Cách làm nệm cho thú cưng nhỏ xinh, boss nào cũng mê

Để nuôi thú cưng trong nhà, không chỉ là thức ăn hay các công đoạn tắm gội cho boss. Rất nhiều “con sen” còn mong muốn có thể tạo dựng không gian riêng cho “boss” của mình. Chính vì vậy, cách làm nệm cho thú cưng như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây thepet.vn xin gửi đến bạn cách thức tạo nệm đẹp cho thú cưng. Hãy tham khảo để áp dụng và dành tặng cho thú cưng nhà mình nhé!

Lợi ích khi thực hiện cách làm nệm cho thú cưng

Không phải ngẫu nhiên mà nệm của thú cưng được rất nhiều người nuôi quan tâm. Sự xuất hiện của các tấm nệm nhỏ xinh trong nhà giống như chiếc giường dành cho các boss. Hãy tưởng tượng thú cưng sẽ nằm ngủ ngon lành trong chiếc nệm dành cho chúng. Đó hẳn là một khung cảnh rất tuyệt vời.

580 1 580 nem tron phoi mau danh cho cho meo
Nếu khéo tay bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách làm nệm cho thú cưng ngay tại nhà.

Một điều rất lý tưởng với cách làm nệm cho thú cưng đó chính là bạn có thể làm ngay tại nhà. Bằng một vài dụng cụ đơn giản và dễ thực hiện, bạn sẽ có được tấm nệm đẹp ưng ý cho thú cưng đấy.

Hướng dẫn cách làm nệm cho thú cưng đẹp và ưng ý nhất

Hiện nay các tấm nệm có thể mua sẵn tại rất nhiều cửa hàng thú cưng. Tuy nhiên, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn và mua chúng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện làm nệm ngay tại nhà. Những tấm nệm được tạo dựng bằng hình thù ngộ nghĩnh, êm ái chắc chắn sẽ khiến các boss “bám rịt” mãi với chiếc ổ cưng này.

Những nguyên vật liệu cần chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào cách làm nệm cho thú cưng đầu tiên bạn phải định hình về chiếc nệm mà mình muốn làm. Hãy nghĩ đến các hình dáng mình yêu thích để chọn lựa nhé. Ngoài ra, nếu là lần đầu làm nệm, tốt nhất nên lựa chọn các hình thù đơn giản để tạo chúng dễ dàng nhé. Trong bài viết hôm nay, thepet.vn xin hướng dẫn bạn tạo dựng hình ếch xanh ngộ nghĩnh. Đây là tấm nệm có kích thước vừa phải và dễ tạo hình. Ngay cả khi bạn không khéo tay lắm, bạn vẫn có thể tạo cho boss nhà mình món quà đẹp ưng ý.

Các vật liệu khác cần chuẩn bị bao gồm:

  • Vải thun màu xanh lá cây, màu trắng, nâu, sọc ngang nâu tùy theo ý thích màu sắc.
  • Bông gòn để nhồi bên trong nệm.
  • Kéo, kim chỉ và ghim.

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản, mẹ đã có thể tạo dựng được chiếc nệm đẹp cho thú cưng. Sau khi đã có đủ các vật liệu này, bạn có thể bắt tay ngay vào khâu tạo dựng nệm.

mau giuong nem em ai cho chu meo cung 8
Cách làm nệm cho thú cưng với hình ếch rất đơn giản.

Cách thức thực hiện

Bước 1: Bạn tiến hành cắt vải. Kích thước được thepet.vn gợi ý như sau: tấm vải xanh: chiều rộng 77 cm, cao 60 cm. Tấm vải trắng: chiều rộng 60 cm và cao 44 cm. Tấm vải sọc: hiều rộng 43 cm và cao 33 cm.

Bước 2: Tiến hành đặt tấm vải trắng trên mặt phải tấm vải xanh và cố định lại bằng ghim. Tiến hành khâu các đường viền mép vải xung quanh tấm vải trắng để tạo phần vỏ nệm cơ bản.

Bước 3: Sau đó bạn tiếp tục cắt tấm vải trắng làm tròng trắng và tấm vải nâu làm tròng đen của đôi mắt chú ếch. Đặt chúng lên nhau và khâu lại đường viền mép vải. Tiếp tục đặt đôi mắt trên tấm vải xanh và khâu vào vải để tạo hình.

Bước 4: Áp 2 mặt vải lên nhau sau đó thực hiện khâu. Chú ý cần khâu cách mép vải 0,5cm – 1cm để có thể lộn ra, không làm bung chỉ.

Bước 5: Lộn mặt phải ra ngoài và sử dụng mũi chéo bấm khéo léo phần đường chéo hai bên góc mắt ếch. Khâu dọc theo viền mép vải sọc ngang để hoàn thiện phần vỏ. Chú ý bạn cần chừa trống đoạn giữa bên dưới để nhồi bông vào trong.

Bước 6: Nhồi bông vào nệm và khâu kín khoảng trống.

Hy vọng, với những thông tin về cách làm nệm cho thú cưngThepet.vn gợi ý trên đây sẽ hữu ích với bạn. Hãy tham khảo và thực hiện nay để tạo dựng nệm yêu cho boss nhà mình nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *