Sau khi cai sữa, mèo mấy tháng ăn được pate?

Trong hành trình phát triển, mèo con trải qua quá trình nhanh chóng, “biến hình”  từ những “cục bông gòn” bé xíu thành những chú mèo con lanh lợi chỉ trong vài tuần. Đúng như danh phận của mình, con Sen luôn theo sát đồng hành, và mong muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các boss, chăm sóc từ bữa ăn cho tới giấc ngủ …  Vậy nhưng, khi nào mèo con có thể cai sữa, mèo mấy tháng ăn được pate? vẫn là câu hỏi khiến nhiều Sen băn khoăn, lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Sau khi cai sữa, mèo mấy tháng ăn được pate?
Sau khi cai sữa, mèo mấy tháng ăn được pate?

Nhu cầu dinh dưỡng của mèo con khác với mèo trưởng thành như thế nào?

Anthony, chủ sở hữu và giám đốc y tế của Bệnh viện và Khách sạn Aurora Cat ở Aurora, Colo cho biết: “Mèo tăng trưởng vượt bậc trong năm đầu đời, phần lớn là trong sáu tháng đầu đời”. Trong nửa năm đầu tiên đó, mèo con sẽ tăng cân từ trọng lượng trung bình khi sinh khoảng 100 gram lên khoảng 3kg. Chỉ trong hai tuần đầu tiên, trọng lượng cơ thể của chúng tăng gấp đôi.

Để hỗ trợ sự tăng trưởng bùng nổ này – cũng như mức độ hoạt động cao – mèo con của bạn có thể có nhu cầu năng lượng gấp ba lần so với một con mèo trưởng thành.

Từ khi mới sinh đến khoảng 4 tuần tuổi, thức ăn chính của mèo con hoàn toàn là sữa mẹ, vì vậy với tư cách là cha mẹ nuôi thú cưng, các Sen cần đảm bảo mèo mẹ cảm thấy thoải mái nhất có thể. Hãy đảm bảo rằng mèo mẹ có thể dễ dàng tiếp cận thức ăn, nước uống và hộp vệ sinh vì mèo mẹ sẽ là nguồn dinh dưỡng chính cho mèo con. Mèo mẹ nên ăn nhiều bữa trong ngày để duy trì năng lượng cần thiết tạo sữa và nuôi mèo con.

Mèo con đang bú có xu hướng làm theo sự dẫn dắt của mẹ nhưng lại tò mò về thức ăn một cách tự nhiên khi chúng được 4–6 tuần tuổi. Đây là lúc chúng bắt đầu cần nhiều dinh dưỡng hơn mức mà mẹ có thể cung cấp, điều này đặc biệt đúng ở những lứa lớn hơn.

Mèo mấy tháng ăn được pate? 

Khoảng ba hoặc bốn tuần, bạn có thể bắt đầu cho mèo con làm quen với thức ăn ướt
Khoảng ba hoặc bốn tuần, bạn có thể bắt đầu cho mèo con làm quen với thức ăn ướt

Lý tưởng nhất là mèo con nên bú hoàn toàn bằng sữa của mèo mẹ cho đến khi chúng được ba hoặc bốn tuần tuổi. Mèo con có thể được cho ăn sữa thay thế nếu bạn không tiếp cận được mèo mẹ. 

Sau khi cai sữa cho mèo con, thức ăn ướt có thể thích hợp hơn thức ăn khô trong một thời gian vì răng của chúng có thể chưa sẵn sàng để nhai.

Khoảng ba hoặc bốn tuần, bạn có thể bắt đầu cho chúng làm quen với thức ăn ướt. Đến tuần thứ bảy, mèo đã có thể ăn được pate (hoặc thậm chí là thức ăn vụn) trong mỗi bữa ăn.

Ngoài hương vị khá ngon đối với mèo con. Kết cấu mềm mại của pate còn giúp mèo dễ ăn và cung cấp thêm lượng nước cho cơ thể.

Tránh cho mèo con ăn thức ăn dành cho mèo trưởng thành hoặc thức ăn cho chó vì cả hai lựa chọn đều không có công thức thích hợp để đảm bảo mèo con phát triển khỏe mạnh.

Jennifer Larsen, DVM, Tiến sĩ, nhà tư vấn dinh dưỡng và trợ lý giáo sư về dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Giảng dạy Thú y thuộc Đại học California, Davis cho  rằng hầu hết mèo con đều thích ăn nhiều – ít nhất bốn bữa một ngày.

Theo ASPCA, mèo con cũng cần nhiều protein hơn mèo trưởng thành – khoảng 30% khẩu phần ăn hàng ngày của chúng phải là protein.

Lợi ích khi mèo ăn pate thường xuyên 

meo may thang an duoc pate2

Pate cho mèo thường có lợi hơn cho những con mèo bị các vấn đề về đường tiết niệu hoặc táo bón.

Chế độ ăn thức ăn ướt cũng có thể giúp mèo thừa cân giảm trọng lượng cơ thể vì thức ăn ướt cho mèo cung cấp nhiều protein và ít carbs, điều này có thể không tốt cho sức khỏe tối ưu, đặc biệt là để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mèo. Hầu hết mèo con đang phát triển đều cần chế độ ăn giàu protein.

Trên thực tế, thực phẩm khô thường gây tiêu chảy do chứa nhiều chất độn hơn so với các loại thực phẩm đóng hộp. Thức ăn ướt làm tăng lượng nước uống vào của mèo, có thể làm phân lỏng hơn.

Cho mèo ăn pate là cách tuyệt vời để giảm nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu, ngăn ngừa bệnh thận và kiểm soát việc tăng cân.

King’s Pet Bảo Anh – Pate cho mèo chất lượng hàng đầu Việt Nam 

Pate King's Pet - công thức chuẩn châu Âu, giúp mèo con phát triển khỏe mạnh
Pate King’s Pet – công thức chuẩn châu Âu, giúp mèo con phát triển khỏe mạnh

Pate là món ăn thích hợp bậc nhất dành cho mèo nhỏ. Chúng bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, phong phú – vốn là dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình phát triển của mèo cưng.

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến một gợi ý về thức ăn cho mèo con. Dòng Pate Bảo Anh lại là đề xuất được rất nhiều con sen hướng tới. Dòng thực phẩm với tên gọi còn khá mới mẻ này hiện đang tạo nên cơn sốt với lượng tiêu thụ cực lớn.

Là dòng pate được phát triển bởi Thepet – thương hiệu thức ăn thú cưng vốn đã rất danh tiếng và thành công trước đó. Pate King’s Pet by Bao Anh thừa hưởng công thức đạt tiêu chuẩn châu Âu với các nhóm chất đầy đủ, cần thiết cho sức khỏe của các “hoàng thượng”

Sản phẩm được tuyển chọn bởi những nguyên liệu tươi sạch, chất lượng. Kết hợp cùng quy trình chế biến được bảo toàn về dưỡng chất. Mỗi lon pate tươi mang thương hiệu King’s Pet by Bao Anh khi tới tay khách hàng đều giữ trọn sự thơm ngon, thượng hạng.

Mỗi lon pate tươi mang thương hiệu King’s Pet by Bao Anh khi tới tay khách hàng đều giữ trọn sự thơm ngon, thượng hạng.

Lời kết 

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn Sen đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mèo mấy tháng ăn được pate. Hãy để pate King’s Pet by Bao Anh chinh phục mèo cưng nhà bạn từ lần sử dụng đầu tiên. 

Hiện nay, tất cả các sản phẩm pate King’s Pet by Bao Anh dành cho chó đều đã có sẵn tại các thú y & petshop trên toàn Việt Nam. Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua có thể đến ngay với các địa chỉ này để chọn mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *