Nguyên nhân gây nên tình trạng nấm da ở mèo

Bệnh Nấm da là một trong những bệnh phổ biến thường thấy ở mèo, đặc biệt là các giống mèo Tây hoặc mèo lai như mèo Anh lông ngắn, Anh lông dài, mèo Ba Tư… Bệnh sẽ gây nhiễm trùng bề mặt của tầng lớp sừng, sợi lông hoặc móng vuốt.
Những loài ký sinh trùng gây ra bệnh này bao gồm:
▪️ Malassezia pachydermatis.
▪️ Cutaneous sporotrichosis.
▪️ Disseminated sporotrichosis.
▪️ Rhinosporidiosis.
▪️ Phaeohyphomycosis.
▪️ Mycetomas.
▪️ Cryptococcosis.
▪️ Cutaneous sporotrichosis.
▪️ Candidiasis.
Add a subheading 16
Có nhiều nguyên nhân khiến mèo bị nấm da lông. Khí hậu nóng ẩm là một trong những điều kiện lý tưởng để nấm phát triển. Vậy nên nếu sen để mèo cưng sống trong môi trường ẩm ướt, ít được tắm nắng thì mèo sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh. Hoặc sau khi tắm xong bạn không sấy khô lông cho mèo sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt để vi khuẩn triển.
Đặc biệt vào mùa mưa bệnh sẽ trở nên phổ biến hơn, thế nên bạn hãy đặc biệt chú ý đến tình trạng lông, da của mèo vào những ngày này.
Ngoài ra, tắm cho mèo quá nhiều lần cũng có thể khiến mèo bị bệnh. Nguyên nhân là khi tắm và chải lông sẽ làm giảm mất chất bã nhờn kiềm nấm.
Tắm mèo quá nhiều làm triệt tiêu các tế bào biểu bì, làm tăng độ ẩm của da và lông gây ra tình trạng nấm.
Những dấu hiệu đầu tiên khi mèo bị nấm da
  • Vùng da của mèo sẽ xuất hiện một vết nấm tròn ửng đỏ như đồng xu có vảy khiến cho mèo bị ngứa. Những vết nấm này thường xuất hiện ở chân trước, tai, trên đầu mèo hoặc bất kỳ vùng nào.
  •  Đầu tiên bạn sẽ nhận thấy những mảng lông rụng nhỏ và khi tìm đúng sẽ thấy được vết nấm trên da, chỗ lông bị rụng. Nếu tình trạng nặng hơn thì vùng da bị nấm còn còn ban đỏ hoặc da sẫm màu do tăng sắc tố da.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *