Bật mý cách nuôi mèo mập cho “con sen” tham khảo

Ao ước chung của mọi “con sen” đó chính là được ôm ấp những “boss” có thân hình ú nu, mập mạp. Chính vì vậy làm thế nào để mèo mập là điều mà người nuôi thú cưng rất quan tâm. Vậy thì trong bài viết dưới đây Thepet.vn xin được bật mý về cách nuôi mèo mập nhanh và chắc khỏe. Bạn hãy tham khảo và áp dụng vào với thú cưng nhà mình nhé!

Các chất dinh dưỡng nào cần thiết trong cách nuôi mèo mập

Cho mèo ăn gì để mập là điều mà rất nhiều người nuôi quan tâm. Trên thực tế, để mèo có được thân hình “núng nính” có một vài yếu tố quan trọng quyết định. Một trong số đó chính là các chất dinh dưỡng. Chúng đóng vai trò như đòn bẩy để mèo tăng cân nhanh, bền vững. Thepet.vn xin được tiết lộ cách nuôi mèo mập phụ thuộc vào những yếu tố dinh dưỡng sau:

thuc an kho cho meo loai nao tot mua thuc an cho meo o dau 3 1
Để các boss mau mập, con sen cần chú ý đến dinh dưỡng trong bữa ăn.

Nước

Nghe có vẻ vô lý nhưng nước thực tế lại là yếu tố không thể thiếu để mèo có thể phát triển mà nhanh béo. Với mọi loại vật, nước đều có vai trò vô cùng quan trọng. Ở loài mèo, điều này càng trở nên đặc biệt hơn. Bởi lẽ, ngay khi mất đi khoảng 10% lượng nước thì mèo có thể gặp phải các vấn đề về rối loạn về điện giải.

Một chú mèo khi thiếu nước, không khỏe mạnh chắc chắn sẽ không thể mập mạp. Chính vì vậy bạn nhớ cung cấp đủ nước cho mèo nhé! Thông thường, mèo cần từ 60-80ml nước/1 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Hãy bổ sung nước trực tiếp vào thức ăn hoặc cho mèo uống nước nhé!

Nhóm chất béo

Để chăm mèo con nhanh béo nhóm chất béo đóng vai trò vô cùng quan trọng.  Chất béo mang đến nguồn năng lượng dồi dào và kích thích vị giác của mèo. Ngoài ra, trong nhóm chất này các vitamin tan trong mỡ như vitamin A,D,E,K sẽ giúp mèo có được bộ lông bóng mượt. Một vào loại thực phẩm giàu chất béo như: mỡ cá, trứng, bơ…là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn sử dụng.

Protein

Protein đóng vai trò mang đến cho mèo cưng cơ bắp chắc khoẻ, dẻo dai. Bạn nên bổ sung chúng qua các thực phẩm như: thịt, cá, trứng, củ quả, ngũ cốc, sữa,…

 Taurine

Taurine đóng vai trò quan trọng giúp mèo có được sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh ổn định. Thiếu nhóm chất này có thể khiến mèo bị thoái hóa võng mạc trung tâm, mù lòa hoặc suy tim.

Arginine

Arginine là nhóm chất rất đặc biệt vì mèo cưng không thể tự tổng hợp được. Chính vì vậy trong cách nuôi mèo mập “con sen” cần chú ý bổ sung dưỡng chất này. Đây chính là chìa khóa để mèo có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, ít ốm vặt,…

Carbohydrate

Carbohydrate là nhóm chất chứa bột đường. Chúng rất giàu có trong cơm, ngũ cốc, pate tươi dành cho mèo…Việc bổ sung Carbohydrate trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho mèo. Tuy nhiên, cần bổ sung theo liều lượng tính toán cụ thể. Bởi nếu cho boss ăn quá nhiều chất bột đường sẽ khiến chúng béo phì, không tốt cho tim mạch.

Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất quan trọng với cơ thể của thú cưng. Chúng giúp duy trì sức khoẻ và cân nặng của mèo. Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ Feet (AAFCO) để có cách nuôi mèo mập người nuôi nên bổ sung canxi, phốt pho, magiê, kẽm, iốt,…đầy đủ vào khẩu phần của thú cưng.

Gợi ý một vài loại thực phẩm nên sử dụng trong cách nuôi mèo mập

Mèo là loại động vật kén ăn. Đó chính là lý do trong dân gian có câu “Ăn như mèo” để thể hiện thái độ “đủng đỉnh”, kén chọn của chúng. Do đó, làm thế nào để có cách nuôi mèo mập không hề đơn giản. Bạn cần tham khảo và tìm hiểu về sở thích của các boss. Một vài loại thức ăn giúp boss tăng cân được gợi ý bao gồm:

  • Các loại thịt (đã được nấu chín)
  • Trứng gia cầm
  • Tôm
  • Rau quả
cat is happy about its food a cat licks her mouth with her tongue picture id928162688
Bí quyết của cách nuôi mèo mập đó là những món ăn thơm ngon của sen dành cho boss.

Với các món ăn trên, nếu không thể tự làm tại nhà, hãy ghé qua các chi nhánh của Thepet.vn bạn nhé. Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thức ăn thú nuôi chất lượng cao, giàu dinh dưỡng. Chắc chắn Thepet.vn sẽ là lựa chọn để bạn có cách nuôi mèo mập ưng ý nhất. Liên hệ ngay với Thepet qua website: https://thepet.vn/ để được tư vấn ngay hôm nay thôi nào.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *