Có thể Sen chưa biết: 5 giống mèo không rụng lông, ít gây dị ứng nhất

Khi nói đến những người bạn “lắm lông”, lông và nước bọt của chúng có thể gây dị ứng cho chủ nuôi. Sưng, chảy nước mắt, ngứa mũi, hắt hơi và sốt đều là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể nhạy cảm với lông mèo. Bằng cách nuôi một con mèo không rụng lông hoặc ít rụng lông nhất có thể,  các sen sẽ loại bỏ được một trong những tác nhân gây dị ứng phổ biến nhất. Đồng thời không bị gặp phải tình trạng lông mèo vương khắp nhà, trên quần áo, chăn gối của bạn và mọi thứ khác! Dưới đây là năm trong số những giống mèo không rụng lông có thể bạn chưa biết. 

Giống mèo Sphynx

Mèo Sphynx - trông hơi dữ nhưng thực ra chúng rất thân thiện
Mèo Sphynx – trông hơi dữ nhưng thực ra chúng rất thân thiện

Giống mèo Sphynx hầu như không có lông. Chúng chỉ có một lượng nhỏ lông tơ rất gần với da. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bộ da trần của loài mèo này, và nhìn từ xa, một con mèo Sphynx trông hoàn toàn không có lông thực sự. 

Nếu bạn đã từng xem Austin Powers, bạn sẽ nhận ra Sphynx chính là thỏ cưng Mr. Bigglesworth được Tiến sĩ Evil  đặt tên. Mặc dù những con mèo này có xu hướng ở bên những nhân vật phản diện trong phim, nhưng trên thực tế, chúng là những con mèo không gây dị ứng,  ấm áp và tình cảm. Chúng là một thành viên tuyệt vời cho bất kỳ gia đình nào. 

Giống mèo Siamese (mèo xiêm) 

Mèo Xiêm nổi bật với đôi mắt to tròn, màu xanh dương đặc biệt
Mèo Xiêm nổi bật với đôi mắt to tròn, màu xanh dương đặc biệt

Mèo Xiêm có cơ thể màu trắng hoặc màu kem với khuôn mặt, tai và đuôi sẫm màu, tạo cho chúng vẻ ngoài nổi bật. Xiêm có lông nhưng cũng không rụng nhiều. Bộ lông của chúng có xu hướng ngắn hơn một số giống mèo khác. 

Chúng là thú cưng vui tươi, thích được âu yếm và cần sự quan tâm thường xuyên của chủ nuôi. 

Giống mèo Burmese ( mèo Miến Điện) 

Mèo Miến Điện là loài động vật rất nổi bật, không rụng lông nhiều . Những con mèo này có đôi mắt to và có tính cách đẹp. Chúng rất yêu thương và liên tục tìm cách tương tác với chủ nuôi. 

Mèo Miến Điện khá độc lập, thích chơi đồ chơi
Mèo Miến Điện khá độc lập, thích chơi đồ chơi

Mèo Miến Điện thích tình cảm và sẽ dành nhiều thời gian cho bạn nhất có thể. Tuy nhiên, chúng cũng khá độc lập và sẽ thích tự mình chơi đồ chơi. Mèo Miến Điện trung thành và cũng hòa thuận với các vật nuôi khác, bao gồm cả chó.

Giống mèo Bengal

Nếu bạn thích vẻ ngoài của những con mèo lớn (ví dụ như hổ), bạn sẽ thích mèo Bengal. Với các sọc và ngoại hình bắt chước một con hổ, mèo Bengal rất vui nhộn và sẽ là một con mèo không rụng lông tuyệt vời để thêm vào bất kỳ hộ gia đình nào.

Bengal không dành cho tất cả mọi người vì chúng rất to lớn và hoạt bát
Bengal không dành cho tất cả mọi người vì chúng rất to lớn và hoạt bát

Tuy nhiên, với mèo Bengal, bạn cần cẩn thận vì chúng có thể gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến bệnh cơ tim phì đại. Các nhà khoa học biết rằng đây là một rối loạn di truyền. Tuy nhiên, họ không chắc chắn về gen nào đặc biệt gây ra điều này. Do đó, những người gây giống có trách nhiệm sẽ đưa những con mèo sắp giao phối đến để siêu âm tim. Nếu những xét nghiệm đó cho kết quả rõ ràng về bệnh cơ tim phì đại, thì mèo có thể sinh sản. Nếu không, thì những người chăn nuôi không nên sử dụng những con mèo đó để sinh con.

Nếu bạn đang dự định mua một con mèo tuyệt vời như Bengal, hãy đảm bảo rằng bạn mua mèo từ một nhà lai tạo có trách nhiệm, người đã thực hiện thẩm định của mình. Vì Bengal không dành cho tất cả mọi người. Chúng được coi là những con mèo cần bảo trì cao vì chúng hoạt bát, to lớn và có thể gặp rắc rối khi bạn không trông chừng chúng.

Giống mèo Bombay 

Mèo Bombay là một trong những giống mèo không rụng lông. Chúng có tính cách ấm áp, thân thiện 

Mèo Bombay là giống mèo đen hoàn toàn với bộ lông ngắn, ôm sát và ít rụng lông so với các giống mèo khác. Những con mèo này có thể thân thiện với con người, chó và những con mèo khác.

Mèo Bombay với bộ lông màu đen "huyền bí"
Mèo Bombay với bộ lông màu đen “huyền bí”

Bombays năng động, tò mò và thích chơi và ngắm nhìn các loài chim bên ngoài. Tuy nhiên, chúng cũng vô cùng tình cảm với cha mẹ của mình.

Cách chăm sóc mèo không rụng lông đúng cách?

Mèo không rụng lông không có nghĩa là Sen có thể bỏ qua việc chải lông. Một số loài mèo ít rụng lông, chẳng hạn như mèo lông xù, tiết ra dầu từ da nhưng không có lông để hấp thụ dầu, vì vậy cần được chủ chăm sóc thêm. Các sen hãy nhẹ nhàng lau da của chúng khi bạn thấy nó sáng bóng, để ngăn chặn việc chúng chơi đùa, bám các chất dơ vào đồ đạc và quần áo của bạn.

Những con mèo ít rụng lông khác có bộ lông ngắn vẫn mọc lông mới, điều đó có nghĩa là lông chết và lông tơ cần được loại bỏ thường xuyên bởi vì lông tích tụ có thể gây ra mẫn cảm và dị ứng. Sen hãy thường xuyên chải lông cho thú cưng của bạn (một – hai ngày một lần ) để đảm bảo giảm thiểu tình trạng rụng lông ngẫu nhiên vào những thời điểm khác. Nếu bạn nhạy cảm với lông, bạn có thể nhờ ai đó giúp bạn và nhờ họ chải lông cho mèo con của bạn bên ngoài.

Chải lông thường xuyên cũng giúp bạn có cơ hội theo dõi bộ lông và da thú cưng của mình, kiểm tra các vết đỏ, vết sưng, vết cắt và tình trạng bọ chét trên da của chúng.

Nhìn chung, mèo là loài chải chuốt tỉ mỉ nên không cần tắm rửa thường xuyên như các loài động vật khác. Nhưng việc chải chuốt đó liên quan đến nước bọt và nếu bạn bị dị ứng, bạn sẽ cần cân nhắc việc gội đầu thường xuyên cũng như lau hàng ngày bằng khăn ướt cho mèo. 

Tổng kết

Trên đây là những giống mèo không rụng lông vô cùng đáng yê,  rất phù hợp cho các “con sen” bị dị ứng với lông mèo hay là lười dọn lông mèo. Và cho dù là mèo cưng bạn đang sở hữu là giống ít rụng lông hay rụng lông nhiều thì chỉ cần bạn dành tình cảm, tình yêu thương cho chúng thì chúng cũng đều dễ thương cả đúng không nào? 

Truy cập Thepet.vn thường xuyên để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *