Gợi ý dòng thức ăn cho mèo sau giai đoạn tiêu chảy

1. Dấu hiệu mèo bị tiêu chảy
Dấu hiệu của tình trạng này nhìn đơn giản chỉ là những bãi nôn và phân loãng, mèo của bạn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường, không khiến mèo mệt mỏi như các chứng bệnh khác. Tuy nhiên, trên thực tế chứng bệnh này khá nguy hiểm nếu không chữa trị đúng và kịp thời. Tiêu chảy kéo dài có thể gây mất nước, sút cân và hôn mê kéo dài.
145832443 1226685737727060 939934761064374163 n
Để xác định rõ tình trạng bệnh của mèo bạn cần phải quan sát kĩ và tham khảo ý kiến bác sĩ thì mới tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị cũng như tìm loại thức ăn cho mèo tiêu chảy phù hợp để không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mèo
2. Phân loại các cấp độ mèo bị tiêu chảy
Mèo bị tiêu chảy cũng có rất nhiều cấp độ, mỗi một cấp độ sẽ bão hiệu 1 chứng bệnh và mức độ của bệnh đến đâu.
Mèo bị đi ngoài thông thường: Mèo bị tiêu chảy thông thường, phân của mèo sẽ bị loãng kèm theo nước, cùng với đó mèo sẽ bị mệt. Hiện tượng này xảy ra có thể là do thức ăn khiến mèo tiêu chảy hoặc do thời tiết hay đổi.
136686925 1070410240114737 3933539129490650920 n
Mèo bị tiêu chảy và nôn: hiện tượng tiêu chảy đi kèm cùng với nôn là dấu hiệu của bệnh đường ruột hoặc do giun, trong trường hợp này bạn nện tham khảo ý kiến bác sĩ và tìm loại thức ăn cho mèo tiêu chảy để cải thiện tình hình.
Mèo bị tiêu chảy ra máu, bỏ ăn: Nếu như phân của mèo loãng và có kèm theo máu tươi hoặc máu đông màu đen. Điều này báo hiệu mèo của bạn bị bệnh đường ruột ở giai đoạn cuối.
Thường khi xuất hiện dấu hiệu này bệnh đường ruột của mèo đã chuyển nặng.
3. Nguyên nhân mèo bị tiêu chảy
– Nguồn thực phẩm: nguồn thức ăn cung cấp cho mèo có thể đã bị ôi thiu hoặc bị nấm mốc. Hoặc cũng có thể thức ăn bạn mua cho mèo bị nhiễm độc, thuốc trừ sâu….
– Do chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp. Ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn phát triển, mèo sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau.
– Nếu như ăn quá nhiều hoặc quá thừa chất mèo cũng rất dễ bị nôn.
– Mèo bị nhiễm giun sán hoặc ký sinh trùng, đang bước vào thời kỳ sinh sản hoặc thay lông.
Do mèo bị nhiễm khuẩn đường ruột xuất phát từ virus:
Nếu như hiện tượng nôn nhiều, bỏ ăn và đi ngoài tanh (có thể kèm chút máu), chắc chắn chú mèo của bạn đã bị lây nhiễm virus care (căn bệnh vô cùng nguy hiểm ở cả chó và mèo).
210114 GoiYSanPham
Nếu mèo nhà bạn đang trong quá trình tiêu chảy thì tốt nhất trong 12-24 giờ bạn không nên cho mèo ăn, chỉ bổ sung nước và men tiêu hóa cho mèo.
Sau khoảng thời gian này, nếu tình hình tiêu chảy của mèo đã có phần cải thiện thì bạn mới bắt đầu cho mèo ăn các loại thức ăn mềm và ít béo (tuyệt đối không nên cho mèo ăn hạt cứng trong khoảng thời gian này), đồng thời cho mèo uống kèm men tiêu hoá và cung cấp đủ nước cho mèo.
Một trong những dòng thức ăn phù hợp cho mèo bị tiêu chảy mà bạn có thể tham khảo là pate cá ngừpate gà The Pet.
Với thành phần từ cá và thịt gà tươi được chế biến thành dạng mềm mà với tỉ lệ chất béo thấp, ngăn ngừa tối đa sự phát triển của hại khuẩn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp mèo phục hồi nhanh chóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *