Chọn thức ăn cho chó con: Đâu là tiêu chí quan trọng?

Giống như những đứa trẻ, chó con cần được chăm bẵm kỹ càng, chu đáo. Một chú chó con đang lớn cần được cung cấp đủ năng lượng, protein và sự kết hợp cân bằng giữa các khoáng chất và vitamin để phát triển khỏe mạnh. Cách dễ nhất để giữ mọi thứ cân bằng là cung cấp thức ăn cho chó con có công thức hoàn chỉnh. Nếu Sen đang phân vân không biết làm sao để chọn được thức ăn cho chó con tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Chọn thức ăn cho chó con: Đâu là tiêu chí quan trọng?
Chọn thức ăn cho chó con: Đâu là tiêu chí quan trọng?

Tầm quan trọng của thức ăn cho chó con?

Cũng giống như một đứa trẻ đang lớn, chó con đang lớn cần được cân bằng dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ sự phát triển của chúng. Bất kỳ sự thiếu hụt hoặc dư thừa chất dinh dưỡng nào trong giai đoạn quan trọng này của cuộc đời đều có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của chó con. Vì lý do này, các chuyên gia dinh dưỡng thú y khuyên bạn nên cho chó ăn một chế độ ăn đặc biệt dành cho chó con cho đến khi chó của bạn trưởng thành hoàn toàn.

 Thức ăn dành cho chó con được chế biến trên thị trường được pha chế với sự cân bằng chính xác về vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sự phát triển của chó con. Hầu hết chó nên ăn theo chế độ dành cho chó con cho đến khoảng một tuổi, khi đó chúng có thể chuyển sang thức ăn dành cho chó trưởng thành.

Chó con đang lớn có những yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt khác với chó trưởng thành
Chó con đang lớn có những yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt khác với chó trưởng thành

Chó con đang lớn có những yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt khác với chó trưởng thành. Cơ thể của chúng đang trong quá trình phát triển nhanh chóng và chúng cần những chất dinh dưỡng cụ thể để hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh, xương chắc khỏe và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Chó con của bạn cần thức ăn dành cho chó con có công thức đặc biệt chứa tỷ lệ protein, chất béo và carbohydrate cao so với thức ăn cho chó trưởng thành. 

Thức ăn cho chó con có khả năng tiêu hóa cao làm giảm nguy cơ khó chịu ở đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu.

Ngoài ra, thức ăn cho chó con giàu chất dinh dưỡng có chứa hàm lượng axit docosahexaenoic cao (thường được gọi là DHA), một loại axit béo omega-3 sẽ giúp tăng cường phát triển trí não, cơ bắp và thị lực của chó. Trên thực tế, mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu DHA và chó con thông minh hơn, dễ huấn luyện hơn đã được khoa học chứng minh.

Lượng thức ăn chó con cần nạp vào cơ thể mỗi ngày

Chọn một chế độ ăn tốt cho chó con là vô cùng quan trọng, nhưng việc cho chó con ăn bao nhiêu là đủ còn quan trọng hơn những gì bạn cho vào bát của chúng. Một kế hoạch dinh dưỡng tốt cũng nên bao gồm việc kiểm soát khẩu phần ăn, hạn chế những món ăn tốt nhất cho chó con và đảm bảo chó con của bạn được tập thể dục thường xuyên.

Mặc dù nhiều chú chó con có bản năng ăn cỏ tự nhiên, nhưng tốt nhất bạn nên tập thói quen cho chó con ăn thường xuyên theo khẩu phần ngay từ khi còn nhỏ. Để thức ăn cho chó con ăn vặt cả ngày có thể có tác dụng tốt khi chó con còn nhỏ, nhưng khi chó con lớn hơn, kiểu cho ăn miễn phí này có thể dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

Thay vào đó, hãy cho chó con ăn theo khẩu phần đã định lượng vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Khi chó con của bạn còn nhỏ, bác sĩ thú y có thể khuyên bạn nên cho chó ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Khi chó con của bạn gần trưởng thành, bạn có thể chuyển sang cho ăn 2-3 bữa mỗi ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng thú y khuyên bạn nên hạn chế đồ ăn vặt không quá 10% lượng calo hàng ngày của chó con.

Tiêu chí chọn thức ăn cho chó con 

thuc an cho cho con 1

Để tìm ra loại thức ăn dành cho chó con nào là tốt nhất cho chó con của bạn, bạn cần xem xét một số yếu tố, chẳng hạn như

  • Tuổi của con chó con 
  • Giống chó con của bạn và kích thước trưởng thành dự kiến
  • Cân nặng và tình trạng cơ thể hiện tại của chó con
  • Mức độ hoạt động
  • Sức khỏe của chó và bất kỳ tình trạng di truyền nào mà nó dễ mắc phải

Với những yếu tố này, bạn sẽ có thể chọn loại thức ăn cho chó con phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của chó con.

Ngoài ra đây cũng là một số tiêu chí bạn có thể xem xét thêm

Kiểm tra chất lượng và hàm lượng năng lượng: Chọn loại thức ăn cao cấp dành cho chó con có thành phần chính là thịt hoặc cá. Hãy nhớ chọn thức ăn dành cho chó con, vì thức ăn cho chó trưởng thành thường không có đủ năng lượng và protein cho chó con đang lớn. Thức ăn cho chó con chất lượng tốt nên có khoảng 30% protein và 20% chất béo.

Đảm bảo chất dinh dưỡng: Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng thức ăn tự làm hoặc thức ăn tươi cho chó, bạn phải nắm rõ về dinh dưỡng cho chó. Bạn thấy đấy, chỉ thịt thôi sẽ không cung cấp cho chó con của bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Đó là lý do tại sao thức ăn hoàn chỉnh cho chó con chất lượng cao là sự lựa chọn an toàn nhất làm nền tảng cho chế độ ăn của chó con.

Đa dạng hương vị: Cho chó con làm quen với các loại thức ăn có kết cấu và nguồn protein khác nhau. Bằng cách này, chó con của bạn sẽ quen với các hương vị và loại thức ăn cho chó khác nhau. Đồng thời, bạn sẽ làm phong phú thêm hệ vi khuẩn đường ruột của chó con, điều này có thể làm giảm khả năng mắc các triệu chứng dị ứng và dị ứng thực phẩm.

Khoảng 30% thức ăn hàng ngày của chó con có thể là thức ăn ướt cho chó. Bạn có thể kết hợp thêm các dòng thức ăn khô để đa dạng hương vị, giúp pet cưng hào hứng hơn trong mỗi bữa ăn.

Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh – Giải pháp tốt cho hệ tiêu hóa của chó con

Hạt dầu cá hồi cân bằng dinh dưỡng - phù hợp với thể trạng cho cún cưng
Hạt dầu cá hồi cân bằng dinh dưỡng – phù hợp với thể trạng cho cún cưng

 

Nếu là con sen bận rộn, đi làm cả ngày và không có nhiều thời gian để chăm chút từng bữa ăn cho cún cưng. Bạn có thể tham khảo ngay Hạt dầu cá hồi King’s Pet By Bảo Anh thơm ngon bắt vị, cho cún con vét sạch đến hạt cuối cùng.

Với hạt dầu cá hồi, Sen không còn phải mải miết đuổi theo loại hạt đắt tiền nhất, nhiều người săn đón nhất, bởi vì đây là LOẠI HẠT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG phù hợp với thể trạng cho cún cưng.

Chó có đường tiêu hóa rất ngắn và không nhai thức ăn giống như con người. Và với chó con thường có hệ tiêu hóa non nớt.

Nhờ vào hệ thống protein đã được thuỷ phân thành các mảnh nhỏ trong hạt dầu cá hồi, sẽ giúp: 

  • Chó con bị dị ứng dễ tiêu hóa hơn hầu hết các loại thức ăn cho chó thương mại không có protein thủy phân
  • Giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, hạn chế việc sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc,…
  • Giải pháp tối ưu tại nhà & chi phí hợp lý nhất để điều chỉnh hệ tiêu hóa không khỏe mạnh của chó

Sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu cá hồi và cá cơm tươi đầu tiên tại Việt Nam. 

Lượng đạm cao cấp từ cá cơm tươi cùng DHA, Omega từ dầu cá hồi là những dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho chó ở mọi giai đoạn, đặc biệt là với chó con; giúp chó có được bộ lông bóng mượt, một trái tim khỏe mạnh, không còn ngứa hay khô da, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ phát triển cân nặng. 

Với những thông tin hữu ích trên. Chắc hẳn Sen đã nằm lòng tiêu chí khi chọn thức ăn cho chó con của mình. Các dòng pate đóng hộp hay hạt khô tại Thepet.vn có chất lượng cao và đa dạng về hương vị. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn thức ăn uy tín, chất lượng và thơm ngon cho cún con nhà mình thì hãy đến ngay Thepet.vn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *