CÙNG CHỌN SỮA TẮM PHÙ HỢP CHO CHÓ POODLE VÀ CÁCH TẮM XỊN – MỊN NHƯ SPA

Giống chó Poodle hiện nay là giống chó phổ biến và được ưa chuộng bậc nhất nhờ vào ngoài hình đáng yêu của mình. Bộ lông xoăn tít, đôi mắt tròn xe, thân hình nhỏ nhắn,…chắc chắn sẽ đốn gục tim Sen ngay từ lần đầu chạm mắt. Thế nhưng chăm sóc cho các người bạn Poodle không hề dễ dàng, đặc biệt là giữ bộ lông bóng mượt, không xơ rối. Nhưng bạn đừng lo, mọi chuyện hãy để The Pet cùng bạn chăm Boss với bí quyết chọn sữa tắm phù hợp cho chó Poodle và cách tắm xịn – mịn như spa. 

  1. Khi nào nên tắm chó Poodle

Với đặc tính hiếu động của giống chó Poodle, các chú chó thường lăn mình trong bùn đất khiến chó bộ lông thường xuyên trong tình trạng bị vấy bẩn. Hơn nữa, với bộ lông rậm rạp của chúng sẽ là môi trường lý tưởng cho các ký sinh trùng bám vào, gây các nguy cơ viêm da, nấm, ký sinh trùng máu,…

sữa tắm cho chó Poodle
Với đặc tính hiếu động của giống chó Poodle, các chú chó thường lăn mình trong bùn đất khiến chó bộ lông thường xuyên trong tình trạng bị vấy bẩn.

Chính vì thế, để đảm bảo vệ sinh và giữ bộ lông của chó Poodle luôn xinh đẹp, các Sen nên tắm cho Boss mỗi tuần 1 lần và mỗi lần không quá 10 phút để tránh tình trạng Boss bị nhiễm lạnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh lịch tắm cho thú cưng theo kích thước của chúng. Ví dụ như Tiny và Toy Poodle giống có kích thước nhỏ bé hơn, yếu ớt hơn. Bạn có thể chọn cho mình cách tắm cho chó Poodle với tần suất phù hợp như 2 tuần 1 lần hoặc 3 tuần 2 lần. 

2. Cách lựa chọn và tắm cho chó Poodle xịn – mịn như Spa

Cách lựa chọn sữa tắm cho chó Poodle phù hợp nhất

Chó Poodle và các loài chó nói chung thường sẽ có 2 loại da chính: da khô và da nhạy cảm. Do đó, bạn nên cân nhắc về tình trạng da để chọn được loại sữa tắm phù hợp. Bạn nên cân nhắc các sản phẩm có thành phần lành tính, không có các chất gây kích ứng, độ PH cao, khả năng tạo bọt nhiều làm da chó Poodle dễ bị dị ứng, khô sần. Ngoài ra, chó Poodle là một trong những loài chó có mùi hương rất đặc trưng và lại rất tinh nghịch. Khi cơ thể bé bị bẩn, mùi hương này không hề dễ chịu chút nào. Vì thế hãy chọn các sản phẩm có khả năng thanh lọc những mùi khó chịu, nhưng vẫn không quá nồng ảnh hưởng đến hô hấp và trải nghiệm tắm của thú cưng. 

Sữa tắm cho chó Poodle
Lựa chọn các sản phẩm sữa tắm cho chó Poodle có độ pH thấp sẽ giảm thiểu tình trạng khô da sau khi tắm

Vật dụng cần chuẩn bị

  • 1 chậu tắm (to hay nhỏ thì phụ thuộc vào kích cỡ chú chó nhà bạn) hoặc có thể tắm ở bất cứ đâu đủ diện tích mà không làm ướt vật dụng của bạn
  • Nước tắm không được quá lạnh, nhiệt độ nước lý tưởng là 40-60 độ C hoặc bạn có thể nhắm chừng khi nước ấm không làm phỏng chú chó của bạn
  • 1 chiếc khăn lau khô. Nên dùng khăn tắm sợi nhỏ sẽ thấm nước tốt hơn. Giúp lông khô nhanh hơn. Đối với chó có kích thước to lớn thì nên dùng một chiếc khăn tắm biển cỡ lớn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • 1 chai sữa tắm cho chó Poodle. Bạn nên chọn các sữa tắm cho chó Poodle có thương hiệu để đảm bảo an toàn làn da cho thú cưng. Bí quyết nhỏ bạn nên lựa chọn các sản phẩm có mùi hương nhẹ, từ thiên nhiên để tạo sự thư giãn, thoải mái trong quá trình tắm và tránh cho chúng bị kích ứng da hay mắc các bệnh liên quan đến da.

>>> Tham khảo ngay sữa tắm thư giãn và thanh lọc cơ thể King’s Pet với các thành phần lành tính như  Quaternium-37 loại bỏ vi khuẩn, vẩy gầu và hạn chế mụn trên da. Thành phần Sodium Lactate, Carbonhydrat và Polyquarterium, Propolene glycol giúp duy trì độ ẩm.  

  • 1 lược chải lông hoặc bàn chải lông chuyên dụng cho kiểu lông của chú chó.
  • 2 cục bông gòn để vào 2 tai chó phòng ngừa nước vào tai.

 

Các bước trong quy trình tắm cho chó Poodle

  • Bước 1: Vòng khởi động 

Đầu tiên, bạn nên gỡ rối những sợi lông cứng đầu bằng lược, bạn nên chải ít nhất từ 2-3 lần để loại bỏ tối đa lông rối hoặc rụng. 

Sau đó, nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt rồi nhét bông gòn vào tai để bảo vệ hai bộ phận khá nhạy cảm đó khỏi sữa tắm cho chó Poodle. Nếu móng chân cún cưng quá dài, bạn hãy cắt tỉa cho gọn gàng trước khi tắm. Để tránh trường hợp chúng giãy dụa mạnh và khiến tay bạn bị cào xước trong lúc tắm.

  • Bước 2: Làm ướt lông cho chó

Xả ướt lông bé cưng từ đầu đến chân. Nên nhớ là phải kiểm tra nhiệt độ nước bằng tay bạn trước khi xối lên người Boss. Nếu được thì nên dùng máy phun nước cầm tay với áp suất nước vừa phải. Điều đặc biệt lưu ý là bạn tránh xịt thẳng nước vào mắt hoặc tai chó. 

Từ từ thoa sữa tắm cho chó Poodle lên lông bé, xoa dần dần cho đều khắp toàn thân, tránh những vùng nhạy cảm như tai, mắt, mũi, miệng, bộ phận sinh dục. Sau đó tạo bọt với thêm một ít nước để lớp bọt len lỏi làm sạch bộ lông dày dặn này, tuy nhiên bạn nên lựa chọn các sản phẩm chó có chất tạo bọt từ nhiên từ dầu cọ như Potassium Cocoate để không làm khô da thú cưng. 

  • Bước 4: Massage cho Boss cưng

Chà và massage cho cún trong vòng vài phút. Nên chà kỹ những chỗ lông bẩn. Tốt nhất nên để chó lưu lại trên lông trong 5 phút trước khi xả thì sẽ sạch bẩn hơn. Nhất là khi sử dụng những dòng chó có thuốc. Bạn có thể chà bằng tay như gội đầu. Hoặc sử dụng bàn chải chuyên dụng tắm cho thú cưng thì sẽ giúp tạo bọt tốt hơn. Bé cưng của bạn cũng cảm thấy vui thích hơn khi chúng được massage bằng cách này.

Xả một lượng nước lên lông để làm sạch đi phần bọt. Nhớ để ý làm sạch sữa tắm cho chó Poodle ở những chỗ ngóc ngách trên cơ thể chú chó như: kẽ chân, kẽ tai, nách chân và bộ phận sinh dục.

  • Bước 6: Sử dụng kem xả và xả lại với nước
Sữa tắm cho chó Poodle
Sử dụng sản phẩm kem xả sau khi tắm cho chó poodle sẽ mang lại bộ lông bóng mượt cho các các bé Poodle

Kem xả chính là bí quyết khiến bộ lông Boss cưng mềm mượt khi đi làm đẹp từ spa về và bạn hoàn toàn có thể làm điều đó tại nhà. Hãy lựa chọn một loại kem xả an toàn, mùi hương nhẹ diệu để tạo sự thư giãn cho Boss. Xoa nhẹ nhàng khắp lông cún cưng và làm sạch lại sau 2-3 phút để kem xả phát huy tối đa tác dụng. 

Sản phẩm kem xả thư giãn và thải độc cơ thể King’s Pet với ALLANTOIN – họat chất giúp làm dịu da và chống kích ứng, hỗ trợ tái tạo các tế bào mô bị tổn thương, giữ ẩm cho da khô, tinh chất muối biển và hương thảo làm sạch và sát khuẩn, thải độc cho da

>>> Mua ngay tại đây https://kingspet.vn/danh-muc-san-pham/my-pham-lam-dep/

  • Bước 7: Lau khô bộ lông

Sau khi tắm rửa xong xuôi, dừng lại một chút để để cún “lắc lư” thân thể ngọc ngà giúp giảm lượng nước trên lông. Tiếp đến, hãy lấy khăn lau cho thât khô để thấm được hết lượng nước còn thừa trên lông. Thường thì phải dùng từ 2-3 chiếc khăn lông mới có thể hút hết nước đối với những giống chó có bộ lông dày như chó Poodle Standard.

Để làm khô lông chó nhanh chóng và hoàn toàn, bạn có thể sử dụng máy sấy chuyên dụng cho thú cưng. Bạn nên lựa chọn sử dụng máy sấy với lực sấy vừa đỏ + nhiệt độ thấp tránh làm chó cưng hoảng sợ. Tuyệt đối không được hướng máy sấy thẳng vào mặt, mắt hoặc tai chúng. Khi lông chó khô hoàn toàn thì tiến hành chải lông để tạo nếp cho bộ lông và khiến chúng mượt mà hơn. Cố gắng giữ chó đứng thẳng, không nằm và không ngồi cho đến khi lông khô.

>>> Tham khảo bộ sữa tắm và kem xã thư giãn thải độc lành tính cho chó Poodle tại đây

 

Chăm sóc cho thú cưng một bộ lông hoàn hảo sẽ không chỉ giúp Boss vui vẻ mà còn là cơ hội giúp Sen bày tỏ sự yêu thương đó nha! Hy vọng với gợi ý lựa chọn sữa tắm và cách tắm cho chó Poodle tại bài viết trên đã giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp với cún cưng của mình. Để đặt hàng Online và nhận thêm tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ chúng mình qua trang m.me/thepetvietnam

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *