Bí quyết tắm chó từ đầu đến đuôi tại nhà chuẩn xịn như spa

Khác với những anh bạn mèo, chó không thể tự làm sạch bạn thân của chúng. Vì thế để phòng tránh được một số bệnh ngoài và giúp chúng thơm tho sạch sẽ, loại bỏ được bụi bẩn, ký sinh trùng và vi khuẩn ở ngoài, tắm Boss cưng nên là hoạt động ưu tiên trong check-list chăm Boss của Sen. Thế nhưng phận làm Sen không dễ dàng khi không phải chú cún nào cũng “nhắm mắt đưa chân” cho Sen tắm rửa. Hiểu được nỗi niềm đau đáu đó, Thepet.vn mách ngay bạn bí quyết tắm chó từ đầu đến đuôi chuẩn xịn như ở Spa.

  1. Quy trình tắm Boss cưng chuẩn Spa

Vật dụng cần chuẩn bị

  • 1 chậu tắm (to hay nhỏ thì phụ thuộc vào kích cỡ chú chó nhà bạn) hoặc có thể tắm ở bất cứ đâu đủ diện tích mà không làm ướt vật dụng của bạn
  • Nước tắm không được quá lạnh, nhiệt độ nước lý tưởng là 40-60 độ C hoặc bạn có thể nhắm chừng khi nước ấm không làm phỏng chú chó của bạn
  • 1 chiếc khăn lau khô. Nên dùng khăn tắm sợi nhỏ sẽ thấm nước tốt hơn. Giúp lông khô nhanh hơn. Đối với chó có kích thước to lớn thì nên dùng một chiếc khăn tắm biển cỡ lớn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • 1 chai sữa tắm cho chó. Bạn nên chọn các sữa tắm cho chó có thương hiệu để đảm bảo an toàn làn da cho thú cưng. Bí quyết nhỏ bạn nên lựa chọn các sản phẩm có mùi hương nhẹ, từ thiên nhiên để tạo sự thư giãn, thoải mái trong quá trình tắm và tránh cho chúng bị kích ứng da hay mắc các bệnh liên quan đến da.
  • 1 lược chải lông hoặc bàn chải lông chuyên dụng cho kiểu lông của chú chó.
  • 2 cục bông gòn để vào 2 tai chó phòng ngừa nước vào tai.
Bí quyết tắm chó từ đầu đến đuôi tại nhà chuẩn xịn như spa
Tắm cho cún cưng không hề khó nhằng như bạn nghĩ

Các bước trong quy trình tắm cho chó

  • Bước 1: Vòng khởi động 

Đầu tiên, bạn nên gỡ rối những sợi lông cứng đầu bằng lược, bạn nên chải ít nhất từ 2-3 lần để loại bỏ tối đa lông rối hoặc rụng. 

Sau đó, nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt rồi nhét bông gòn vào tai để bảo vệ hai bộ phận khá nhạy cảm đó khỏi sữa tắm cho chó. Nếu móng chân cún cưng quá dài, bạn hãy cắt tỉa cho gọn gàng trước khi tắm. Để tránh trường hợp chúng giãy dụa mạnh và khiến tay bạn bị cào xước trong lúc tắm.

  • Bước 2: Làm ướt lông cho chó

Xả ướt lông bé cưng từ đầu đến chân. Nên nhớ là phải kiểm tra nhiệt độ nước bằng tay bạn trước khi xối lên người Boss. Nếu được thì nên dùng máy phun nước cầm tay với áp suất nước vừa phải. Điều đặc biệt lưu ý là bạn tránh xịt thẳng nước vào mắt hoặc tai chó. Một số chú chó như: Alaska, Samoyed, Husky, hay Corgi đều có một bộ lông dày đặc trưng nên rất khó để làm ướt. Bạn nên dùng lược chải ngược theo chiều lông mọc nhằm để lộ ra lớp lông lót ở trong, rồi xối nước để làm ướt dễ dàng hơn.

  • Bước 3: Sử dụng sữa tắm cho chó 

Từ từ thoa sữa tắm cho chó lên lông bé, xoa dần dần cho đều khắp toàn thân, tránh những vùng nhạy cảm như tai, mắt, mũi, miệng, bộ phận sinh dục. Sau đó tạo bọt với thêm một ít nước để lớp bọt len lỏi làm sạch bộ lông dày dặn này, tuy nhiên bạn nên lựa chọn các sản phẩm chó có chất tạo bọt từ nhiên từ dầu cọ như Potassium Cocoate để không làm khô da thú cưng. 

  • Bước 4: Massage cho Boss cưng

Chà và massage cho cún trong vòng vài phút. Nên chà kỹ những chỗ lông bẩn. Tốt nhất nên để chó lưu lại trên lông trong 5 phút trước khi xả thì sẽ sạch bẩn hơn. Nhất là khi sử dụng những dòng chó có thuốc. Bạn có thể chà bằng tay như gội đầu. Hoặc sử dụng bàn chải chuyên dụng tắm cho thú cưng thì sẽ giúp tạo bọt tốt hơn. Bé cưng của bạn cũng cảm thấy vui thích hơn khi chúng được massage bằng cách này.

  • Bước 5: Làm sạch sữa tắm cho chó bằng nước

Xả một lượng nước lên lông để làm sạch đi phần bọt. Nhớ để ý làm sạch sữa tắm cho chó  ở những chỗ ngóc ngách trên cơ thể chú chó như: kẽ chân, kẽ tai, nách chân và bộ phận sinh dục.

  • Bước 6: Sử dụng kem xả và xả lại với nước

Kem xả chính là bí quyết khiến bộ lông Boss cưng mềm mượt khi đi làm đẹp từ spa về và bạn hoàn toàn có thể làm điều đó tại nhà. Hãy lựa chọn một loại kem xả an toàn, mùi hương nhẹ diệu để tạo sự thư giãn cho Boss. Xoa nhẹ nhàng khắp lông cún cưng và làm sạch lại sau 2-3 phút để kem xả phát huy tối đa tác dụng. 

  • Bước 7: Lau khô bộ lông

Sau khi tắm rửa xong xuôi, dừng lại một chút để để cún “lắc lư” thân thể ngọc ngà giúp giảm lượng nước trên lông. Tiếp đến, hãy lấy khăn lau cho thât khô để thấm được hết lượng nước còn thừa trên lông. Thường thì phải dùng từ 2-3 chiếc khăn lông mới có thể hút hết nước đối với những giống chó có bộ lông dày như chó Poodle Standard hoặc Alaska.

Để làm khô lông chó nhanh chóng và hoàn toàn, bạn có thể sử dụng máy sấy chuyên dụng cho thú cưng. Bạn nên lựa chọn sử dụng máy sấy với lực sấy vừa đỏ + nhiệt độ thấp tránh làm chó cưng hoảng sợ. Tuyệt đối không được hướng máy sấy thẳng vào mặt, mắt hoặc tai chúng. Khi lông chó khô hoàn toàn thì tiến hành chải lông để tạo nếp cho bộ lông và khiến chúng mượt mà hơn. Cố gắng giữ chó đứng thẳng, không nằm và không ngồi cho đến khi lông khô.

2. Bộ đôi sữa tắm & kem xả thải độc cho chó King’s Pet – Biến phòng tắm của bạn trở thành spa chuẩn 5 sao cho Boss trong tíc tắc

Nếu bạn vẫn đang băng khoăng trong việc lựa chọn các sản phẩm sữa tắm và kem xả an toàn, phù hợp với thú cưng của bạn, bạn sẽ không thể bỏ qua bộ đôi sữa tắm cho chó thanh lọc thư giãn King’s Pet đang làm mưa làm gió trên thị trường. 

Tiếp nối sự thành công vang dội với các sản phẩm thức ăn hoàn chỉnh cho thú cưng, King’s Pet tiếp tục gây bão khi cho ra mắt bộ sản phẩm sữa tắm và kem xả thải độc thư giãn King’s Pet. Sau quá trình nghiên cứu cùng các chuyên gia, King’s Pet tự hào cam kết các thành phần trong bộ sản phẩm vừa được ra mắt hoàn toàn lành tính và an toàn cho da thú cưng. Sản phẩm có chứa bảng thành phần “sạch” với Quaternium-37 loại bỏ vi khuẩn, vẩy gầu và hạn chế mụn trên da. Thành phần Sodium Lactate, Carbonhydrat và Polyquarterium, Propolene glycol giúp duy trì độ ẩm.  

Bí quyết tắm chó từ đầu đến đuôi tại nhà chuẩn xịn như spa
Bộ đôi sữa tắm và kem xả thải độc thư giãn King’s Pet đã làm mưa gió từ những ngày đầu ra mắt

Đồng thời, King’s Pet vận dụng những ưu điểm của Lá hương thảo vào dòng sản phẩm  Sữa tắm và kem xả thư giãn thanh lọc mùi hương thảo – King’s Pet sẽ mang đến cho bạn 1 trải nghiệm sạch sâu và thư giãn chuẩn Spa 5 sao

>>> Xem thêm bộ đôi sản phẩm tại đây

>>> Xem thêm báo chí nói về bộ đôi Sữa tắm & kem xả thải độc cho chó King’s Pet: https://kenh14.vn/kings-pet-ra-mat-dong-sua-tam-kem-xa-thu-gian-thai-doc-cho-cho-meo-20210623171437875.chn

 

Việc tắm cho các hoàng thượng sẽ thật dễ dàng nếu bạn thành thạo và nắm rõ các nguyên tắc trên. Khi tắm cho Boss tại nhà bạn có thể một số tiền không nhỏ cho việc dắt Boss đi làm đẹp đó. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong công cuộc chăm Boss. 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *