên nhân gây ra tổn thương trên da mèo để có hướng điều trị và phòng ngừa tốt hơn.

5. Nấm da hình tròn

Nấm da hình tròn (ringworm) thường khiến da mèo rụng lông theo hình tròn. Vùng da bị nấm sẽ có màu hồng hơn da bình thường. Loại bệnh này được điều trị bằng cách tắm sữa tắm trị nấm, bôi thuốc tại vết nấm và kết hợp thuốc uống. Bác sĩ thú y cũng khuyên rằng nên cạo lông mèo nếu vết nấm lây lan rộng trên da.

6. 𝗣𝗮𝘁𝗲 𝗰𝗮́ 𝗰𝗼𝗹𝗹𝗮𝗴𝗲𝗻 𝘃𝗮̀ 𝗴𝗮̀ 𝗰𝗼𝗹𝗹𝗮𝗴𝗲𝗻: 𝗚𝗶𝗮̉𝗶 𝗽𝗵𝗮́𝗽 đ𝗲̣𝗽 𝗱𝗮 𝗺𝘂̛𝗼̛̣𝘁 𝗹𝗼̣̂𝗻𝗴 𝗰𝗵𝗼 𝗺𝗲̀𝗼

  •  2 dòng sản phẩm được bổ sung collagen từ da heo, lượng collagen dồi dào có trong pate cá collagen và gà collagen chính là chìa khoá cho lớp da khoẻ và bộ lông mượt mà của mèo.
  •  Có thể nói, Collagen giống như huyết thanh của da và lông ở chó mèo, collagen giúp phục hồi và điều trị từ gốc đến ngọn cho những bộ lông khô, xơ, gãy do tác động của môi trường khắc nghiệt và chế độ dinh dưỡng kém
  •  Nguyên liệu tươi sống, không chứa chất bảo quản, không dùng phế phẩm, chất độn, phụ gia, hạn chế tối đa những chứng bệnh nguy hiểm ở mèo như gan, sỏi thận, viêm ruột,..
  •  Sản phẩm thích hợp dành riêng cho mèo bị rụng lông, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, kích thích vị giác cho mèo, nuôi dưỡng lông chắc khỏe và giảm tối đa tình trạng rụng lông.
  • Hàng độc quyền, chỉ có tại Thepet.vn
Có thể là hình ảnh về 1 người, mèo và trong nhà
Giải pháp mượt lông cho chó mèo
>>>Xem ngay hệ thống chi nhánh: https://thepet.vn/blog/tin-tuc-thu-cung/lien-he/

One thought on “5 NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG LÔNG Ở MÈO

  1. Pingback: Bạn đã biết chọn 1 số Thức ăn cho mèo để lông mượt , giảm tình trạng rụng lông chưa ? - DIN DIN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *