Cách lựa chọn hạt cho mèo đúng cách

Trong các loại thức ăn cho mèo, hạt cho mèo được chọn phổ biến nhất vì tiện lợi và giá thành hợp lý. Hiện có rất nhiều hãng hạt cho mèo, nhưng không phải loại hạt nào cũng phù hợp với bé mèo của bạn. Thế nên, Sen cần phải biết cách lựa chọn hạt cho mèo đúng cách nhằm cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng và chăm sóc sức khỏe của mèo cưng.

Trong bài viết này, The Pet sẽ mang đến những thông tin hữu ích liên quan đến hạt cho mèo và cách chọn hạt khô cho mèo của bạn.

Mèo cần gì trong bữa ăn của mình?

Vì mèo là loài động vật ăn thịt nên thức ăn chính của chúng là thịt và cá, có rất ít rau củ. Vì vậy, chế độ ăn của mèo cũng thường chứa nhiều chất protein và chất béo, là những chất quan trọng có trong thức ăn của mèo.

Từ điều này, khi lựa chọn hạt cho mèo hay pate tươi, đây cũng là các chất dinh dưỡng mà Sen cần quan tâm khi xem thành phần các chất có trong các sản phẩm này để cung cấp một chế độ ăn phù hợp nhất cho mèo cưng.

Vậy hạt cho mèo có những lợi ích gì?

Theo Annimal Wised, Sen nên kết hợp các loại thức ăn, gồm pate tươi và hạt cho mèo. Việc kết hợp thức ăn khô với thức ăn ướt sẽ giúp bữa ăn của mèo trở nên phong phú, đa dạng hơn. Mèo cưng cũng thấy hạnh phúc hơn khi ăn chế độ ăn thế này.

Vậy hạt cho mèo có những lợi ích gì?

Pate mang đến nhiều lợi ích lớn cho việc chăm sóc sức khỏe của mèo cưng, trong đó có hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa của mèo nhờ có kết cấu mềm mịn, ẩm ướt. Trong khi đó, hạt cho mèo cũng có không ít lợi ích đối với sức khỏe mèo cưng.

Đầu tiên, khi mèo cưng thường phải nhai hạt khô thì sẽ giúp loại bỏ mảng bám và giữ cho răng sạch sẽ.

Tiếp theo, calo có trong hạt cho mèo thường ít hơn so với pate, giúp kiểm soát cân nặng của mèo và ngăn chúng bị thừa cân.

Thức ăn hạt khô cũng sẽ giúp giảm mùi phân so với thức ăn ướt, đây có thể là một ưu điểm đối với người nuôi nhiều bé mèo.

Ngoài ra, chi phí của hạt cho mèo thường không quá đắt và sử dụng hạt là một biện pháp hữu ích khi Sen vắng nhà.

Cách lựa chọn hạt cho mèo đúng chuẩn 

Khi chọn mua hạt khô cho mèo cưng, Sen cần lưu ý đến những điều sau:

  • Trong bảng thành phần của hạt, chất đạm (protein) được ưu tiên đứng đầu trong bảng, đặc biệt là thịt gà, cá. Ngoài ra, thành phần của các chất tinh bột, ngũ cốc và chất béo không nên có quá nhiều trong sản phẩm.
  • Tránh chọn sản phẩm có chứa phẩm màu, chất tạo mùi.
  • Chọn các hãng hạt cho mèo uy tín, giá cả vừa phải, đừng chọn hạt có giá quá rẻ. Sen có thể cân nhắc các sản phẩm hạt khô đã có các chứng nhận như không có tinh bột để đảm bảo chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, Sen hãy lựa chọn hạt khô cho mèo theo từng giai đoạn phát triển bởi vì mỗi độ tuổi, mèo cần một lượng dinh dưỡng khác nhau.

  • Mèo đang lớn: Sản phẩm nên chứa nhiều protein và chất béo, có thêm vitamin và canxi để hỗ trợ sự phát triển cho bé.
  • Mèo trưởng thành: Sản phẩm nên có ít chất béo hơn.
  • Mèo lớn tuổi: Sen nên lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mèo ở độ tuổi này vì mèo càng lớn tuổi, càng ít vận động nên sẽ cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt hơn.

Một điều quan trọng khác đối với mèo ăn hạt cho mèo đó là luôn luôn phải được uống đủ nước để tránh nguy cơ bị bệnh sỏi thận.

Nếu bạn đang thắc mắc về chọn pate để trộn với hạt khô, hãy tham khảo các sản phẩm pate túi King’s Pet. Chỉ với 15.000đ/gói có khối lượng 70gr, sản phẩm pate túi King’s Pet hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho mỗi bữa ăn của thú cưng. Đồng thời, sản phẩm thích hợp dành cho các bé chó mèo từ 01 tháng tuổi trở lên.

Vậy hạt cho mèo có những lợi ích gì?

Thêm vào đó, khả năng siêu cấp nước, hỗ trợ hydrat là một trong những điểm sáng nổi bật trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của các bé mèo và đặc biệt có thể cung cấp nước cho các bé lười uống nước.

Vậy hạt cho mèo có những lợi ích gì?

Không chỉ vậy, hương vị pate cực kỳ thơm ngon với nguồn nguyên liệu tươi sạch, có xuất xứ rõ ràng tại Việt Nam nên khi kết hợp với thức ăn hạt khô chắc chắn sẽ kích thích được khẩu vị của các bé mèo, cho dù là bé mèo kén ăn nhất.

Vậy hạt cho mèo có những lợi ích gì?

Sen có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm pate túi King’s Pet tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *