Đánh giá chi tiết về các loại thức ăn cho mèo hiện nay

Giữa một thị trường thức ăn cho mèo đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Người nuôi mèo hửn gặp rất nhiều băn khoăn và khó khăn để có thể chọn mua. Bởi lẽ, thức ăn không chỉ cần giàu dinh dưỡng mà còn phải phù hợp với sở thích của boss. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu- nhược điểm của các dòng thức ăn của mèo phổ biến, được ưa chuộng bậc nhất hiện nay.

Tổng quan chung về các dòng thức ăn cho mèo

Chỉ cần gõ cụm từ khóa “thức ăn cho mèo” tại công cụ Google Search. Bạn có thể tìm thấy hàng triệu kết quả trả về chỉ trong vòng vài giây. Điều này cho thấy, các sản phẩm thức ăn thú cưng ngày càng đa dạng và phong phú về chủng loại. Tựu chung lại, các sản phẩm hiện nay được bán trên thị trường có thể phân loại thành:

1
Có rất nhiều dòng thức ăn cho mèo hiện nay.
  • Thức ăn đóng hộp hoặc gói
  • Thức ăn dạng hạt khô
  • Thức ăn bán ẩm

Các sản phẩm thức ăn này phân biệt dựa trên hàm lượng nước, protein, calo cũng như mùi thơm. Chính vì vậy để chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho các boss bạn cần chú ý đến các tiêu chí này.

Phân tích ưu-nhược điểm thức ăn cho mèo dạng hạt khô

Thức ăn dạng hạt khô là dòng sản phẩm có lượng nước chứa rất ít, thường chứa 6 – 10% nước. Ngoài ra, trong sản phẩm còn bao gồm: thịt và sản phẩm của thịt,rau củ, hạt ngũ cốc, bột cá, nguồn chất xơ,…Tất cả các thành phần này đều đã được sơ chế. Sau quá trình chế biến và làm khô, chúng được phủ thêm chất tăng hương vị để tạo sự thơm ngon.

KH 01 hat mix 1 e1533990817179
Thức ăn dạng hạt khô cho mèo.

Ưu điểm

Có rất nhiều ưu điểm của dòng thức ăn cho mèo này, đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn:

  • Thức ăn khô có khung giá rẻ, hợp lý.
  • Dễ dàng bảo quản và có thể sử dụng trong thời gian dài.
  • Sử dụng tiện lợi,

Nhược điểm

Mặc dù rất tiện lợi trong cách sử dụng những thức ăn khô cũng có những nhowjc điểm mà bạn nên biết:

  • Thức ăn khô được nhận xét không thơm ngon bằng các dòng thức ăn ướt.
  • Khi quá lạm dụng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Cần có cách bảo quản tốt để không làm thay đổi và biến chất thành phần thức ăn.

Thức ăn cho mèo dòng sản phẩm thức ăn mềm 

Thức ăn mềm hay còn gọi là thức ăn bán ẩm. Đây là dòng sản phẩm được làm từ thịt, các chế phẩm của thịt và khoảng 35% độ ẩm. Để tạo thêm sự thơm ngon và thay đổi khẩu vị cho boss. Người sản xuất cũng thường thêm vào bột ngũ cốc, bột cá, bột đậu nành,….

Ưu điểm

  • Thức ăn mềm có khung giá tầm trung. Đối với nhiều người đây là lựa chọn tốt bởi nó phù hợp với khả năng chi trả.
  • Có hương vị thơm ngon hơn thức ăn khô.
  • Thức ăn cho mèo cũng giúp các hoàng thượng dễ tiêu hóa hơn.

Nhược điểm

  • Sau khi mở gói, nếu không có phương thức bảo quản tốt có thể khiến thức ăn khô nhanh.
  • Dễ bị ôi thiu, khó bảo quản.

Thức ăn cho mèo dạng ướt đóng hộp hoặc lon 

Các sản phẩm thức ăn dạng ướt được xem là lựa chọn hoàn mỹ cho bữa ăn của các “hoàng thượng”. Với thành phần chứa ít nhất 75% độ ẩm, thức ăn ướt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Khi được bảo quản tốt, thức ăn ướt có thể sử dụng trong vòng vài tuần.

thức ăn cho mèo
Các thức ăn cho mèo đóng hộp và lon rất tiện sử dụng.

Tuy nhiên, do khung giá cao nên dòng thức ăn cho mèo thường được sử dụng trộn lẫn với các thức ăn khô.

Thức ăn cho mèo tự nấu tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng các dòng sản phẩm đóng gói sẵn. Cũng có rất nhiều “con sen” lựa chọn tự làm thức ăn tại nhà dành cho các “hoàng thượng”. Các thực phẩm được làm nhiều nhất là pate gan gà, pate cá,….

Ưu điểm:

Ưu điểm của hình thức làm thức ăn cho mèo này đó chính là chúng rất tươi ngon. Người nuôi mèo cưng có thể kiểm soát được thành phần cũng như hương vị của đồ ăn. Ngoài ra chi phí nấu ăn cũng không quá đắt đỏ.

Nhược điểm

Mặc dù vậy, việc chọn lựa làm thức ăn cho boss tại nhà vốn rất tốn thời gian. Trong quá trình nấu nướng, bạn cũng khó lòng kiểm soát về thành phần dinh dưỡng. Đặc biệt, thời gian bảo quản thức ăn tự nấu vốn không quá dài.

Hi vọng rằng, với những phân tích khách quan và đầy đủ trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về thức ăn cho mèo. Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc thú cưng từ chính những bữa ăn chất lượng tại Thepet.vn bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *