4 lưu ý bảo quản thức ăn cho mèo đúng cách, giữ hương vị thơm ngon

Thức ăn cho mèo thường được người nuôi mua một lần và sử dụng trong vòng vài tuần. Sự tiện dụng này khiến chúng trở thành lựa chọn không chỉ các boss thích mà con sen cũng mê. Tuy nhiên, một lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn cần biết đến đó chính là cần bảo quản thức ăn cho mèo đúng cách để chúng giữ nguyên hương vị thơm ngon, không biến đổi gây hại cho sức khỏe của mèo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này bởi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Cần bảo quản thức ăn cho mèo chưa sử dụng vào hộp kín

Các gói thức ăn dạng hạt hay thức ăn mềm thường được đóng gói và chia theo những trọng lượng nhất định khi bạn mua tại các cửa hàng. Tuy nhiên, thông thường một bữa ăn của mèo lại không ăn hết số lượng thức ăn trong 1 gói. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện cách bảo quản thức ăn cho mèo trong những hộp nhựa.

bảo quản thức ăn cho mèo
Cần bảo quản thức ăn cho mèo trong các hộp kín có nắp.

Trong đó, bạn nên đặt các hạt khô tại những nơi thoáng mát, khô ráo. Tốt nhất bạn nên để nguyên phần hạt chưa dùng trong bao bì và sau đó đặt vào những khay nhựa, hộp nhựa chuyên dụng có nắp. Thao tác đơn giản này sẽ giúp giữ lại cả bao bì gốc của thức ăn. Điều này rất cần thiết bởi trong nhiều trường hợp bạn cần tra cứu hạn sử dụng, thành phần, lô sản xuất,…thì các gói thức ăn vẫn còn có thể cung cấp thông tin này.

Trong quá trình bảo quản, nếu thức ăn của boss có hiện tượng ẩm mốc. Biện pháp cần được tiến hành kịp thời đó chính là ngay lập tức làm lạnh sản phẩm. Hoặc bạn nên nhanh chóng loại bỏ phần thức ăn bị ướt để đảm bảo an toàn cho mèo.

Bảo quản thức ăn cho mèo bằng cách rửa tay trước và sau khi xử lý thức ăn

Mỗi ngày, bạn thường tiếp xúc với thức ăn của boss nhiều lần do thói quen ăn uống của boss. Chính vì vậy, cách bảo quản thức ăn cho mèo trong mỗi lần sử dụng rất quan trọng. Các chuyên gia đều nói rằng bạn nên tập thói quen rửa tay sạch sẽ trong 30 giây trước và sau khi chạm vào thức ăn cho mèo cưng. Sự cẩn trọng từ những việc làm đơn giản này không chỉ giúp cho bảo quản thức ăn không bị nhiễm vi khuẩn. Nó còn cách để bạn chăm sóc và bảo vệ chính sức khỏe của boss đấy!

Bảo quản thức ăn cho mèo cần đi đôi với việc rửa chén đựng thức ăn của mèo

Nếu bạn không thể ăn 2 lần trên một cái đĩa không qua rửa thì các boss cũng như vậy!

Các chuyên gia đều khuyến cáo rằng sa mỗi bữa ăn bạn nên rửa sạch chén đĩa cho  thú cưng. Việc làm này tuy mất khá nhiều thời gian nhưng nó lại có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của boss. Bởi lẽ, nếu không làm sạch chén ăn, chúng có thể là nơi phát sinh vi khuẩn và khiến boss gặp nhiều bệnh về đường ruột.

cat eating out of food bowl
Bạn nên rửa sạch chén, đĩa sau mỗi lần mèo cưng ăn.

Sau khi rửa chén đĩa xong, bạn cần tiếp tục công việc bảo quản thức ăn cho mèo bằng cách đặt các chén, đĩa tại khu vực khô ráo, thoáng mát. Mỗi ngày, vào khoảng thời gian mà boss ăn uống bạn mới cần đưa các chén đĩa này ra. Không nên đặt chén, đĩa lung tung ở sàn nhà bởi nó có thể bẩn trở lại hoặc gây trợ ngại khi bạn bước đi trong nhà.

Ghi nhớ ngày hết hạn khi bảo quản thức ăn cho mèo

Các sản phẩm thức ăn cho boss thường có hạn sử dụng khá ngắn. Chính vì vậy, ngay khi chọn mua việc bạn cần đặc biệt quan tâm đó chính là tìm kiếm thông tin về hạn sử dụng. Bạn nên ghi lại thông tin này vào các giấy nhớ hoặc ghi chú nhắc nhở trên điện thoại. Công việc đơn giản này chính là cách bảo quản thức ăn thông minh và tiện lợi hiện được rất nhiều con sen áp dụng đấy.

15
Thepet.vn- địa chỉ cho những sản phẩm thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Hy vọng, cách bảo quản thức ăn cho mèo sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm chăm sóc “hoàng thượng”. Cùng với việc bảo quản tốt. Hãy bắt tay vào việc chăm sóc boss cưng từ chính nguồn thức ăn thơm ngon từ Thepet.vn bạn nhé. Với thức ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng. Thepet.vn sẽ làm chiều lòng khẩu vị của cả những “hoàng thượng” khó tính nhất. Hãy liên hệ với Thepet.vn ngay hôm nay để được tư vấn tốt nhất nhé!

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *