Cách làm pate cho mèo không cần máy xay

Tận hưởng sự hài lòng khi nuôi dưỡng mèo bằng những thức ăn dinh dưỡng và ngon miệng, không chỉ giúp mèo khỏe mạnh, sống lâu dài, mà còn giúp mối quan hệ giữa Sen và các boss ngày càng khăng khít.  Bằng cách tự làm pate, Sen có thể mang đến cho chúng trải nghiệm bữa ăn đầy đủ và bổ dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm pate cho mèo không cần máy xay, ưu tiên dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe tổng thể của boss cưng .

Cách làm pate cho mèo không cần máy xay
Cách làm pate cho mèo không cần máy xay

Lợi ích khi tự làm pate cho mèo ở nhà 

Thỉnh thoảng thay đổi chế độ ăn của mèo bằng các món ăn tự chế biến có thể giúp chúng hứng thú với bữa ăn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

Bạn sẽ kiểm soát chính xác những gì đi vào cơ thể mèo khi tự làm pate cho mèo. Vì mỗi con mèo đều khác nhau nên có thể ngay cả khi công thức nấu ăn trực tiếp được cung cấp, một số thành phần nhất định vẫn cần được thêm vào hoặc bớt đi để đảm bảo con mèo của bạn luôn khỏe mạnh. 

Mặc dù thức ăn cho mèo mua ngoài chợ không tệ nhưng một số nhãn hiệu có thêm chất bảo quản và hóa chất độc hại, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe.

Những con mèo sẽ được hưởng lợi từ pate tự làm bao gồm những con đang bị dị ứng, tiểu đường, suy dinh dưỡng hoặc thừa cân.

Trước khi cho mèo ăn pate tự làm, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp cho thú cưng yêu quý của mình một chế độ ăn uống cân bằng.

Bạn sẽ kiểm soát chính xác những gì đi vào cơ thể mèo khi tự làm pate cho mèo
Bạn sẽ kiểm soát chính xác những gì đi vào cơ thể mèo khi tự làm pate cho mèo

Hầu hết các công thức pate tự làm cho mèo hiếm khi có sự cân bằng về vitamin và khoáng chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mèo của bạn. Do đó, chúng không nên chiếm phần lớn trong chế độ ăn của mèo nhưng có thể là món ăn tuyệt vời trong những dịp đặc biệt.

Nếu thỉnh thoảng chọn cho mèo ăn pate tự làm, bạn hãy đảm bảo bạn chọn loại protein chất lượng cao làm thành phần chính. Protein là nguồn cung cấp axit amin quan trọng (như taurine) mà mèo cần để xây dựng và duy trì trương lực cơ, nhưng không phải tất cả các nguồn protein đều được tạo ra như nhau. Hãy chắc chắn lựa chọn thịt cơ và nội tạng chất lượng cao.

Dưới đây là ba lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu.

Thịt bò

Thịt bò là một lựa chọn protein tốt để điều trị hoặc bổ sung cho mèo khỏe mạnh vì nó chứa đầy vitamin. Đặc biệt, nó có hàm lượng sắt, phốt pho và kẽm cao, vitamin B12 và vitamin B6. Chúng hỗ trợ đường tiêu hóa, hệ thần kinh và hệ miễn dịch cho mèo 

Thịt gà

Thịt gà là một nguồn protein chất lượng khác cho mèo khỏe mạnh. Thịt gà ít calo, có thể làm giảm nguy cơ béo phì,  dễ tiêu hóa. Thịt nội tạng gà, như gan gà, là những lựa chọn đặc biệt bổ dưỡng. Nếu bạn chọn một miếng thịt gà khác, hãy chọn những miếng không xương để tránh nguy cơ xương có thể bị gãy khi mèo ăn chúng.

Thịt gà có hàm lượng omega-6 cao, giúp hỗ trợ da và lông khỏe mạnh.

Cá hồi 

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, kali, vitamin b và niacin. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mèo ăn quá nhiều cá có thể mắc bệnh thận do vấn đề tổng hợp vitamin K. Bạn sẽ thấy cá hồi là một thành phần phổ biến trong nhiều công thức pate cho mèo được sản xuất thương mại do mật độ dinh dưỡng, và được cân bằng với các thành phần khác để tránh quá dư thừa chất.

Cách làm pate cho mèo không cần máy xay 

Cach lam pate cho meo khong can may

Một trong những cách phổ biến nhất để chế biến pate cho mèo mà không cần máy xay là mua thức ăn thô cho mèo đã xay sẵn từ nhà cung cấp có uy tín. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tự xay thịt, đồng thời đảm bảo rằng thức ăn được xay đúng cách với độ đặc phù hợp với nhu cầu của mèo.

Nếu bạn chọn mua thức ăn thô cho mèo đã xay sẵn, hãy đảm bảo mua thức ăn đó từ nhà cung cấp đáng tin cậy tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Hãy tìm những sản phẩm được dán nhãn cụ thể là phù hợp cho mèo vì những sản phẩm này sẽ có sự cân bằng dinh dưỡng phù hợp cho sức khỏe thú cưng của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra ngày hết hạn và hướng dẫn bảo quản để đảm bảo thức ăn vẫn an toàn và bổ dưỡng cho mèo của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật thủ công.  Bạn có thể dùng dao sắc băm nhuyễn thịt, đảm bảo cắt thành từng miếng nhỏ, dễ tiêu hóa. Một kỹ thuật khác là dùng cối và chày để giã thịt thành hỗn hợp mịn hơn. Mặc dù những phương pháp này có thể tốn nhiều thời gian hơn nhưng chúng vẫn có thể cung cấp cho mèo những lợi ích dinh dưỡng cần thiết.

Công thức pate cho mèo (đã được chuyên gia thú y phê duyệt) 

Công thức pate cho mèo (đã được chuyên gia thú y phê duyệt) 
Công thức pate cho mèo (đã được chuyên gia thú y phê duyệt) 

Công thức này là một công thức được yêu thích đã được thử nghiệm và thực sự cung cấp sự kết hợp cân bằng giữa protein nạc và carbohydrate, phù hợp với mèo ở mọi lứa tuổi và yêu cầu ăn kiêng.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình từng bước để đảm bảo mèo của bạn được thưởng thức bữa ăn tự chế biến hảo hạng không chứa chất bảo quản và phụ gia nhân tạo.

Thành phần:

1/4 chén thịt bò nấu chín (băm nhỏ nhỏ)

1/4 chén khoai lang nấu chín (nghiền)

1/4 chén đậu Hà Lan nấu chín

1/4 chén nước luộc thịt bò ít natri

Hướng dẫn:

Trong tô trộn, trộn thịt bò đã nấu chín, khoai lang nghiền, đậu Hà Lan nấu chín và nước luộc thịt bò.

Trộn đều để đảm bảo các thành phần được phân bố đồng đều.

Cho mèo ăn món hầm và đảm bảo món này đã nguội đến nhiệt độ phòng trước khi cho mèo ăn.

Chia hỗn hợp ra thành từng khẩu phần vừa mèo ăn mỗi bữa và làm lạnh (trong 5 ngày) hoặc đông lạnh.

Lưu ý: Khi chia khẩu phần thức ăn thô, hãy tính đến lượng thức ăn bạn sẽ cho mèo ăn trong mỗi bữa để dễ dàng ăn hơn. Bạn có thể đông lạnh thực phẩm trong hộp nhựa, túi cấp đông hoặc thậm chí là khay đá viên để chia thành từng phần nhỏ hơn.

King’s Pet by Bảo Anh  – Pate cho mèo chất lượng dành cho người bận rộn 

Pate King's Pet Bảo Anh - dinh dưỡng chất lượng cho các quàng thượng
Pate King’s Pet Bảo Anh – dinh dưỡng chất lượng cho các quàng thượng

Pate King’s Pet giúp các Sen tiết kiệm được chi phí, thời gian nhưng vẫn đảm bảo cung cấp các Vitamin, chất khoáng cần thiết cho bữa ăn thú cưng.

Với mong muốn mang tới bữa ăn dinh dưỡng dành cho các boss cưng, pate Bảo Anh hướng tới việc lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn. Trong đó, nguồn thực phẩm được lựa chọn để tạo nên các dòng pate luôn đảm bảo vệ sinh và giấy tờ ATTP. 

Không chỉ chú trọng vào nguyên liệu sản xuất, pate King’s Pet by Bao Anh còn là dòng thức ăn được tiếp nhận quy trình sản xuất tiêu chuẩn, khép kín vô cùng hiện đại. Các lon pate trước khi đến tay khách hàng được ứng dụng chế độ tiệt trùng 120 độ C trong 90 phút đảm bảo cho các nguyên liệu sẽ được vô hoạt bất thuận nghịch enzyme. Từ đó giúp ức chế hệ vi sinh trong thực phẩm, kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.

Ngoài ra sản phẩm dinh dưỡng còn với chất lượng ổn định và kinh tế. Với pate King’s Pet, việc của bạn chỉ cần rửa sạch bát, đổ pate ra cho mèo ăn, rất phù hợp với những người bận rộn. 

Tham khảo ngay các sản phẩm pate King’s Pet tại: https://thepet.vn/cua-hang/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *