Bánh thưởng khô có tốt cho sức khoẻ thú cưng?

✅ Bánh thưởng khô với những ưu điểm: hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng, có thể dùng trong huấn luyện,..nên được khá nhiều “Sen” chọn mua cho cún cưng của mình. Tuy nhiên dòng thức ăn này không thực sự tốt cho sức khoẻ của chó nếu dùng quá nhiều trong thời gian dài.
✅ Bánh thưởng khô thường dùng cho mục đích huấn luyện hoặc cải thiện một số tình trạng sức khoẻ đặc biệt của chó. Ngoài ra, đa số các loại bánh thưởng khô thường chứa chất phụ gia và nhiều hương liệu khác, giúp kích thích sự thèm ăn cho thú cưng.
✅ Đó là lý do bánh thưởng chỉ được sử dụng ít trong thời gian ngắn và không thể thay thế thức ăn chính vì có thể gây giảm khả năng thèm ăn và gây thiếu hụt dinh dưỡng thú cưng.
✅ Ăn nhiều bánh thưởng mỗi ngày sẽ làm cún no bụng và giảm độ thèm ăn khiến lượng thức ăn hằng ngày của cún giảm xuống, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất và suy dinh dưỡng.
✅ Vì vậy, không nên cho cún ăn quá nhiều bánh thưởng. Không nên chọn những loại bánh thưởng có chứa nhiều đường, muối hoặc hương liệu hoặc sử dụng với số lượng nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cún.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *