Dinh dưỡng và khẩu phần ăn hàng ngày cho mèo

Nhu cầu dinh dưỡng của mèo biến đổi trong suốt quá trình mèo phát triển. Lượng thức ăn mèo cần mỗi ngày phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Như giống mèo, kích cỡ, tuổi tác, tốc độ trao đổi chất, mức độ vận động hàng ngày và thậm chí còn ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Do vậy, chọn khẩu phần ăn cho mèo như thế nào mới là phù hợp nhất vừa giúp mèo phát triển, vừa giảm thiểu tối đa bệnh cho mèo trong quá trình chăm sóc? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của The Pet nhé!

1. Khẩu phần ăn cho mèo từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi

Trong những ngày tháng đầu đời, mèo con sẽ cần một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý để có một nền tảng sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, đường ruột của mèo con trong giai đoạn này chưa hoàn thiện, nên chúng ta cần chăm sóc thật kỹ, tránh tình trạng mèo bị tiêu chảy.

Mèo con dưới 1 tháng tuổi phải được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. Sau đó, bạn có thể bắt đầu cho mèo tập ăn khi chúng được 4 – 5 tuần tuổi. Thức ăn hạt loại chuyên dùng cho mèo con là sự lựa chọn khá hoàn hảo vì đã được nghiên cứu nhằm cung cấp đủ chất đạm (Protein) và các dưỡng chất khác để mèo phát triển. Nên chia thành các bữa ăn nhỏ và cho mèo ăn 5-6 lần/ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thực phẩm tươi có hàm lượng nước cao. Thức ăn tươi cho mèo thường chứa 75% thành phần nước, đây là chất bổ sung rất tuyệt vời.

anhbia4 2

Một chế độ ăn hoàn chỉnh gồm thức ăn dạng khô (hạt mix) và thức ăn tươi cho mèo con sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

2. Khẩu phần ăn cho mèo trưởng thành

Mèo trưởng thành cần chế độ ăn bổ dưỡng và cân bằng để duy trì cân nặng và sức khoẻ. Trong giai đoạn này, đường tiêu hoá của mèo đã hoàn thiện. Tùy thuộc vào tình trạng cân nặng, sức khỏe, mức hoạt động của mèo mà bạn có thể quyết định khẩu phần ăn hàng ngày cho chúng. Bạn có thể tham khảo mức năng lượng tiêu chuẩn: một chú mèo trưởng thành với cân nặng trung bình sẽ cần khoảng 250 Calo/ ngày để duy trì sức khoẻ.

CHO MÈO

Khẩu phần pate tươi The Pet tham khảo cho mèo trong một ngày

Điều cần lưu ý nhất vẫn là lượng nước cung cấp cho mèo do mèo uống nước khá ít. Vì thế, dùng cách sử dụng thức ăn kết hợp với nước để bổ sung nước cho mèo là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ dùng thức ăn khô cho mèo thì rất dễ phát sinh những căn bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

01

Thức ăn tươi cho mèo tại thepet.vn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cấp nước cho hệ tiêu hoá của mèo

3. Chế độ ăn uống lành mạnh cho mèo bao gồm những thành phần gì?

– Nước sạch (luôn có sẵn và dễ dàng tiếp cận)

– Protein (nên chiếm ít nhất 20% trong khẩu phần ăn của mèo)

– Chất béo

– Các loại vitamin (Vitamin A – cần phải được sử dụng thận trọng; Vitamin B; Vitamin E – cần thiết để phá vỡ chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống mèo)

– Canxi (là thành phần quan trọng trong việc cấu trúc và duy trì xương mèo luôn chắc khỏe)

– Taurine là một axit amin cần thiết và rất quan trọng trong chế độ ăn uống của mèo. Việc thiếu taurine ở mèo có thể gây thoái hóa võng mạc trung tâm, dẫn đến mù lòa không hồi phục, cũng như suy tim.

DSCF6698 copy

Pate tôm by The Pet là một trong những loại thức ăn tươi cho mèo cung cấp nguồn taurine dồi dào cho mèo

Sale!
(Đã bán 2.2k+)
195.000 

4. Những lưu ý về nhu cầu dinh dưỡng cơ bản của mèo

– Mèo cần một chế độ ăn cân bằng chất đạm, ít carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất.

– Mèo là “loài động vật ăn thịt bắt buộc.” Chúng cần hấp thụ mỡ và đạm động vật để có đủ dưỡng chất. Bạn cần đảm bảo rằng thức ăn dành cho mèo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mèo cưng.

– Cần phải điều chỉnh cho ăn theo nhu cầu của mèo. Nếu mèo thừa cân (hoặc thiếu cân), thì bạn nên chỉnh lượng thức ăn giảm xuống hoặc tăng lên 10%. Sau đó, kiểm tra tỉ lệ mỡ của mèo trong hai tuần. Bạn nên điều chỉnh tương ứng với sự thay đổi hình dạng cơ thể của mèo.

– Đối với mèo đang mang thai & cho con bú, có cân nặng ngoài bảng tham khảo hoặc đang ở những giai đoạn sức khoẻ đặc biệt: Cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ và cho ăn theo nhu cầu.

Các loại pate tươi cho chó mèo bán chạy nhất tại The Pet Vietnam:

Sale!
(Đã bán 7k+)
95.000 
Sale!

Pate tươi The Pet Vietnam hộp 1kg

Pate hỗn hợp cá (Mixed ocean fish) hộp 1kg

(Đã bán 9.6k+)
95.000 
Sale!
(Đã bán 10.7k+)
95.000 
Sale!
(Đã bán 8.2k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 8k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 7.4k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 5.8k+)
85.000 
Sale!
(Đã bán 2.3k+)
150.000 

Tham khảo thêm các loại thức ăn dinh dưỡng bổ sung cho mèo tại:

(Đã bán 6.3k+)
45.000 
(Đã bán 6k+)
30.000 

One thought on “Dinh dưỡng và khẩu phần ăn hàng ngày cho mèo

  1. Pingback: KHẨU PHẦN ĂN DINH DƯỠNG HẰNG NGÀY CHO MÈO. - MeoFood.net

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *