8 LÝ DO KHIẾN MÈO BỎ ĂN

1. Bệnh đường hô hấp

Các vấn đề về hô hấp có thể ảnh hưởng đến khứu giác hoặc khả năng thở của mèo và dẫn đến mất cảm giác ngon miệng. Thậm chí chúng có thể làm ảnh hưởng đến phổi của mèo và khiến em thấy khó thở. Những vấn đề hô hấp này có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng kháng sinh trong trường hợp đơn giản. Mặt khác, diễn biến phức tạp của bệnh có thể cần điều trị phức tạp hơn như bị ung thư. Mèo ăn thức ăn không phải vì vị mà vì mùi thơm của thức ăn. Vì thế, nếu mèo không thể ngửi thấy mùi gì, chúng có thể không muốn ăn.

2. Bệnh về đường tiêu hóa

Các vấn đề với dạ dày, ruột, tuyến tụy của mèo hoặc các bộ phận khác trong hệ thống tiêu hóa có thể khiến mèo cưng không tha thiết với thức ăn. Ngoài biểu hiện chán ăn ra, mèo có thể kèm theo nôn ói hoặc tiêu chảy, đôi khi đau bụng tùy theo mức độ của bệnh.

3. Mèo ăn phải thứ không nên ăn

Nhiều chú mèo rất tò mò và nuốt luôn cả những thứ mình không nên ăn vào bụng hoặc mèo bị tắc búi lông. Tất cả những thứ không nên ăn này kẹt lại trong dạ dày hoặc ruột mèo. Chúng sẽ trở thành vật cản không cho thức ăn đi qua. Từ đó, khiến mèo bị ói và không muốn ăn nữa.

4. Bệnh răng miệng

Khi răng và nướu mèo bị đau. Tất nhiên là em ấy không thể ăn được dù cho có muốn. Dù không ăn khiến mèo cực kì đói nhưng nhai thức ăn sẽ khiến nỗi đau tăng lên mấy lần. Vì vậy, nhiều chú mèo chỉ ăn cực kì ít hoặc không dám ăn.

5. Hương vị thức ăn

94351088 220834522683107 5748350573602668544 o

Mèo có thể ăn một loại thức ăn trong nhiều tháng hay nhiều năm và sau đó dột nhiên không muốn ăn nữa. Loài mèo có khứu giác cực kì nhạy cảm. Vì vậy, nếu nhà sản xuất thay đổi một tí trong công thức thức ăn khiến mùi thơm khác đi là mèo phát hiện ra ngay. Nhiều nhà sản xuất có thể không công bố cho người nuôi mèo biết về sự thay đổi trong thức ăn. Nhưng không cần, mèo sẽ tự phát hiện ra nó.

6. Hình dạng hoặc kết cấu của thức ăn


89146363 976514886077481 1511746948237885440 n

Hai yếu tố này cũng có ảnh hưởng đến quyết định ăn uống của mèo. Một số em thích hình tam giác, một số khác thích hình tròn, một số khác nữa lại thích hình con cá…Mặt khác, có những đứa chỉ thích ăn thức ăn hạt khô thì lại có đứa chỉ ăn thức ăn ướt.

7. Thức ăn bị hư

Có thể thức ăn đã bị hư mà bạn không biết. Hãy kiểm tra lại hạn sử dụng của thức ăn hoặc bao bì có bị rách hay xảy ra vấn đề gì hay không. Bên cạnh đó, bảo quản thức ăn không đúng cách có thể làm giảm mùi vị thức ăn. Chỉ cần có yếu tố tác động đến làm giảm chất lượng và mùi vị của thức ăn thì mèo cưng sẽ ngay lập tức từ chối dùng bữa. Chảnh mèo là đây chứ đâu !

8. Thức ăn bị thu hồi

Một số trường hợp thức ăn sau khi bán ra thị trường được thu hồi lại vì lô hàng đó xảy ra vấn đề. Nếu mèo cưng không ăn, bạn hãy kiểm tra lại xem thức ăn đó có được thu hồi hay không. Đây là lý do bạn nên luôn giữ túi đựng thức ăn lại để kiểm tra các thông tin mã vạch, lô sản xuất khi cần thiết. Mèo cưng có thể phát hiện ra điều không ổn từ thức ăn và tránh xa chúng.

Nguồn: Hoiyeumeo


Mua ngay pate chó mèo không chất bảo quản tại: www.kingspet.vn
Pate tươi chó mèo siêu cấp nước cho hệ tiêu hoá tại: www.meoanhlongdai.com | www.thepet.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *