Bật mý cách trồng cỏ mèo ngay tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Nuôi thú cưng không chỉ là một thú vui mà nó còn chần rất nhiều công đoạn chăm sóc các boss. Chính trong quá trình từng ngày ấy, tình cảm giữa sen và boss mới càng gắn kết. Bên cạnh cho ăn, luyện các thói quen tốt cho các hoàng thượng, sen đã bao giờ nghe đến cụm từ “cỏ mèo” hay chưa. Trong bài viết hôm nay, Thepet.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách trồng cỏ mèo đơn giản ngay tại nhà để mèo cưng thưởng thức nhé!

Lợi ích khi thực hiện cách trồng cỏ mèo tại nhà

Cỏ mèo là tên gọi tắt của một loại cỏ dành cho những chú mèo thưởng thức. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho mèo cùng. Hơn cả một loại đồ ăn, có rất nhiều lý do mà bạn nên thực hiện cách trồng cỏ mèo.

180 coluamach
Cách trồng cỏ mèo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của boss.
  • Việc mèo cưng ăn loại cỏ này sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng cải thiện chất xơ thực vật. Từ đó chúng giúp kích thích tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng của dạ dày.
  • Mèo có thói quen liếm lông nên vô tình sẽ nuốt lông vào ruột. Các loại cỏ mèo có tác dụng xử lý, kích thích để mèo nôn ra các búi lông này. Do đó chúng giúp phòng chống tình trạng tắc ruột ở mèo.
  • Nhiều loại cỏ mèo còn có tác dụng làm tăng khả năng kích thích sữa cho mèo mẹ ở giai đoạn mang thai hoặc cho con bú.
  • Cỏ mèo cũng mang đến tác dụng giúp giảm hôi miệng, phòng ngừa các bệnh về răng nướu. Chúng giúp bổ sung các Vitamin hữu ích, làm giảm tình trạng viêm nướu ở mèo.

Gợi ý cách trồng cỏ mèo từ hạt ngay tại nhà

Với hàng loạt những lợi ích vô cùng tuyệt vời trên. Có thể thấy cách trồng cỏ mèo mang lại rất nhiều lợi ích cho mèo cưng của bạn. Thêm vào đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện trồng cỏ ngay tại nhà. Vì vậy, hãy thử bắt tay ngay vào công việc này nhé!

Nguyên vật liệu để trồng cỏ mèo

Các nguyên vật liệu cần thiết cho công việc của con sen như sau:

  • Một khay nhỏ để gieo trồng hạt cỏ: bạn nên chú ý không chọn loại khay quá lớn. Bởi đôi khi mèo không ăn hết mà chúng tinh nghich, đào bới sẽ làm hỏng khay cỏ.
  • Hạt giống lúa mạch được bán sẵn tại các siêu thị chó mèo như Thepet.vn. Bạn cần chọn các hạt lúa mạch với hạt vàng, đồng đều.
  • Chuẩn bị đất trồng. Nên ưu tiên chọn đất hữu cơ màu mỡ để cỏ phát triển tươi tốt, giàu dinh dưỡng.
  • Nước sạch.
180 coluamach 1
Nguyên liệu trồng cỏ mèo rất đơn giản.

Cách thực hiện

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào cách trồng cỏ mèo như sau:

Bước 1: Ngâm hạt giống, chuẩn bị trồng.

Đây là bước đầu tiên đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ của các con sen để hạt giống nảy đều, phát triển tốt. Bạn cần ngâm hạt lúa mạch vào nước trong khoảng 4 tiếng sau đó vớt bỏ những hạt nổi.

Với những hạt giống tốt chìm xuống đáy, bạn cần đem ngâm tiếp tục trong 1-2 ngày tùy vào từng khi hậu ngâm. Sau khi ngậm đủ nước, bạn sẽ thấy hạt lúa mạch nở căn và nhú mầm. Lúc này bạn có thể vớt ra để gieo trồng.

Bước 2: Tiến hành gieo trồng cỏ mèo

Hạt lúa mạch đã nảy mầm bạn đem gieo vào các khay cỏ đã chuẩn bị trước đó. Bước 3: Công đoạn chăm sóc

Công đoạn chăm sóc khá đơn giản, bạn chỉ cần nhớ tưới nước 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối là đủ.

Chú ý, nên đặt cỏ ở nơi thoáng mát và có ánh sáng mặt trời để cỏ phát triển tốt nhé!

Bước 4: Thu hoạch.

Sau khoảng 1 tuần, lúc này cỏ mèo đã phát triển lên đến độ cao nhất định. Lúc này bạn có thể cho các hoàng thượng trực tiếp thưởng thức tại khay hoặc cắt nhỏ tùy thích.

3524 Wheatgrass stages of growth
Chỉ sau khoảng 5 ngày các boss đã có thể thưởng thức cỏ.

Chú ý gì khi thực hiện cách trồng cỏ cho mèo

Mèo vốn rất thích các loại cỏ này vì vậy chúng thường tự tìm đến để thưởng thức. Nếu hoàng thượng không nhìn thấy, hãy cắt thành các mẩu nhỏ tầm 4mm để giới thiệu cho mèo nhé!

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý không nên trộn lẫn cỏ cho mèo vào thức ăn. Các boss không thích như vậy đâu nhé!

Thông thường, sau vài ngày ăn cỏ, boss sẽ nôn ra các búi lông có thể kèm theo dịch nhầy màu vàng. Đừng lo lắng, lúc này việc bạn trồng cỏ mèo đã thu lại thành quả rồi đấy.

cách trồng cỏ mèo
Thepet.vn bán rất nhiều hạt giống để bạn thực hiện cách trồng cỏ mèo.

Có thể thấy, cách trồng cỏ mèo rất đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí hay công sức. Hãy đến ngay với Thepet.vn để chọn mua hạt giống và khay trồng thôi nào.

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *