Làm sao để có được 1 bé mèo mập mạp & khoẻ mạnh – lựa chọn thức ăn chó mèo hợp lý!

ĐÃ QUA RỒI CÁI THỜI NUÔI MÈO TÂY LÀ MỘT THÚ VUI KHÓ KHĂN & ĐẮT ĐỎ

Có một chú mèo đáng yêu, khỏe mạnh, mũm mĩm và ngoan ngoãn là điều mà chắc hẳn các sen ai cũng mong muốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách nuôi boss sao cho đúng nhất. Bài viết này The Pet xin chia sẻ một số kinh nghiệm nuôi mèo từ A – Z cho mọi người mà chúng mình đã đúc kết được trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng boss cũng như tham khảo từ 1000 khách hàng của page từ lúc page mới đi vào hoạt động đến bây giờ.

Mục Lục

1. Lựa chọn giống mèo phù hợp với khả năng:

Việc lựa chọn giống mèo phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân là tiền đề rất quan trọng giúp chúng ta chăm sóc chúng một cách tốt nhất. Hiện nay tại Việt Nam giống mèo rất đa dạng, từ những chú mèo thuần (ALN, ALD, Ba Tư, Scottish, mèo Xiêm, mèo Ai Cập Sphynx,…), mèo lai (ALD x 34, ALD x Nga, ALD x ta,…), đến mèo ta (mướp, mun, tam thể,…) nhưng dù là mèo gì thì chúng cũng là một sinh linh, không nên quá quan trọng hóa việc mèo tây hay mèo ta.

Nếu bạn chỉ muốn nuôi để làm bạn thì nên nuôi với số lượng ít (1-2 bé) hoặc khi bạn có điều kiện kinh tế hơn, hãy lựa chọn các giống mèo đắt tiền nếu muốn. Nhưng hãy lưu ý rằng dù đắt tiền hay không vẫn phải chăm sóc đầy đủ nhé. Chúng mình KHÔNG KHUYẾN KHÍCH LAI TẠP MÈO DƯỚI MỌI HÌNH THỨC để tránh việc các tính trạng lặn nổi lên ở các đời sau sẽ gây khuyết tật, thậm chí tử vong do mèo con quá yếu.

8 W9466

HÃY NUÔI MÈO THUẦN CHỦNG dù là giống mèo nào nhé!!!

2. Xổ giun & tiêm ngừa bệnh:

Bạn có biết 80% bé mèo ăn mãi không mập là do giun? Vì vậy việc đầu tiên khi đón bé về là các bạn hãy đưa bé đi xổ giun, nội ngoại ký sinh trùng và tiêm ngừa đầy đủ để đảm bảo bé có thể phát triển khỏe mạnh nhất ( Tất nhiên là sau khi cho bé nghỉ ở nhà mới ít nhất 1 tuần nhé). Vậy câu hỏi đặt ra là loại thuốc giun và thuốc nào tốt và hiệu quả nhất? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giun cho thú cưng, nhưng đa số đều không hiệu quả mấy với các loại giun tròn & đặc biệt là Toxoplasma – một loại ký sinh có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai. Chúng mình đã có 1 bài không thể chi tiết hơn về vấn đề này, chi tiết có tại link: http://meoanhlongdai.com/…/dau-la-su-that-cua-tin-don-phu-n… Về việc tiêm ngừa các bệnh, các Sen hãy lập sổ sức khỏe & theo dõi tại cơ sở thú y gần nhất. Các kiến thức về bệnh sẽ được phổ cập bởi bác sĩ thú y. Có thể chia làm 02 loại ngừa BẮT BUỘC là tiêm bệnh dại & mũi 03 bệnh/04 bệnh tùy theo loại vaccine cơ sở thú y có. Bệnh quan trọng nhất có thể ngừa được ở Việt Nam là SUY GIẢM BẠCH CẦU sẽ có trong mũi 3/4 bệnh nên các Sen bắt buộc phải tiêm ngừa cho boss nhé!

LƯU Ý QUAN TRỌNG: ở chó mèo có đến hàng ngàn chứng bệnh không có vaccine ngăn ngừa. Các bệnh được tiêm ngừa ở cơ sở thú y chỉ là các bệnh phổ biến nhất. Vì vậy lúc nào các Sen cũng phải giữ boss ở nhà trong môi trường sạch sẽ, có ánh sáng, tránh ẩm thấp,… Không cho boss tiếp xúc với những động vật hoang dã dễ mang nhiều mầm bệnh như chó mèo hoang, rắn, chuột, các loại côn trùng,….để đảm bảo boss sẽ không bị lây nhiễm các chứng bệnh không thể chủng ngừa hoặc không chữa được.

lich tiem vaccine cho meo con 1

Sổ giun, tiêm ngừa định kỳ là một trong những bước tối quan trọng để có một bé mèo khoẻ mạnh

3. Đồ dùng cần thiết:

Khi nuôi mèo lần đầu tiên & bước vào Petshop để mua hàng, các Sen hẳn sẽ rất choáng ngợp & không biết mua gì giữa thiên la địa võng các món hàng chăm sóc cho boss. Nay chúng mình xin chốt hạ lại 07 sản phẩm cần thiết để có 1 bé mèo khỏe mạnh mập mạp mà bạn cần mua:

– Khay thức ăn, khay nước.

– Chậu cát vệ sinh.

– Gel dinh dưỡng (mua đề phòng khi boss biếng ăn bất chợt)

– Trụ cào móng (chỉ 01 cái là đủ)

– Cát vệ sinh

Sale!
Out of stock
(Đã bán 466+)
140.000 

– Thức ăn khô

Out of stock
(Đã bán 5.8k+)
70.000 135.000 

-Thức ăn tươi (quan trọng)

Tham khảo menu tại đây

CHỈ 07 MÓN TRÊN LÀ NHU CẦU CƠ BẢN & TỐI CẦN THIẾT CHO CÁC BOSS. Các món còn lại chỉ mua khi boss đã ở ổn định trong nhà mới.

4. Thời gian ăn uống hợp lý:

Mèo là loài động vật “ăn tham” vì chúng có thể đòi ăn bất cứ khi nào chúng gặp bạn =]] , nhưng đừng vì thế mà cho mèo ăn quá nhiều, như vậy gián tiếp góp phần làm hệ tiêu hóa của mèo suy giảm, cách cho ăn tốt nhất là ăn 3 bữa 1 ngày (sáng, trưa, tối) cho ăn vừa phải, hoặc chia nhỏ ra 4-5 bữa nhưng mỗi bữa không được cho quá nhiều. Tránh không cho boss ăn quá khuya dễ tích mỡ xấu sẽ dễ gây bệnh. Nước là tối cần thiết và nhất định phải là nước sạch. Hãy để nhiều trụ nước cho boss khắp nhà các Sen nhé!

81KkFfHGbnL. SL1500

Nên lưu ý khẩu phần ăn hợp lý và cung cấp đầy đủ nước sạch cho mèo yêu

5. Loại thức ăn nào tốt cho boss:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm thức ăn dành cho thú cưng, trong đó có mèo, vậy đâu thực sự là thức ăn tốt???

– Thức ăn hạt: có rất nhiều loại hạt khô dành cho mèo đang được bày bán trên thị trường, với ưu điểm rẻ, tiện lợi, không gây mùi, sạch sẽ,… Thức ăn hạt là lựa chọn đầu tiên của các Sen khi mua thức ăn cho boss. Nhưng lưu ý chỉ cho boss ăn các loại hạt không phẩm màu, không hương liệu và có xuất xứ uy tí uy tín. Tránh xa các loại hạt rẻ tiền, có nhiều màu sắc sẽ dễ gây bệnh cho boss.

– Thức ăn tươi: loại thức ăn đóng gói hoặc đóng hộp có thể mua ở bất cứ đâu, có giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng/kg. Ưu điểm là tiện lợi nhưng có rất nhiều chất bảo quản & hương liệu tổng hợp. Vì vậy chúng tôi đã phát triển dòng pate tươi độc quyền do bác sĩ thú y chế biến, không chất bảo quản, không hương liệu tổng hợp, bao đổi trả nếu boss không ăn (cá ngừ/nục). Bảo đảm sẽ thỏa lòng mong đợi của các Boss dù là biếng ăn nhất.

Lưu ý: Tất cả kinh nghiệm đều được khảo sát từ những khách hàng của page, cũng như kinh nghiệm bản thân, các sen nào có kinh nghiệm hay có thể chia sẻ cho page tại post này hoặc www.thepet.vn

Sale!
(Đã bán 10.7k+)
95.000 
(Đã bán 9k+)
55.000 
Sale!

Pate tươi The Pet Vietnam hộp 1kg

Pate hỗn hợp cá (Mixed ocean fish) hộp 1kg

(Đã bán 9.6k+)
95.000 
(Đã bán 7k+)
55.000 
Sale!
(Đã bán 8.2k+)
105.000 
(Đã bán 7k+)
60.000 
Sale!
(Đã bán 8k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 7.4k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 7.6k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 7k+)
95.000 
Sale!
(Đã bán 6.4k+)
105.000 
(Đã bán 6.1k+)
60.000 
Sale!
(Đã bán 6.6k+)
105.000 
Sale!
(Đã bán 5.8k+)
85.000 
(Đã bán 5.2k+)
50.000 
Sale!
(Đã bán 341+)
105.000 
(Đã bán 302+)
60.000 
(Đã bán 4.9k+)
60.000 
Sale!
(Đã bán 4.2k+)
200.000 
(Đã bán 4k+)
110.000 
Sale!
(Đã bán 4.3k+)
105.000 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *