Hướng dẫn các bước cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà

Sở hữu bộ lông mềm mại và dễ thương, Poodle dễ dàng trở thành một trong những giống chó được yêu thích nhất tại Việt Nam. Cũng vì vậy, việc cắt tỉa lông chó Poodle là việc rất cần thiết khi lựa chọn nuôi chúng. Bên cạnh lưa chọn đưa chó đến những dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo, nhiều chủ nhân rất thích tự cắt tỉa lông cho bé cưng của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà một cách dễ dàng hơn.

Một số kiểu lông đẹp của chó Poodle

Phong cách các mẫu cắt tỉa lông chó Poodle rất đa dạng. Tùy thuộc vào độ tuổi, màu sắc, thể hình, chất lông, cá tính, khí chất không giống nhau của các chú chó Poodle, mà phong cách cắt tỉa lông sẽ có sự khác biệt.

  • Chó có phần đầu nhỏ: Lông phần đầu sẽ để dài hơn so với phần thân, phần cổ sẽ để lông rũ xuống và phần tai cũng để lông dài. Với kiểu cắt tỉa này sẽ giúp phần đầu của chó chó Poodle trông to và đẹp hơn.
  • Chó có phần đầu to: Lông sẽ được cắt ngắn, nhưng phần cổ thì không cần phải cắt ngắn.
  • Chó có phần mặt dài: Phần lông hai bên mặt sẽ được tỉa thành hình tròn để tạo điểm nhấn.
  • Chó có phần cổ ngắn: Lông phần cổ sẽ cắt ngắn và sâu hơn để tạo cảm giác cổ của chú chó dài hơn.
  • Chó có cơ thể dài: Phần ngực trước và phần sau mông sẽ được cắt tỉa ngắn hơn.

Các bước cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Bước 1: Chuẩn bị  các dụng cụ cần thiết cho cắt tỉa lông chó Poodle như:

  • Kéo cắt
  • Tông đơ
  • Lược cắt tỉa

Bước 2: Giữ cho chó đứng yên, tạo cảm giác thoải mái cho chó cưng.

Bước 3: Sau khi chọn được kiểu cắt tỉa lông chó Poodle mà bạn mong muốn, bạn sẽ bắt đầu cắt tỉa lông từ vùng lông dài nhất với tông đơ hoặc kéo cắt. Bạn hãy cẩn thận khi cắt tỉa xung quanh vùng da nhạy cảm như tai, chân và bụng.

Bước 4: Bạn có thể sử dụng khăn khô hoặc lược để phủi sạch những lông đã cắt xong, sau đó sử dụng sữa tắm cho chó để tắm sạch cho chú chó Poodle của mình.

Sau khi hoàn thành quá trình cắt tỉa lông chó Poodle, bạn nên thưởng cho chó cưng một món ăn ngon hoặc một món đồ chơi yêu thích để khen ngợi cũng như nâng cao tình cảm, sự tin tưởng giữa bạn và chó.

Những lưu ý khi cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà

Cắt tỉa lông chó Poodle đòi hỏi sự tỉ mỉ và sự tập trung cao độ để được một kiểu lông ưng ý cho chó Poodle cũng như đảm bảo an toàn cho chú chó của mình, vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Độ dài lông của chú chó cần được duy trì ở mức trên 2,5 cm để giúp sức khỏe của chú chó không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như mưa gió, ánh nắng mặt trời…
  • Bạn cần cố định các bé lại hoặc phải có người đứng cạnh giữ, tránh để chó cưng vận động gây khó khăn trong quá trình cắt tỉa.
  • Bạn nên chọn tông đơ bạn nên chọn máy có động cơ êm ái vì Poodle khá nhạy cảm với tiếng ồn.
  • Ngoài ra, khi cắt tỉa lông chó Poodle, bạn đừng để chó cưng nhìn thấy kéo hoặc tông đơ.

Cách chăm sóc lông cho chó Poodle

Để một chú chó Poodle luôn có một bộ lông mềm mượt, sáng bóng thì không chỉ có kiểu lông phù hợp, chế độ dinh dưỡng cũng phải được quan tâm.

Thành phần protein chiếm một vai trò rất lớn không chỉ trong việc duy trì một bộ lông sáng và mượt, mà còn việc chăm sóc cho da của chó cưng. Ngoài protein, vitamin E và A cũng là các chất dinh dưỡng cần thiết. Các sản phẩm dưỡng lông của thú cưng đều cung cấp các chất này. Nhóm thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng trên gồm có các loại rau, thịt nạc, lòng đỏ (mỗi ngày nửa cái), rong biển.

Các bước cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Pate Hỗn Hợp Gà King’s Pet cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho việc chăm sóc sức khỏe cho chú chó Poodle của bạn. Sản phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, E, nhóm B, canxi và khoáng chất, đồng thời có khả năng siêu cấp nước tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ tinh thể khoáng kết tủa ở thận và bàng quang.

Các bước cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Nguyên liệu của pate Hỗn hợp Gà King’s Pet là thịt gà tươi sạch, được lựa chọn vô cùng cẩn thận. Sản phẩm cam kết không trộn tinh bột, không độn rau củ, chứa độ ẩm và độ đạm tự nhiên cao. Đây là sản phẩm này phù hợp cho thú cưng từ 01 tháng tuổi trở lên.

Các bước cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Bên cạnh đó, bạn hãy hạn chế để Poodle của mình ăn những thức ăn nhiều đường, muối, chất béo và tinh bột.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *