Thức ăn cho mèo con: 4 lưu ý “con sen” nên quan tâm

Rất nhiều người nuôi thú cưng lựa chọn khởi đầu hành trình trải nghiệm với thú cưng bằng một chút mèo con. Với họ, hơn cả một loài động vật, mèo chính là người bạn tuyệt vời trong cuộc đời. Họ bắt đầu làm quen với những công việc chăm sóc và đặc biệt là tìm hiểu về thức ăn cho mèo con. 4 lưu ý được mách nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể tạo thói quen ăn uống tốt cho chú mèo cưng của mình. Hãy tham khảo nhé!

Thức ăn cho mèo con không nên đột ngột thay đổi từ lỏng sang đặc

Hệ tiêu hóa của mèo con trong những năm đầu đời rất non yếu. Chính vì vậy, trong giai đoạn này việc tìm hiểu chế độ ăn uống cũng như thức ăn cho mèo con là rất quan trọng. Bạn cần có sự hiểu biết để cho ăn đúng cách, giúp các “hoàng thượng nhỏ” có thể phát triển tốt nhất.

thức ăn cho mèo con
Nên cho mèo con ăn thức ăn chuyển dần từ dạng lỏng sang đặc một cách từ từ.

Khi mèo con được 3 – 4 tuần tuổi, các chú mèo sẽ bắt đầu giai đoạn ăn dặm. Lúc này, bạn có thể cho các boss thưởng thức hương vị mới lạ, đầu đời với món ăn dặm. Bạn cần đặc biệt lưu ý rằng không ngay lập tức chuyển từ thức ăn dạng lỏng sang dạng đặc cho mèo ăn. Điều này rất gây hại cho dạ dạy thậm chí gây tắc ruột của mèo. Hãy pha chế thức ăn theo công thức: 1 phần nước ấm vào 3 phần thức ăn khô  hoặc sử dụng thức ăn đóng hộp để cho chúng nhấp nháp.

Trong 2 tuần tiếp theo, bạn có thể giảm dần lượng nước để tăng độ thô. Lưu ý, nếu thức ăn của mèo con là thức ăn hạt thì bạn cần theo dõi “phản ứng” của boss. Mốc thời gian sau 2 tuần chỉ là tương đối. Trên thực tế nhiều chú mèo cần thời gian nhanh hơn hoặc lâu hơn để thích nghi.

Thức ăn cho mèo con qua từng giai đoạn phát triển

Mèo con lớn theo từng ngày. Chính vì vậy, thức ăn cần được thay đổi theo từng giai đoạn tuần tuổi.

12 1
Tùy theo từng độ tuổi mà thức ăn cho mèo con sẽ có sự thay đổi.

Từ sau 7 tuần tuổi mèo con nên được ăn thức ăn thô hoàn toàn

Sau khi kết thúc giai đoạn ăn dặm. Mèo con bắt đầu làm quen với các thức ăn thô và phần lớn các boss đều tỏ ra rất thích thú với loại thức ăn này. Khoảng 7 tuần tuổi, răng của mèo con đã gần như hoàn thiện. Chúng bắt đầu làm quen với các hoạt động nhai, nghiền thức ăn. Khi mèo bước sang tuần tuổi này bạn nhớ thay đổi chế độ ăn hợp lý cho boss nhé!

Sử dụng thức ăn của mèo con đến khi mèo được 12 tháng tuổi

Nhằm bảo vệ hệ tiêu hóa của mèo con. Hiện nay, các sản phẩm thức ăn dành riêng cho độ tuổi này được bày bán rất nhiều. Bạn nên cho mèo con ăn thức ăn chuyên biệt đến khi chúng được 1 tuổi.

Đối với một số chú mèo có thể trạng tốt, khi mới chỉ 7-8 tháng đã có cân nặng, kích thước vượt trội. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cho boss sử dụng thức ăn cho mèo con đến đúng thời gian khuyến nghị. Bởi các sản phẩm thức ăn của mèo đã trưởng thành thường không đáp ứng đủ nhu cầu của mèo con.

Chọn thức ăn cho mèo con giàu dinh dưỡng

Giai đoạn dưới 12 tháng tuổi là thời kì mà mèo con phát triển vượt trội. Thêm vào đó, độ tuổi này các chú mèo cũng vô cùng tinh nghịch. Chính vì vậy, cơ thể của mèo con luôn cần rất nhiều dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Ảnh chụp Màn hình 2019 12 21 lúc 19.32.11
Thepet.vn là địa chỉ cung cấp các dòng thức ăn cho mèo giàu dinh dưỡng.

Thấu hiểu được điều này, nhà sản xuất đều sản xuất ra thức ăn cho mèo con rất giàu dinh dưỡng. Hàm lượng protein, chất béo, canxi thường gấp 2 – 3 lần so với thức ăn của mèo lớn. Vì vậy, bạn nên chọn đúng loại thức ăn để đáp ứng được nhu cầu phát triển của mèo cưng.

Hi vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp bạn chọn lựa thức ăn cho mèo con tốt nhất. Để mèo con sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh trong những năm đầu đời. Hãy chọn lựa thức ăn của Thepet.vn bạn nhé! Với cam kết về nguồn nguyên liệu sạch, hương vị thức ăn đa dạng. Thepet.vn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi chọn mua. Với Thepet.vn, boss khôn lớn khỏe mạnh, sen an tâm, thảnh thơi.

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *