1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate – Mách Sen cách cho mèo ăn pate đúng cách

Là cha mẹ nuôi thú cưng, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng bạn đang cho thú cưng của mình ăn đúng lượng thức ăn. Đây chính là chìa khóa giúp chúng có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Cũng giống như con người, mèo cần một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều protein, vitamin và khoáng chất để luôn khỏe mạnh. Và pate cho mèo là một cách tốt để đảm bảo boss cưng của bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy 1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate là đủ. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này để đảm bảo boss cưng nhà bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

 1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate - Mách Sen cách cho mèo ăn pate đúng cách
1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate – Mách Sen cách cho mèo ăn pate đúng cách

 Vì sao nên tính toán lượng pate phù hợp cho mèo ăn mỗi ngày 

Bạn không nên chỉ mở hộp pate và cho mèo ăn cho đến khi no. Những con mèo dành phần lớn thời gian ở trong nhà đốt cháy ít calo hơn và chúng trở nên buồn chán, dẫn đến tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Để ngăn ngừa hoặc giảm tình trạng tăng cân ở mèo, người nuôi cần tính toán thức ăn cho mèo một cách chiến lược. Bằng cách này, mèo có thể được đảm bảo nhận được khẩu phần ăn chính xác phù hợp với cân nặng và độ tuổi của chúng, đảm bảo rằng mèo không ăn quá nhiều hoặc ăn thiếu.

1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate là đủ? 

Lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho một con mèo nặng khoảng 5kg là khoảng 250–300 calo
Lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho một con mèo nặng khoảng 5kg là khoảng 250–300 calo

1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate còn phụ thuộc vào vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi tác, sức khỏe thể chất, cân nặng, mức độ hoạt động, điểm tình trạng cơ thể…

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các hướng dẫn dinh dưỡng do Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia đưa ra để có ý tưởng chung về lượng calo bạn nên cho mèo ăn mỗi ngày và sau đó điều chỉnh khẩu phần ăn của chúng một cách thích hợp.

Lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho một con mèo nặng khoảng 5kg là khoảng 250–300 calo.  Mặc dù không có câu trả lời “phù hợp cho tất cả”, nhưng hướng dẫn chung này sẽ giúp đảm bảo mèo của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Hầu hết các nhãn thức ăn cho mèo cũng cung cấp các khuyến nghị cho ăn được chấp nhận sử dụng. Ngoài ra còn có một nguyên tắc chung được chấp nhận rộng rãi là cho mèo ăn một lon pate khoảng 80g mỗi ngày cho mỗi 1,5kg đến 2kg trọng lượng cơ thể.

Bất kể bạn xác định lượng pate cho mèo ăn như thế nào, hãy đảm bảo quan sát mọi thay đổi trong thói quen ăn uống hoặc cân nặng của mèo. Nếu con mèo của bạn bắt đầu tỏ ra không hứng thú với bữa ăn hoặc nếu chúng sụt cân, thì hãy cân nhắc chuyển đổi nhãn hiệu hoặc thậm chí chuyển chúng sang thức ăn vụn khô. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chuyển đổi thức ăn cho mèo từ từ trong khoảng thời gian khoảng bảy ngày nếu muốn đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ.

Cách phục vụ pate cho mèo trong mỗi bữa ăn 

1 ngay meo an bao nhieu pate2

Trước tiên, bạn cần đảm bảo phục vụ pate cho mèo ở nhiệt độ phòng. Mèo và người khác nhau ở chỗ mèo không thích thức ăn của chúng bị lạnh. Nếu bạn để pate cho mèo vào tủ lạnh, hãy để thức ăn đó trong khoảng 15 đến 20 phút để đạt nhiệt độ phòng trước khi mèo thưởng thức.

Nếu mèo đang chuyển từ thức ăn khô sang thức ăn ướt, bạn có thể phủ lên món ăn của chúng một ít thịt gà hoặc cá nấu chín cắt nhỏ để khuyến khích chúng ăn. 

Nếu con mèo của bạn chỉ ăn hết nửa lon thức ăn ướt, đừng lo lắng! Bạn có thể bảo quản thức ăn ướt cho mèo đã mở nắp trong tủ lạnh tối đa 5 ngày một cách an toàn. Mặt khác, đồ hộp chưa mở có thể để được đến ba năm trong môi trường thoáng mát.

​Pate King’s Pet by Bảo Anh – Lựa chọn vàng giúp mèo phát triển khỏe mạnh 

​Pate King’s Pet by Bảo Anh - Lựa chọn vàng giúp mèo phát triển khỏe mạnh
​Pate King’s Pet by Bảo Anh – Lựa chọn vàng giúp mèo phát triển khỏe mạnh

Hành trình chăm sóc thú cưng cũng lắm gian nan, tìm hiểu 1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate là chưa đủ, Sen còn cần tìm hiểu thêm về dòng pate nào chất lượng nhất trên thị trường để giúp mèo cưng ăn ngon, phát triển đều đặn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng thức ăn không chỉ giúp bé yêu ăn ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. Vậy thì pate mèo King’s Pet là sự lựa chọn rất đáng để tham khảo đấy!

Pate Bảo Anh được sản xuất với dây chuyền hiện đại và tiên tiến bậc nhất. Chúng mang lại sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, mang tới dòng pate tươi hấp dẫn, chăm sóc tối ưu cho sức khỏe thú cưng.

Từng lon pate trước khi đưa vào đóng lon đều được trải qua giai đoạn thanh khử trùng ở nhiệt độ cao trong 120 độ C trong 90 phút. Các nguyên liệu sẽ được vô hoạt bất thuận nghịch enzyme và ức chế hệ vi sinh trong thực phẩm, nhờ đó kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.

Dòng pate tươi cung cấp đầy đủ năng lượng cho mèo sự phát triển toàn diện. Đây cũng chính là nền tảng cơ bản để boss cưng tăng trưởng ổn định về cân năng, cải thiện tình trạng biếng ăn, chán ăn. 

Lời kết

Hi vọng với thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi 1 ngày mèo ăn bao nhiêu pate. Và ngoài ra, đừng quên mua cho các boss pate chất lượng, để chúng được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết, phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. . Tất cả các sản phẩm hiện nay đều đã được phân phối sẵn có tại các thú y & petshop trên toàn quốc.Hoặc khách hàng cũng có thể truy cập vào website ThePet.vn chính thức của thương hiệu để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *