Cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ một ngày?

Pate là món ăn mà các “hoàng thượng” vô cùng yêu thích nhờ có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, kích thích vị giác. Tuy nhiên, nhu cầu dinh dưỡng của mèo biến đổi xuyên suốt quá trình mèo phát triển. Vậy cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ, và phù hợp nhất vừa giúp mèo phát triển, vừa giảm thiểu tối đa bệnh cho mèo trong quá trình chăm sóc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ một ngày
Cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ một ngày

Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng pate cho mèo ăn 

Nhu cầu calo của mèo có thể được tính theo trọng lượng. Tuy nhiên, độ tuổi, mức độ hoạt động và tình trạng sinh sản đều đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ  

Tuổi tác và giai đoạn cuộc đời

Một chú mèo con đang lớn cần nhiều calo hơn một chú mèo trưởng thành hoặc mèo già. Mèo con (2-6 tháng tuổi) đang lớn nhanh và có nhu cầu dinh dưỡng cao. Hãy đảm bảo cho mèo con ăn theo chế độ ăn dành riêng cho mèo con vì chúng có nhu cầu về canxi và các khoáng chất khác khác với mèo trưởng thành. Nhu cầu dinh dưỡng sẽ bắt đầu giảm sau 6 tháng tuổi đối với hầu hết mèo con do tốc độ tăng trưởng chậm lại. Mèo già có thể cần ít calo hơn nếu chúng ít hoạt động hơn.

Cân nặng

Cân nặng của mèo có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn cơ bản về lượng thức ăn cần cho ăn, nhưng điều cần thiết là phải xác định tình trạng cơ thể của mèo. Một con mèo gầy, cơ bắp với thân hình to lớn có thể nặng 7,5kg và có cân nặng khỏe mạnh sẽ cần nhiều calo hơn để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tuy nhiên, một con mèo cũng nặng 7,5kg có thân hình nhỏ nhắn hơn sẽ bị thừa cân và cần ít calo hơn. 

Mức độ hoạt động

Một con mèo năng động, chạy và chơi thường xuyên sẽ cần nhiều calo hơn một con mèo ít vận động trong hầu hết thời gian. Xem xét tình trạng cơ thể của mèo cùng với mức độ hoạt động của chúng để xác định lượng calo phù hợp. Theo dõi cân nặng của mèo và điều chỉnh chế độ ăn khi cần thiết

Tình trạng sinh sản

Mèo mang thai nên áp dụng chế độ ăn và lượng calo thông thường cho đến 4-5 tuần sau khi sinh sản. Sau đó, chúng có thể được chuyển sang chế độ ăn cho mèo con hoặc chế độ ăn tăng trưởng và lượng thức ăn nên tăng lên trong suốt thai kỳ và cho đến khi mèo con cai sữa.

“Nữ hoàng” đang cho con bú nên được cho ăn theo chế độ ăn tăng trưởng hoặc cho con bú. Lượng calo tiêu thụ của mèo sẽ được xác định dựa trên số lượng và độ tuổi của mèo con, nhưng bác sĩ thú y có thể khuyên bạn nên cho mèo ăn tự do trong thời gian này. Một số mèo mẹ có lứa lớn có thể cần ăn gấp ba đến bốn lần lượng calo thông thường của chúng. Không giống như chó, mèo có xu hướng giảm cân liên tục trong khi nuôi mèo con mặc dù chúng ăn nhiều nhất có thể.

Cho mèo ăn bao nhiêu pate là đủ trong một ngày? 

Một con mèo trưởng thành thông thường sẽ cần ăn 2-3 lon thức ăn mỗi ngày
Một con mèo trưởng thành thông thường sẽ cần ăn 2-3 lon thức ăn mỗi ngày

Nhìn chung, một con mèo nặng khoảng 2,5kg với thân hình gầy cần khoảng 170 calo mỗi ngày và một con mèo nặng khoảng 5kg với thân hình gầy cần khoảng 280 calo mỗi ngày.

Mặc dù thông tin cụ thể khác nhau tùy theo nhãn hiệu và giữa các loại thức ăn đóng hộp khác nhau, nhưng một lon pate cho mèo trung bình 84g có khoảng 70 đến 100 calo, vì vậy một con mèo trưởng thành thông thường sẽ cần ăn 2-3 lon thức ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn phải luôn cân nhắc kích thước, độ tuổi và sức khỏe của mèo khi quyết định lượng thức ăn thích hợp. Và nếu bạn cũng đang cho mèo ăn thức ăn khô, bạn sẽ cần điều chỉnh lượng thức ăn ướt để mèo nhận được lượng calo thích hợp.

Bạn có thể cho mèo ăn thức ăn ướt bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là thực phẩm đóng hộp không được để quá nửa giờ đến một giờ nếu không nó sẽ bị hỏng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cho mèo ăn vào thời điểm mà bạn có thể dọn dẹp cho mèo nếu chúng không ăn hết.

Tất cả phụ thuộc vào lịch trình của bạn và sở thích của boss cưng nhà bạn.

Lưu ý: Trên đây chỉ là thông số và khẩu phần ăn tham khảo. Bạn cần nên xem kỹ hướng dẫn và nhãn mác của bao bì thức ăn thật kỹ nhé.

Tại sao mèo cần thức ăn ướt?

Pate sẽ cung cấp nhiều nước hơn trong chế độ ăn, hỗ trợ thận, đường tiết niệu và sức khỏe tổng thể
Pate sẽ cung cấp nhiều nước hơn trong chế độ ăn, hỗ trợ thận, đường tiết niệu và sức khỏe tổng thể

Nhiều bác sĩ thú y khuyên mèo nên ăn một chế độ ăn hoàn toàn hoặc chủ yếu là thức ăn ướt.. Đầu tiên, mèo là loài ăn thịt bắt buộc và không được thiết kế để ăn nhiều carbohydrate (nếu có). Thực phẩm khô sẽ tự động chứa nhiều carbohydrate hơn thực phẩm ướt. Đối với nhiều con mèo, việc tiêu thụ thức ăn khô dẫn đến béo phì.

Thứ hai, một số con mèo không uống đủ nước và có thể bị mất nước. Xu hướng này có thể là do tổ tiên của mèo ở sa mạc, nơi chúng chủ yếu dựa vào thức ăn để cung cấp nước.Pate sẽ cung cấp nhiều nước hơn trong chế độ ăn, hỗ trợ thận, đường tiết niệu và sức khỏe tổng thể.

King’s Pet by Bảo Anh  – Pate cho mèo sở hữu công thức chuẩn theo nhu cầu dinh dưỡng 

 Pate Bảo Anh cung cấp đầy đủ năng lượng cho mèo sự phát triển toàn diện.
 Pate Bảo Anh cung cấp đầy đủ năng lượng cho mèo sự phát triển toàn diện.

Là dòng pate được phát triển bởi Thepet- thương hiệu thức ăn thú cưng vốn đã rất danh tiếng và thành công trước đó. Pate King’s Pet by Bao Anh thừa hưởng công thức đạt tiêu chuẩn châu Âu với các nhóm chất đầy đủ, cần thiết cho sức khỏe của các boss. Đặc biệt, dòng thực ăn được nghiên cứu dựa trên nhu cầu về dinh dưỡng đặc thù của chó. Vì vậy, các Sen hoàn toàn có thể yên tâm khi cho mèo yêu thưởng thức dòng pate mỗi ngày.

 Pate Bảo Anh cung cấp đầy đủ năng lượng cho mèo sự phát triển toàn diện. Không chỉ vậy, sản phẩm sở hữu quy trình sản xuất với điều kiện nhiệt độ, thời gian nấu lý tưởng. Chúng giúp cho món pate tươi giữ được độ ẩm và hương vị nguyên bản. Đây là chìa khóa để các boss trong giai đoạn kén ăn hoặc trong sau ốm được kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Các sản phẩm pate Bảo Anh dành cho chó mèo đã có sẵn dành cho bạn tham khảo: https://thepet.vn/cua-hang/

Lời kết 

Cho mèo ăn pate bao nhiêu là đủ? Thực ra, bất kỳ thực phẩm nào cũng nên cho ăn với liều lượng vừa phải. Do vậy Sen nên cân đối lượng pate cho mèo ăn như chia sẻ trên, đồng thời đa dạng các thực phẩm, hương vị khác nhau cho mèo thích thú nhé! 

Hiện nay, tất cả các sản phẩm pate King’s Pet Bảo Anh đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *