MÈO BỊ TIÊU CHẢY: DẤU HIỆU NÀO LÀ ĐÁNG BÁO ĐỘNG

𝟏 𝐬𝐨̂́ 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐤𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐞̀𝐨 𝐭𝐢𝐞̂𝐮 𝐜𝐡𝐚̉𝐲
👉Ký sinh trùng nội
Giun tròn và sán dây có thể làm đảo lộn qua trình tiêu hóa của mèo. Mặt khác, chúng còn làm chậm quá trình phát triển của những chú mèo con, bạn nên lên lịch tẩy giun định kỳ cho mèo.
👉Nhiễm trùng
Các loại vi khuẩn mèo thường bị nhiễm bao gồm salmonella và campylobacter. Ngoài ra còn có các loại virus như virus suy giảm miễn dịch ở mèo, giảm bạch cầu, virus bạch cầu ở mèo và rotavirus.
✅Vì tiêu chảy tự nó là một triệu chứng, không phải là một bệnh, nên có thể khó xác định liệu tình trạng của boss là nghiêm trọng hay chỉ là tạm thời.
✅ Nhưng nếu tiêu chảy kèm theo các triệu chứng NGUY HIỂM dưới đây thì bạn nên cho mèo gặp bác sĩ ngay:
📌Tiêu chảy kèm máu
📌Sốt
📌Ăn mất ngon
📌Mất nước
📌Ủ rũ, lười biếng, ít vận động hơn
📌Có dấu hiệu bị đau
📌Phân có mùi hôi
210111 Meo
𝗧𝗵𝘂̛́𝗰 𝗮̆𝗻 𝗰𝗵𝗼 𝗰𝗵𝗼́ 𝗺𝗲̀𝗼 𝘁𝗶𝗲̂𝘂 𝗰𝗵𝗮̉𝘆
▶Nếu mèo nhà bạn đang trong quá trình tiêu chảy thì tốt nhất trong khoảng 12 giờ bạn không nên cho chó mèo ăn, chỉ bổ sung nước và men tiêu hóa cho mèo để boss đi hết hại khuẩn ra ngoài. Nếu có cho ăn cũng phải theo chỉ định của bác sĩ.
▶Sau khoảng thời gian này, nếu tình hình tiêu chảy của mèo đã có phần cải thiện thì bạn mới bắt đầu cho chó mèo ăn các loại thức ăn mềm và ít béo (không nên cho chó mèo ăn hạt cứng trong khoảng thời gian này), đồng thời cho chó mèo uống kèm men tiêu hoá và cung cấp đủ nước cho mèo (quan trọng)
💢 Nên ngưng cho ăn trong thời gian 12h đầu và cho ăn men tiêu hoá, thức ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ.
▶Một trong những dòng thức ăn phù hợp cho mèo bị tiêu chảy mà bạn có thể tham khảo là pate cá ngừ (đạm 13%, béo 2%), cá nước ngọt (đạm 10%, béo 2%) (cho mèo) và pate gà (đạm 9%, béo 3%) (cho chó) của The Pet.vn.
▶Với thành phần từ cá và thịt gà tươi được chế biến thành dạng mềm, siêu cấp nước, với tỉ lệ chất béo thấp, dễ dàng tiêu hoá, cung cấp đầy đủ đạm và chất dinh dưỡng khác giúp chó mèo phục hồi nhanh chóng.
▶ Đặc biệt, trong sản phẩm được sản xuất với quy trình hiện đại, công thức độc quyền, không chứa Samonella và E.Coli, 2 loại vi khuẩn gây tiêu chảy nguy hiểm cho chó và mèo (Sản phẩm đầu tiên đã được Vinacert và Cục Chăn Nuôi chứng nhận).
⭐Pate tươi chó mèo siêu cấp nước cho hệ tiêu hoá tại: www.meoanhlongdai.com | www.thepet.vn

2 thoughts on “MÈO BỊ TIÊU CHẢY: DẤU HIỆU NÀO LÀ ĐÁNG BÁO ĐỘNG

  1. Avatar of Linnn
    Linnn says:

    Cô/ chú ơi con 11 tuổi ạ và ba mẹ cho con nuôi 1 bé mèo, con cho bé ăn uống đầy đủ nhưng sau 1-2 ngày đầu thì bé bị tiêu chảy ạ, bé không bị 1 lần rồi thôi mà bé bị nhiều lần ạ, có phải là con cho bé uống không đúng loại sữa không ạ tại mỗi buổi tối trước khi ngủ bé đều được con cho uống sữa bò bịch ạ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *