Mèo ngoại cỡ gây bão mạng vì giống hệt mèo hoạt hình Garfield

Khi mới nhìn ảnh của Bronson, bạn có thể nghĩ rằng chúng đã được photoshop nhưng thực tế, với trọng lượng lên tới 33 pound, Bronson nặng gấp đôi một con mèo trung bình.

Sau khi chủ nhân ban đầu qua đời, Bronson bị bỏ rơi tại West Michigan Humane Society. Kích thước của chú mèo khiến mọi người đều sốc khi nhìn thấy. Người ta thắc mắc sao chú ta lại lớn đến vậy. Những nhân viên xã hội tin rằng Bronson đã được cho ăn Kibble, một loại đồ ăn cho mèo chứa nhiều đường, nhiều lần trong một ngày và trong một thời gian dài.

meo ngoai co gay bao mang vi giong het meo hoat hinh garfield2

Bronson đã may mắn được Mike Wilson 35 tuổi và Megan Hanneman 29 tuổi nhận nuôi. Cặp đôi cũng từng hốt hoảng khi lần đầu gặp chú mèo. “Khi nhìn thấy Bronson lần đầu tiên, chúng tôi đã bị sốc vì cả hai chưa bao giờ thấy một con mèo ngoại cỡ nào. Nó rất to lớn và thực sự cần giúp đỡ”, Mike nói.

meo ngoai co gay bao mang vi giong het meo hoat hinh garfield4

Chủ nhân mới của Bronson nghĩ rằng chủ nhân trước đây rất có thể là một người lớn tuổi và không hay di chuyển. Chính vì lẽ đó nên Bronson mới có thể được cho ăn thường xuyên rồi to tròn như vậy.

Mike và Megan còn đưa chú mèo đi thăm khám sức khỏe nhưng trái ngược với các phỏng đoán, kiểm tra máu rất sạch và sức khỏe Bronson hoàn toàn bình thường. Mỗi khi nhận nuôi mèo, người ta thường mua những phụ kiện cho vật nuôi nhưng riêng với trường hợp của Bronson, những người chủ biết rằng chú ta cần một chế độ ăn mới để giảm cân. Dưới sự giám sát chặt chẽ, lượng calories chú mèo hấp thụ chỉ còn 375 calories một ngày.

meo ngoai co gay bao mang vi giong het meo hoat hinh garfield3

Bronson cũng bị cấm ăn Kibble, loại thức ăn mà chú ta nghiện, thay vào đó là thức ăn ướt, các loại hạt, thức ăn cho mèo có hàm lượng chất béo thấp. Chú mèo còn được cho uống nhiều nước để hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Bất ngờ thay khi Bronson nhanh chóng giảm tới 1,5 pound. Tuy nhiên chú ta giảm cân vì bị đau răng chứ không hẳn là do chế độ ăn mới. Một chiếc răng của Bronson bị gãy và cần phải loại bỏ nhưng trọng lượng quá lớn khiến việc gây tê chỉ có ít hoặc không hề có tác dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *