Cách làm pate ức gà cho mèo “béo mầm”, sen mê tít

Pate ức gà là món ăn cực thơm ngon mà các “hoàng thượng” cực kì yêu thích. Không chỉ vậy, đây còn là món ăn bổ dưỡng, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho mèo cưng. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay cách làm pate ức gà cho mèo được giới thiệu bởi Thepet.vn bạn nhé! Bằng việc áp dụng đúng theo công thức này, boss yêu nhà bạn sẽ có bữa ăn thơm ngon, thịnh soạn đấy!

Lý giải sức hấp dẫn đến từ cách làm pate ức gà cho mèo

Từ lâu, pate đã được biết đến là một món tiện dụng và vô cùng lý tưởng dành cho thú cưng. Đối với loài mèo, món pate ức gà càng có sức hút mãnh liệt.

cách làm pate ức gà cho mèo
Các hoàng thượng đều mê mệt món pate ức gà.

Đầu tiên, hương vị thơm ngon chính là yếu tố đặc trưng của loại thực phẩm này.Xu hướng của hầu hết các chú mèo cưng đó là đều mong muốn thưởng thức những món ăn thơm ngon có hương vị tự nhiên, hấp dẫn. Chính vì vậy, pate ức gà là lựa chọn số 1.

Đặc biệt, trong món ăn này còn chứa rất nhiều nước và chất béo. Chúng sẽ giúp các chú mèo dễ dàng thưởng thức món ăn hơn và tốt cho hệ tiêu hóa hơn. Việc ăn pate thường xuyên cũng là một trong những bí quyết để thú cưng nhà bạn béo mầm và có bộ lông mềm mượt.

Chính vì vậy, nếu bạn có một chút thời gian rảnh rỗi, hãy tiến hành cách làm pate ức gà cho mèo nhé! Những món ăn thơm ngon bao giờ cũng là cách thuyết phục nhất để gắn kết với các “hoàng thượng” vốn chảnh và yêu kiều đấy! 😀

Gợi ý ngay cách làm pate ức gà cho mèo

Món pate ức gà dành cho mèo cưng được thực hiện tương đối đơn giản với các nguyên liệu dễ chuẩn bị.

7 90 ga
Cách làm pate ức gà cho mèo tương đối đơn giản.

Nguyên liệu

750 gram thịt ức gà

200 gram bí đỏ

75 gram yến mạch

2 miếng phô mai

400 gram thịt thăn lợn

Ảnh chụp Màn hình 2019 12 21 lúc 19.31.29
Các nguyên liệu làm pate ức gà rất đơn giản.

Công thức thực hiện:

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện cách làm pate ức gà cho mèo như sau:

Bước 1: Bạn đem bí đỏ và thịt rửa sạch, cắt nhỏ và sau đó đem luộc chín mềm.

Bước 2: Sau khi các nguyên liệu này đã chín như thì tắt bếp. Vớt thịt và bí đỏ ra sau đó xay nhuyễn sao cho phần thịt ức gà và bí quyện lại với nhau.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào nồi nước vừa luộc thịt lúc trước và nấu chín. Khi nước sôi, bạn dần vặn lửa nhỏ đun lăn tăn trong khoảng 1,5 tiếng. Trong quá trình đun lửa liu riu này bạn cần khuấy đều 20 phút/1 lần. Điều này sẽ giúp pate chín đều và không bị cháy xém.

Bước 4: Bạn tiếp tục đun hỗn hợp đến khi gần cạn nước thì cho yến mạch đã ngâm nở vào. Nhanh tay đảo đều khoảng 1 phút thì tắt bếp thì bắc nồi ra và để nguội.

Bước 5: Khi hỗn hợp trên đã nguội bạn tiếp tục cho phô mai vào và trộn đều. Nếu bé mèo không quen ăn phô mai, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 6: Tiếp tục xay nhuyễn hỗn hợp để pate có được vị mịn, mềm.

Bước 7: Cuối cùng bạn chỉ cần để pate ở tủ lạnh và cho mèo cưng ăn dần nhé!

Lưu ý gì trong cách làm pate ức gà cho mèo

  • Cách làm pate ức gà cho mèo tương đối dễ dàng và đơn giản. Trong quá trình làm bạn có thể theo dõi để tìm hiểu dần sở thích của các boss. Chẳng hạn, nếu boss thích pate sợi thịt thì có thể bỏ qua bước 6.
  • Ngoài pate ức gà, có thể thay thế nguyên liệu để làm các dòng pate khác. Chẳng hạn pate gan hay pate cá sẽ giúp mèo thay đổi khẩu vị.
  • Nên tiến hành làm với số lượng vừa đủ và đặt trong tủ lạnh. Điều này sẽ giúp pate giữ được mùi vị và dưỡng chất. Bạn nên chia nhỏ trong các hộp nhựa để đảm bảo sử dụng hết 1 phần trong 1 bữa ăn của mèo cưng.
Pate cua cá
Thepet.vn là địa chỉ bán rất nhiều sản phẩm pate thơm ngon, hảo hạng.

Hy vọng, với những thông tin về cách làm pate ức gà cho mèo mà Thepet.vn gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm. Nếu không thể làm pate cho mèo tại nhà do bận rộn, hãy để Thepet.vn giúp đỡ bạn nhé. Tại nhà Thepet.vn mọi hương vị pate dành cho mèo đều đã sẵn sàng dành cho bạn chọn mua đấy!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4 thoughts on “Cách làm pate ức gà cho mèo “béo mầm”, sen mê tít

    • Avatar of Sen Tổng
      Sen Tổng says:

      Dạ được bạn nha. Nếu bé nhà thích ăn nhuyễn thì mình có thể xay nhuyễn, còn bé thích ăn kiểu còn sợi thịt topping thì mình xé nhỏ hoặc xay vừa đủ là được nè

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *