Trung Quốc: Sinh viên dùng cung tên bắn chết mèo, cả trường phẫn nộ đòi đuổi học

Sau khi bắn liên tiếp 4 mũi tên vào một chú mèo đi lạc, sinh viên này còn vứt xác con vật đáng thương vào thùng rác. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa, nhưng chú mèo vẫn không thể qua khỏi.

Gần đây, một người dùng Weibo đã đăng tải những hình ảnh chụp lại một chú mèo bị bắn bằng cung tên gần khuôn viên trường Đại học kinh tế Hồ Bắc. Được biết, các sinh viên đã tình cờ nhìn thấy con mèo nằm trong một thùng rác vào sáng ngày 10/9 và đưa nó đến bệnh viện cứu chữa. Mặc dù chi phí chữa trị hết gần 1000 nhân dân tệ (hơn 3 triệu VNĐ), nhưng chú mèo tội nghiệp vẫn không qua khỏi.

Untitled WNBF

Đến ngày 17/9, một chủ cửa hàng ăn ở gần trường cũng lên tiếng cho biết chú mèo trắng bị giết chính là của gia đình mình nuôi.

005agwm7ly1fvdsmgrl41j30qo0g0acl 15375223698551718609980 TLAA

Chú mèo trắng bị tân sinh viên sát hại

Sáng 18/9, nhóm bảo vệ động vật do các sinh viên đại học kinh tế Hồ Bắc thành lập cũng đã trả lời phỏng vấn của giới truyền thông và cho biết thủ phạm được xác định là một sinh viên năm nhất tại trường này. Học sinh giấu tên được cho là đã sử dụng một cây cung và 4 mũi tên để giết con mèo ngay sau khi đến trường Đại học Kinh tế Hồ Bắc để nhập học kỳ đầu tiên.

Sau khi những hình ảnh độc ác này bị lan truyền trên MXH Trung Quốc, cư dân mạng nước này đã cực kì phẫn nộ, đặc biệt là những người yêu chó mèo. Dòng hashtag “Sinh viên năm nhất đại học dùng cung tên bắn chết mèo” trong thời gian ngắn đã đạt đến hơn 40 triệu lượt xem. Nhiều người còn lên tiếng yêu cầu trường Đại học Kinh tế Hồ Bắc phải có biện pháp xử lý nghiêm với sinh viên này, thậm chí là khai trừ khỏi nhà trường.

 

Phía cảnh sát cũng tiến hành điều tra một câu lạc bộ bắn cung được cho là tự phát trong trường học. Các sinh viên khác trong trường báo cáo với lãnh đạo trường, có thể sinh viên giết chết chú mèo kia cũng tham gia vào câu lạc bộ.

Giữa làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận, chiều ngày 20/9, trường Đại học Kinh tế Hồ Bắc đã chính thức thông báo lên trang Weibo của trường về quyết định đuổi học tân sinh viên đã gây ra tội ác, dẫn đến cái chết của một chú mèo.

vdfhyj 15375234192061138043387 VQVH

“Thông báo: Trường chúng tôi đã có biện pháp xử lý, cho sinh viên có liên quan đến việc dùng cung tên bắn chết mèo thôi học. Sau này, chúng tôi hứa sẽ tăng cường quản lý và giáo dục tốt hơn cho các sinh viên được nhận vào trường.”

(Theo Weibo, Shanghaiist)

Nguồn: https://lag.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *