4 chú ý bạn nhất định nên biết khi lựa chọn thức ăn chó mèo

Nuôi thú cưng là quá trình cần nhiều thời gian và kinh nghiệm. Chúng không chỉ bao gồm cách bạn chăm chút cho bộ lông hay chỗ ngủ của thú cưng. Mà đó còn là cách bạn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng dành cho các boss. Vậy thì, bạn đã biết cách chọn thức ăn chó mèo tốt nhất hay chưa? Nếu bạn cũng đang băn khoăn. Vậy thì 4 chú ý dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về những sản phẩm thức ăn này đấy!

Hiểu biết về nhu cầu dinh dưỡng cơ bản khi mua thức ăn chó mèo

Cũng giống như con người, các thú cưng cũng có nhu cầu về dinh dưỡng theo những nhu cầu riêng. Việc chọn mua thức ăn chó mèo nhất thiết cần bắt đầu bằng việc tìm hiểu kỹ càng về nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Cụ thể:

  • Protein là dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình phát triển của chó mèo. Chúng thường được lấy từ nguồn thịt, cá hoặc gia cầm
  • Taurine, một axit amin thiết yếu cho việc hình thành các tế bào và nuôi dưỡng hoạt động của não bộ.
  • Các vitamin, khoáng chất, enzyme và axit béo khác giúp chó mèo phát triển khỏe mạnh.
  • Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
thức ăn chó mèo
Tham khảo nhu cầu dinh dưỡng khi chọn lựa thức ăn chóng mèo.

Những nhu cầu về dinh dưỡng này là một trong các yếu tố quan trọng mà bạn cần biết để lựa chọn thức ăn cho thú cưng. Đặc biệt, cần chú ý, mèo hoàn toàn không có carbohydrate dù trong thành phần thức ăn vẫn thường xuất hiện chất này làm nguyên liệu độn để tạo dạng khô hoặc đóng hộp. Ngoài ra, các thành phần khác, như chất kết dính, màu, hương liệu cũng được nhà sản xuất thêm. Mục đích của việc này là tạo độ thẩm mỹ theo mong muốn của người tiêu dùng.

Nên lựa chọn thức ăn chó mèo là đồ hộp hay đồ khô?

Câu chuyện về đồ hộp hay đồ khô khi chọn thức ăn chó mèo vẫn luôn là đề tài được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cho đến nay, các chuyên gia đều đồng ý rằng, thú cưng nên được kết hợp cho ăn cả đồ khô và đóng hộp. Bởi lẽ mỗi thực phẩm đều có những ưu điểm riêng:

anhbia4 2
Nên kết hợp lựa chọn cả thức ăn đóng hộp và đồ khô.
  • Thực phẩm khô đặc biệt rất tiện lợi trong khi đó các dòng thức ăn đóng hộp lại chứa nhiều nước, tốt cho hệ tiêu hóa của các boss.
  • Việc cho ăn kết hợp cả thực phẩm khô và đồ ăn đóng hộp sẽ giúp người nuôi tiết kiệm chi phí.
  • Cả 2 dòng thực phẩm này sẽ giúp chó mèo đảm bảo dinh dưỡng. Với thành phần bổ trợ từ 2 dòng thực phẩm, nguồn dinh dưỡng sẽ được cân bằng. Tuy nhiên, hãy tham khảo y kiến từ các bác sĩ thú ý để chắc chắn về tỷ trọng cho ăn giữa thức ăn khô và đồ ăn đóng hộp nhé!
  • Cuối cùng, việc kết hợp giữa 2 loại thức ăn giúp chó mèo thay đổi khẩu vị. Chính vì vậy, mỗi bữa ăn với các boss sẽ thực sự là niềm háo hức và hạnh phúc.

Lựa chọn thức ăn chó mèo cần tìm những gì trên nhãn, vỏ hộp?

Có đến hàng trăm thương hiệu về thức ăn chó mèo hiện được bày bán trên thị trường. Việc chọn lựa vì vậy trở nên đa dạng với nhiều gợi ý hơn. Tuy nhiên, dù là bất kì dòng thức ăn nào cũng cần lưu ý về những thông tin sau:

thức ăn chó mèo
Cần tìm hiểu kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm.
  • Tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm theo giấy phép sản xuất.
  • Thành phần dinh dưỡng trên bao bì vỏ hộp. Trong đó tại bảng dinh dưỡng đối với thực phẩm đóng hộp protein nên là thành phần được liệt kê đầu tiên.
  • Kiểm tra ngày hết hạn của sản phẩm để chắc chắn dòng bạn mua là lựa chọn còn hạn sử dụng.
  • Quan tâm đến thương hiệu cung cấp thức ăn cho thú cưng. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm một đơn vị có uy tín và thương hiệu để chọn mua. Hãy sử dụng cố định để đảm bảo mèo không phải thay đổi chế độ ăn quá nhiều khiến chúng khó thích nghi.

Và nếu bạn đang cần những dòng thức ăn chó mèo thơm ngon. Vậy thì Thepet.vn chính là lựa chọn tuyệt vời mà tuyệt đối bạn không nên bỏ qua đấy. Là đơn vị chuyên cung cấp các dòng thực phẩm dành cho thú cưng. Thepet.vn sở hữu thực đơn dành cho boss đa dạng, hương vị thơm ngon và đảm bảo chất lượng. Hãy liên hệ với Thepet.vn ngay hôm nay để được đặt hàng nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *