Hermes bán bát ăn cho chó hơn nghìn USD​

Theo công ty nghiên cứu thị trường Research and Markets, thị trường sản phẩm cho thú cưng toàn cầu đạt trị giá 223.54 tỉ đô-la Mỹ năm 2020. Con số này tăng vọt trong những năm gần đây vì nhiều lý do. Một phần vì đại dịch COVID-19 khiến người ta tăng cường nuôi thú cưng để đối phó với trầm cảm. Một phần khác vì các gia đình trẻ ngày càng xem thú cưng như một thành viên để chăm bẵm thay vì chỉ là động vật canh nhà.

Nếu bạn cũng đồng tình thú cưng nên được chăm chút như trẻ con, các thương hiệu thời trang xa xỉ có sẵn nhiều phụ kiện giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống của thú nuôi nhà bạn. Điển hình là Hermès với dòng sản phẩm cho chó. Bên cạnh các sản phẩm bằng da thuộc như dây đeo cổ và dây dắt chó, Hermès vừa tung ra một phụ kiện mới cho năm 2021: Bát ăn cho chó.

Bộ bát ăn cho chó thể hiện môtíp cổ điển của Hermès…

Chiếc chén ăn này có thiết kế vô cùng thông minh. Nó được chế tác hoàn toàn từ gỗ sồi. Bên trong lớp gỗ sồi là hai chén lọt lòng làm bằng thép không gỉ, có thể được nhấc ra để cọ rửa riêng biệt. Bộ bát ăn cho chó của Hermès thực chất là hai bát được nối lại với nhau bằng nam châm, có thể được tách ra khi cần thiết.

Hermes bán bát ăn cho chó hơn nghìn USD​
Chiếc bát ăn lấy ý tưởng từ Chaine d’Ancre của Hermés

Tương tự như các sản phẩm khác của Hermès, bộ bát ăn cho chó này cũng được thực hiện tại Pháp. Dấu ấn của Hermès được thể hiện qua hình dáng chén ăn thú cưng. Nhìn từ trên xuống, bộ chén ăn này mô phỏng họa tiết Chaîne d’Ancre trứ danh của nhà mốt Pháp.

Môtíp Chaîne d’Ancre trông như một chữ số tám mập mạp. Nó thực chất được lấy cảm hứng từ chuỗi xích dùng để neo tàu biển. Theo Hermès, con rể ông Emile Hermès, Robert Dumas, đã sử dụng hình dáng mắt xích để thiết kế nên một chiếc vòng tay cho nhà mốt Pháp năm 1938. Từ đó, môtíp này xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm của Hermès, từ khăn quàng sang đến bát đĩa sứ, và bây giờ là bộ bát ăn cho chó này.

…và phô diễn kỹ thuật thủ công thượng thặng của nhà mốt Pháp

Bên cạnh hình dáng lạ mắt, bộ chén ăn cho thú cưng của Hermès còn gây bất ngờ vì công đoạn và kỹ thuật thủ công được áp dụng trong quá trình chế tác.

Hermes bán bát ăn cho chó hơn nghìn USD​
Chiếc bát ăn với chất liệu gỗ sồi mang đến sự đẳng cấp cho thú cưng

Được biết, gỗ sồi là chất liệu thường được sử dụng để chế tác thùng ủ rượu vang. Khi Hermès chọn gỗ sỗi cho bộ bát ăn thú cưng này, hãng cũng áp dụng kỹ thuật chế tác thùng ủ rượu vang cho bộ sản phẩm. Gỗ sẽ được nung nóng trên lửa ở nhiệt độ 149 ºC, để trở nên mềm dẻo, để có thể uốn nắn thành hình. Sau khi được định hình, thùng gỗ sẽ được nướng trên lửa một lần nữa để tạo mùi thơm, rồi chà nhám cho láng bóng.

Nói để thấy, Hermès luôn đảm bảo tất cả những sản phẩm của mình sử dụng chất liệu cao cấp nhất, được hoàn thiện với kỹ thuật thủ công tỉ mỉ nhất. Bộ chén bát cho chó này được Hermès định giá là 1.125 đô-la Mỹ – cực kỳ đắt đỏ, nhưng cũng xứng đáng với chất lượng sản phẩm, phải không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *