Chó con bao nhiêu ngày biết ăn? Cách chăm sóc cho chó con

Chăm sóc cho chó con là một việc không hề dễ dàng, đặc biệt là với người lần đầu tiên nuôi dưỡng chó con, thì bạn sẽ có rất nhiều chưa biết. Hẳn là trong đó sẽ có thắc mắc về việc chó con bao nhiêu ngày biết ăn. Việc cho chó con ăn đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phát triển của chó con.

Trong bài viết này, The Pet sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thời gian có thể cho chó con tập ăn và cách cho chó con ăn.

Chó con bao nhiêu ngày biết ăn?

Theo các chuyên gia, chó con bắt đầu biết ăn vào khoảng 4 tuần tuổi. Lúc này, chó con đã có thể nhìn, nghe và đi lại được. Chúng cũng bắt đầu có răng sữa và có thể nhai được thức ăn cứng. Tuy nhiên, bạn không nên cắt đứt việc cho chó con bú sữa mẹ ngay lập tức, mà nên tạo ra quá trình chuyển đổi từ sữa sang thức ăn dần dần.

Tập cho chó con ăn thức ăn như thế nào?  

Sau khi xác định được chó con bao nhiêu ngày biết ăn, bạn có thể bắt đầu bằng việc cho chó con ăn thức ăn ướt hoặc thức ăn khô đã được ngâm nước để cho chó con quen dần với thức ăn mới. Bạn nên cho chó con ăn ít một lần, khoảng một muỗng cà phê, và tăng dần lượng thức ăn theo thời gian đến khi chó con có thể ăn được thức ăn mới hoàn toàn.

Trong quá trình tập cho chó con ăn, bạn hãy lưu ý đến phản ứng của chó con. Nếu bé cún bị nôn, tiêu chảy hay táo bón, bạn nên điều chỉnh lại lượng hoặc loại thức ăn cho phù hợp.

Chọn thức ăn cho chó con cần có tiêu chí gì?

Khi lựa chọn thức ăn cho chó con, bạn nên chọn những loại thức ăn dành riêng cho giai đoạn này.  Chó con cần nhiều dinh dưỡng hơn chó trưởng thành để tăng trưởng và phát triển nên thức ăn cho chó con cần có đầy đủ các vitamin, khoáng chất và protein cần thiết. Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của giống chó mà bạn nuôi, vì mỗi giống chó có thể có nhu cầu khác nhau.

Một số lưu ý khi chăm sóc cho chó con

Bên cạnh việc nắm được thông tin chó con bao nhiêu ngày biết ăn và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cún con, thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để chăm sóc sức khỏe cho cún con hiệu quả hơn.

  • Cho chó con uống nhiều nước sạch.
  • Giữ cho chó con sạch sẽ và khô ráo.
  • Cắt móng và kiểm tra tai của chó con.
  • Tiêm phòng và giải phòng ký sinh trùng cho chó con
  • Huấn luyện và tương tác với chó con.
  • Cung cấp một môi trường an toàn và thoải mái cho chó con.

Pate túi Hỗn Hợp Cá King’s Pet 70gr – Pate dành cho thú cưng từ 01 tháng tuổi

Tiếp nối từ “người anh” pate Hỗn hợp Cá King’s Pet, một trong những sản phẩm pate lon Việt Nam bán chạy hàng đầu trên thị trường thức ăn cho thú cưng, pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet đang chiếm trọn sự tin yêu của Sen lẫn Boss với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội cùng hương vị tươi ngon từ thịt cá chất lượng.

Chó con bao nhiêu ngày biết ăn?

Thành phần chính của pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet là cá biển tươi xuất xứ hoàn toàn Việt Nam, cam kết không sử dụng chất độn, chất tạo dày, mang đến hương vị hoàn toàn khác biệt với các dòng sản phẩm pate khác trên thị trường.

Pate cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết: Giàu vitamin A, E, nhóm B, sắt, phosphorus, magie, canxi… từ thịt cá tươi nguyên chất giúp chó mèo khỏe xương, phát triển bền vững.

Chó con bao nhiêu ngày biết ăn?

Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1000Kcl/kg, Protein Min 11%, Độ ẩm tối đa 72%, Chất béo thô Min 3%, Khoáng tổng số Max 1,8%, Xơ thô Max 0,5%

Đặc biệt, pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet phù hợp cho thú cưng từ 01 tháng tuổi, là lựa chọn hoàn hảo khi Sen đang chọn thức ăn cho chó con.

Chó con bao nhiêu ngày biết ăn?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Trên đây là những thông tin giải đáp các thắc mắc về chăm sóc chó con: chó con bao nhiêu ngày biết ăn và cách lựa chọn thức ăn cho chó con. Chúc cún yêu của bạn phát triển mạnh khỏe nhé!

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *