Cách làm pate gan cho chó thơm ngon, bổ dưỡng boss nào cũng mê

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến đồ ăn cho cún cưng, pate gan lại là sự lựa chọn của nhiều người. Với hương vị thơm ngon, mới lạ và giàu dinh dưỡng, món pate gan “hạ gục” bất kì một chú chó nào. Chính vì vậy, cách làm pate gan cho chó rất được các “con sen” quan tâm và tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang có chung mối quan tâm này thì bài viết dưới đây dành cho bạn.

Gợi ý cách làm pate gan cho chó thơm ngon, chuẩn vị

Pate gan là món ăn giàu dinh dưỡng với hương vị thơm ngon tự nhiên. Chúng đánh thức vị giác, khứu giác của các boss và giúp boss có được bữa ăn ngon miệng. Với đặc trưng mềm, ẩm nên boss rất dễ ăn. Món ăn này đồng thời cũng bảo vệ hệ tiêu hóa của boss. Do đó, nếu có nhiều thời gian, bạn hãy áp dụng ngay cách làm pate gan cho chó tại nhà nhé!

DSCF6459 copy1
Cách làm pate gan cho chó tương đối đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Để có được món pate gan cho cún cưng thơm ngon, các nguyên liệu chuẩn bị đều tương đối đơn giản. Mặc dù vậy bạn hãy chú ý khi lựa chọn nên tìm đến nguồn nguyên liệu tươi sạch để đảm bảo sức khỏe đường ruột cho cún nhé! Các nguyên liệu cần có bao gồm:

  • Bí đỏ khoảng 500 gram – 600 gram
  • Thịt ức gà hoặc thịt thăn lợn khoảng 500 gram
  • Gan gà, gan lợn khoảng 500 gram
  • 1 túi sữa tươi không đường

Có thể thấy ở các nguyên liệu trên, tỉ lệ tương đối là 1:1:1. Tuy nhiên, cũng có thể thêm hoặc bớt đi một chút để phù hợp với sở thích của các boss.

9 90 gan
Pate gan là món ăn các boss rất mê mẩn.

Công thức thực hiện:

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, cách làm pate gan cho chó được tiến hành như sau:

Bước 1: bạn đem các nguyên liệu đi sơ chế: bí đỏ, thịt rửa sạch, cắt nhỏ. Bạn bắc bếp đổ nước và luộc nguyên liệu chín mềm.

Bước 2: cho tất cả nguyên liệu sau khi đã luộn nhừ vào xay nhuyễn. Để hỗn hợp mịn và nhuyễn hơn có thể đổ thêm một chút nước luộc thịt. Trong trường hợp không có máy xay có thể băm trực tiếp với dao, tuy nhiên cần băm kỹ càng.

Bước 3: đổ hỗn hợp vào nồi để lửa nhỏ sau đó đun khoảng 25 phút. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng bạn cần đảo đều tay để pate được chín đều và không bị xém đáy nồi.

Bước 4: đun cho đến khi pate đặc lại, có mùi thơm thì tắt bếp để nguội.

Bước 5: cuối cùng cho thành phẩm là pate đã nguội vào hộp nhựa. Bạn đặt vào ngăn mát của tủ lạnh để boss nhà mình dùng dần nhé!

Cách làm pate gan cho chó
Cách làm pate gan cho chó nên ước lượng với lượng vừa đủ trong 3 ngày.

Những lưu ý trong cách làm pate gan cho chó bạn nên biết

Cách làm pate gan cho chó tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Mặc dù vậy, để pate thơm ngon đến phần cuối cùng và giữ được giá trị dinh dưỡng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

2
Thepet.vn có bán rất nhiều dòng pate tươi thơm ngon.
  • Do đặc thù pate gan nhanh hỏng hơn các loại pate khác nên bạn chỉ nên nấu lượng vừa đủ cho cún cưng ăn trong khoảng 3 ngày thôi nhé.
  • Một vào boss thích cá, lúc này sen có thể bổ sung thêm cá nục, cá thu vào nguyên liệu chế biến. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tỷ lệ vẫn thích hợp và chuẩn là 1:1:1 để pate mềm, sánh và mịn nhé!
  • Một vài chú cún không thích gan gà. Lúc này sen có thể thế bằng gan lợn cũng đều phù hợp.
  • Đặc biệt, trong cách làm pate gan cho chó không cho mỡ vào trong pate. Bởi lẽ chó vốn không thích các món ăn quá nhiều mỡ, chúng sẽ làm cho chó cảm thấy ngấy và khó tiêu. Thậm chí, khi món ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ làm cho cún bị đầy bụng, tiêu chảy.
  • Nên canh thời gian và không nên hầm pate quá lâu. Điều này có thể khiến pate khô cứng.
  • Khi bảo quản trong tủ lạnh nên đậy kín nắp hộp cẩn thận để đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Tốt nhất bạn nên chia nhỏ để tiện lợi khi cho các boss ăn.

Hi vọng những thông tin trên mà Thepet.vn cung cấp đã mang lại cho bạn các kinh nghiệm hữu ích khi nuôi dưỡng và chăm sóc cún. Hãy luôn cập nhật và theo dõi các kiến thức về thú cưng tại Thepet.vn để có thể nuôi dạy các bé tốt hơn nhé.

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *