Những sự thật thú vị về mèo đen

  •  Một bộ lông màu đen bóng có thể được tìm thấy trên mèo con từ nhiều giống khác nhau; bao gồm cả các giống thuần chủng và các giống lai tạo.
  •  Tuy nhiên, Mèo Bombay (Một giống Mèo lông ngắn được lai giữa một chú mèo Miến Điện có bộ lông màu đen với một chú Mèo Mỹ lông ngắn cũng có bộ lông màu đen) là giống mèo duy nhất chỉ có một bộ lông màu đen và không có màu nào khác (màu lông duy nhất được chấp nhận cho Mèo Bombay là màu đen). Đó là bởi vì giống mèo này được phát triển trong một nỗ lực để làm cho những chú mèo nhỏ này trông giống như những con báo đen hoang dã.

2. Màu mắt phổ biến nhất là màu đồng

  • Mặc dù có rất nhiều chú Mèo Đen với đôi mắt màu xanh lá cây lạ mắt; nhưng màu mắt thường thấy nhất ở Mèo Đen là màu đồng. Nhờ lượng melanin cao trong cơ thể cũng góp phần tạo nên bộ lông màu đen.

3. Khỏe mạnh hơn và Khả năng săn mồi tốt hơn

  •  Một số nhà nghiên cứu tin rằng thông tin di truyền đằng sau bộ lông đen của những chú Mèo cũng có thể giúp chúng được bảo vệ chống lại bệnh tật tốt hơn.
  •  Một nghiên cứu khác cho rằng bộ lông đen được thiết kế để mang lại lợi thế cho những chú mèo này khi chúng đi săn. Vì nó giúp chúng ngụy trang tốt hơn để có thể rình bắt con mồi được dễ dàng hơn.

4. Tỷ lệ Mèo đực nhiều hơn Mèo cái

  •  Sắc tố toàn màu đen phổ biến hơn một chút ở mèo đực so với mèo cái. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sẽ rất khó tìm được một cô Mèo cái xinh xắn.

5. Một số chú Mèo Đen bị đổi màu khi lớn lên

  • Theo các chuyên gia, điều này có thể xảy ra nếu chú mèo Đen đó của bạn mang gen Tabby trội (Gen này xuất hiện ở những chú Mèo có vằn). Eumelanin là một sắc tố cần thiết cho một chú mèo để thể hiện một bộ lông màu đen, nhưng nó rất mỏng manh, đặc biệt là ở những chú Mèo có gen Tabby trội.
  •  Vì vậy, nếu chú Mèo Đen nhà bạn có thói quen ngủ trưa dưới ánh nắng mặt trời, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể khiến bộ lông của nó chuyển sang màu nâu/đỏ hoặc thậm chí bạn có thể nhận thấy một số vằn bắt đầu hiện ra.
  •  Ngoài ra, trong những trường hợp hiếm hoi, Mèo Đen bắt đầu thay đổi màu lông có thể phải là do sự thiếu hụt tyrosine, đây là một enzyme cần thiết cho việc sản xuất eumelanin.

One thought on “Những sự thật thú vị về mèo đen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *