LIỆU CÓ NÊN CHO CHÓ ĂN BÁNH THƯỞNG?

Bánh thưởng (Treats) cho chó là loại sản phẩm hữu hiệu trong quá trình huấn luyện các chú chó hình thành hành vi tốt. Đối với những chủ nuôi, chắc hẳn đây không còn là sản phẩm quá xa lạ. Tuy nhiên với những ý kiến trái chiều về việc “Liệu có nên cho chó ăn bánh thưởng?” khiến không ít bạn hoang mang. Vậy sự thật là gì? Hãy cùng Thepet.vn theo dõi bài viết để tìm ra lời giải cho câu hỏi đầy hóc búa kia bạn nhé!

1. Bánh thưởng cho chó có tác dụng gì?

Chó được xem là loài động vật “dễ dãi” trong ăn uống. Chúng có thể ăn nhiều thể loại thực phẩm khác nhau, và mang niềm yêu thích đặc biệt với các loại thức ăn vặt. Tận dụng ưu điểm này, nhiều người chủ mỗi khi huấn luyện chó đều trang bị một loại thức ăn là “bánh thưởng cho chó”. Bằng cách sử dụng bánh thưởng cho chó, khi cún nhìn thấy đồ ăn, chúng sẽ cố gắng thực hiện theo mệnh lệnh và yêu cầu của chủ. Vì chúng biết chỉ khi tuân lệnh, chúng sẽ có được những đồ ăn thơm ngon ấy. Như thế tác dụng của việc huấn luyện sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

KingsPet0121 118
Giò heo là nguyên liệu làm bánh thưởng tuyệt vời giúp cải thiện lông, da và móng.

Một số thức ăn vặt cho chúng còn có tác dụng làm giảm cao răng, ngăn ngừa viêm lợi, viêm răng miệng. Tuy nhiên, thức ăn vặt cho chó có quá nhiều natri, chất ngọt hay ít độ ẩm cũng có thể gây nguy hiểm như bệnh thận, tiểu đường…. Vì thế nên lựa chọn các loại bánh thưởng cho chó đảm bảo về hàm lượng dinh dưỡng, nguyên liệu, nguồn gốc và xuất xứ. 

 

2. Liệu có nên cho chó ăn bánh thưởng?

Các loại thức ăn vặt cực kỳ hữu ích trong việc thay đổi hành vi của chó. Sử dụng bánh thưởng cho chó giúp huấn luyện chúng dễ hơn, củng cố hành vi tốt hơn, hoặc đơn thuần giúp thú cưng vượt qua nỗi sợ. Khi sử dụng bánh thưởng cho chó, bạn hãy chú ý lượng thức ăn chỉ ở mức vừa đủ. Nên chia thức ăn thành những miếng nhỏ và thưởng cho chúng dần dần trong suốt buổi tập. 

169071119 931380910942739 110663604688043495 n

Hình thành thói quen không lạm dụng bánh thưởng cho chó giúp chúng gắn kết với việc tập luyện và tránh việc chúng ăn quá nhiều một lúc. Ghi nhớ rằng phần thưởng cho vật nuôi không phải là thức ăn chính. Nếu muốn buổi huấn luyện thành công, đồ ăn vặt phải thật phải “rất ngon” hay “đặc biệt”. Mỗi chú chó với cá tính khác nhau sẽ có khẩu vị riêng. Hãy tìm hiểu xem thú cưng của bạn thích ăn loại nào và chuẩn bị sẵn.

Bánh thưởng cho chó sẽ giúp chúng hiểu rằng, không có gì là hoàn toàn “miễn phí” cả. Chỉ khi chúng làm tốt nhiệm vụ của mình mới xứng đáng nhận đươc phần thưởng. 

>>> Tham khảo Cách làm bánh thưởng cho chó không thể bỏ qua

3. Những lưu ý khi sử dụng bánh thưởng cho chó

Bánh thưởng cho chó con không nên sử dụng quá nhiều lần trong một ngày. Vì khi bạn lạm dụng bánh thưởng cho chó sẽ làm giảm sự hứng thú, vui vẻ của cún cưng. Thậm chí là “tác dụng ngược” khiến chúng trở nên bướng bỉnh, không còn nghe lời. Từ đó hình thành thói quen xấu khiến chúng chỉ tuân lệnh khi được chủ nuôi thưỏng hay đòi thức ăn thưởng trong các cử ăn thông thường.

Ngoài ra một lưu ý nhỏ, bạn nên lựa chọn thức ăn thưởng giàu độ ẩm, vì khi sử dụng các loại thực phẩm khô trong thời gian dài sẽ khiến thú cưng đối mặt với các bệnh về đường tiết niệu như sỏi thận, bí tiểu,…

4. Bánh thưởng “Giò heo hầm nước dùng” King’s Pet – Loại bánh thưởng hàng đầu được khuyên dùng

Chỉ vừa ra mắt trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên Bánh thưởng “Giò heo hầm nước dùng” King’s Pet đã chiếm trọn lòng tin của khách hàng, trở thành sản phẩm bánh thưởng cho chó hàng đầu tại thị trường Việt Nam. 

Với nguyên liệu giò heo độc đáo, Bánh thưởng “Giò heo hầm nước dùng” King’s Pet đáp ứng được cả về sự mới lạ trong hình thức mà còn hấp dẫn được những người bạn bốn chân bởi mùi vị thơm ngon khó cưỡng. Từ trước đến nay, Giò heo đã được truyền tai như một thực phẩm quý cho sức khỏe, và đối với thú cưng những công dụng khổng lồ từ giò heo đối với sức khỏe thú cưng là không thể chối bỏ:

  • Ước tính cứ trong 100g chân giò heo có chứa 21g protit; 21,6g lipit, và nhiều collagen, canxi hoà tan nếu được hầm lâu với nước dùng trong môi trường kín khí.
  • Lượng collagen dồi dào có trong chân giò chính là chìa khoá cho lớp da khoẻ và bộ lông mượt mà của chó.
  • Collagen giống như huyết thanh của da và lông ở chó, collagen giúp phục hồi và điều trị từ gốc đến ngọn cho những bộ lông khô, xơ, gãy do tác động của môi trường khắc nghiệt và chế độ dinh dưỡng kém.
KingsPet0121 128
Sản phẩm Bánh thưởng “Giò heo hầm nước dùng” King’s Pet “cháy hàng” chỉ trong tuần đầu ra mắt.

Đây sẽ là loại thức ăn vặt dinh dưỡng hàng đầu, tiện lợi, phù hợp trở thành bữa ăn thưởng cho những chú chó trưởng thành. Lưu ý, khi sử dụng sản phẩm bạn nên loại bỏ xương để giúp các bé tận hưởng trọn vẹn vị ngon của sản phẩm. 

>>> Tham khảo thêm về sản phẩm: https://kingspet.vn/san-pham/pate-gio-heo-ham-nuoc-dung-kings-pet-lon-380g-thuc-an-cho-cho-meo/

Hy vọng với bài viết trên Thepet.vn đã mang đến lời giải đáp cho câu hỏi đầy nan giải “Liệu có nên cho chó ăn bánh thưởng?” và mang đến những thông tin bổ ích xoay quanh các loại bánh thưởng dành cho chó. Đừng quên chỉ cho chó của bạn sử dụng bánh thưởng có kiểm soát để tránh trường hợp các bé hình thành thói quen xấu và có những hành vi không ngoan ngoãn bạn nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *