Bật mí 2 yếu tố hàng đầu khi chọn đồ ăn cho chó

Dinh dưỡng hợp lý là nhu cầu cơ bản nhất của chó cưng và thức ăn ngon là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chú chó của bạn phát triển khỏe mạnh. Một khởi đầu tốt khi chọn đồ ăn cho chó là sen cần đảm bảo rằng đồ ăn đó phải đầy đủ và cân đối. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn 2 yếu tố hàng đầu khi chọn thức ăn cho chó, để đảm bảo rằng chó cưng nhà bạn luôn nhận được chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Một khởi đầu tốt khi chọn đồ ăn cho chó là sen cần đảm bảo rằng đồ ăn đó phải đầy đủ và cân đối
Một khởi đầu tốt khi chọn đồ ăn cho chó là sen cần đảm bảo rằng đồ ăn đó phải đầy đủ và cân đối

Đồ ăn cho chó phù hợp giai đoạn sống 

Chó có các yêu cầu dinh dưỡng khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi hoặc giai đoạn sống của chúng và đồ ăn cho chó thường được pha chế để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của ba nhóm: tăng trưởng (và sinh sản), duy trì trưởng thành và chăm sóc cấp cao.

Một số loại thức ăn được sản xuất dành cho “tất cả các giai đoạn sống”, có nghĩa là chúng có thể cho bất kỳ vật nuôi nào ăn. Để đưa ra tuyên bố này, thực phẩm phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho sự tăng trưởng và sinh sản. Thường chúng sẽ có nhiều calo và chất dinh dưỡng hơn mức cần thiết cho thú cưng trưởng thành khỏe mạnh. Mặc dù điều này không nhất thiết có hại, nhưng nó có thể dẫn đến tăng cân quá mức. 

Đồ ăn tốt nhất cho chó con

Chó con cần nhiều calo, chất béo và protein hơn chó trưởng thành. Chế độ ăn của chó con cũng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất nhất định cao hơn, như canxi và phốt pho, để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của mô cho đến khi chúng trưởng thành vào khoảng 12 tháng tuổi.

Hãy nhớ rằng các giống chó lớn và khổng lồ (có trọng lượng trưởng thành từ 25kg trở lên) nên nhận thức ăn được chế biến đặc biệt để tăng trưởng quy mô lớn nhằm ngăn ngừa béo phì, các vấn đề về chỉnh hình và các rủi ro sức khỏe phổ biến khác. 

Đồ ăn cho chó chất lượng cao bao gồm protein, chất xơ, carbs, vitamin và khoáng chất. Nhưng trái ngược với những con chó giống vừa và nhỏ, những con chó giống lớn dễ mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về tim và đầy hơi hơn.

Công thức tăng trưởng để sinh sản

Hầu hết đồ ăn cho chó con cũng cung cấp công thức lý tưởng cho chó cái đang trong thời kỳ sinh sản (những con đang mang thai hoặc đang cho con bú). Bác sĩ thú y của bạn có thể khuyên bạn nên chuyển một con chó đang mang thai sang chế độ ăn dành cho chó con trong nửa thời gian mang thai cho đến khi chó con cai sữa.

Đồ ăn tốt nhất cho chó trưởng thành

Chế độ ăn của chó con cũng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất nhất định cao hơn
Chế độ ăn của chó con cũng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất nhất định cao hơn

Chó có răng nanh trưởng thành (bốn đến tám tuổi) nên được cho ăn một chế độ ăn duy trì giúp chúng duy trì cân nặng khỏe mạnh và mức năng lượng đầy đủ. So với thức ăn dành cho chó con, thức ăn công thức có ít calo hơn, lượng chất dinh dưỡng vừa phải và một số chất phụ gia khiến chó cảm thấy no khi ăn.

Bạn có thể thấy một số loại thức ăn hiệu suất cao dành cho những chú chó hiếu động trong độ tuổi từ một đến ba tuổi. Những chế độ ăn kiêng này được xây dựng để thúc đẩy mức năng lượng gia tăng ở thanh niên và các giống thể thao với sự pha trộn độc đáo giữa protein và chất béo.

Đồ ăn tốt nhất cho chó lớn tuổi

Chăm sóc chó lớn tuổi của bạn nên bao gồm chế độ ăn uống được lựa chọn cẩn thận dựa trên nhu cầu sức khỏe cụ thể của chúng, chẳng hạn như phòng ngừa hoặc điều trị bệnh mãn tính. Những công thức này được thiết kế để cải thiện hệ thống miễn dịch và có thể bao gồm các thành phần đặc biệt như glucosamine dành cho chó bị viêm khớp.

Đừng quên đọc nhãn đồ ăn cho chó

Đọc nhãn đồ ăn cho chó trước khi hoàn thiện là rất quan trọng. Điều này xảy ra sau khi bạn biết nên mua loại thức ăn cho chó nào, dành cho chó con, chó trưởng thành hoặc chó già. 

Nếu bạn mua đồ ăn cho chó đóng gói lần đầu tiên? Bạn có thể muốn đọc về các thành phần khác nhau tạo nên nhãn thức ăn cho chó.

Tên sản phẩm: Theo FDA, tên của sản phẩm đóng vai trò chính trong chất lượng sản phẩm. Ví dụ: một sản phẩm có tên dành riêng cho 95% thành phần có ít thành phần hơn với số lượng cao hơn. Điều tương tự cũng áp dụng cho các sản phẩm có tên thành phần cụ thể từ 70 đến 75%.

Tuy nhiên, những sản phẩm có tên như “Đồ ăn cho chó công thức thịt gà” hoặc “Đồ ăn cho chó công thức thịt bò” không phải là chế độ dinh dưỡng tốt nhất mà bạn cần cho chó của mình. Nó chứa lượng thành phần cao hơn với số lượng ít hơn. Bạn nên chọn các thương hiệu đồ ăn cho chó có ít thành phần hơn, lượng nước cao hơn và quá trình chế biến tốt hơn.

Thành phần: Danh sách thành phần thường phức tạp nhất. Tất cả các thành phần được liệt kê trên nhãn thực phẩm được dán nhãn theo thứ tự số lượng (trọng lượng). Nếu bạn muốn mua đồ ăn cho chó có chất lượng cao và không có chất độn không mong muốn, thì việc biết cách chia nhỏ từng thành phần trên nhãn là rất quan trọng.

Ví dụ: một số thương hiệu liệt kê các thành phần không mong muốn ở cuối nhãn. Điều này là để che giấu chất bảo quản, chất tạo màu và các chất độn nhân tạo khác có trong thức ăn cho chó.

Một số thành phần thức ăn cho chó phổ biến có trong các sản phẩm đồ ăn cho chó là thịt, phụ phẩm từ thịt, bột cá, ngô xay, bột gluten ngô, gạo lứt, đậu nành, BHA và tocopherols.

Tổng kết 

Pate King’s Pet by Bao Anh - lựa chọn đồ ăn cho chó hoàn hảo
Pate King’s Pet by Bao Anh – lựa chọn đồ ăn cho chó hoàn hảo

Việc lựa chọn đồ ăn cho chó của bạn dựa trên các yếu tố trên sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được loại thức ăn phù hợp cho boss cưng của mình. Hiện nay, có hàng trăm lựa chọn đồ ăn cho chó trên thị trường nên tìm ra một thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng là điều không dễ dàng. 

Không chỉ mang tới dòng pate an toàn và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Pate King’s Pet by Bao Anh sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho cún cưng của bạn bởi thành phần dinh dưỡng tối ưu.  Đồ ăn cho chó Bảo Anh còn ghi dấu ấn với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, cải thiện khẩu vị, vị giác cho  chó nhà bạn. 

Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua hoàn toàn có thể đến với Thepet.vn để trải nghiệm mua với giá tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *