CHÓ MANG THAI ĂN THỨC ĂN GÌ ĐỂ “MẸ TRÒN CON VUÔNG”? CHU KỲ MANG THAI CỦA CHÓ LÀ MẤY NGÀY?

Chăm sóc chó đang mang thai chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với những Sen tay ngang chưa từng trải. Nếu bạn vẫn đang mơ hồ trong việc lựa chọn thức ăn cho chó bầu thì còn chần chờ gì mà không kéo xuống ngay bài viết dưới đây để xem những bí kíp chăm chó mang thai xịn sò dễ gì dấu diếm. 

  1. Chó mang thai nên ăn gì? Thực đơn thức ăn cho chó mang thai như thế nào là chuẩn?

Một chú chó bình thường sẽ mang thai trong vòng 58-63 ngày. Quãng thời gian này được chia làm ba giai đoạn cột mốc: đầu thai kỳ, giữa thai kỳ và cuối thai kỳ.

Cũng như mẹ bầu chúng ta, Boss cưng khi mang thai cũng cần chế độ dinh dưỡng khác nhau trong từ giai đoạn. Nhưng bạn yên tâm sự khác biệt giữa các giai đoạn không quá lớn, bạn có thể dễ dàng chăm sóc mẹ bầu với những gợi ý sau đây.

  • Đầu thai kỳ: Trong khoảng 3 tuần đầu tiên của thai kỳ, bào thai chưa phát triển mạnh mẽ, vì thế bạn có thể thoải mái cho hoàng thượng ăn chế độ ăn như bình thường, nhưng tuyệt đối không được ăn xương, thực phẩm ôi thiu tránh gặp phải các vấn đề tiêu hóa nguy hiểm. Trong thời điểm này, sự thay đổi về nội tiết sẽ làm chó có xu hướng biếng ăn hơn, bạn nên chọn các loại thức ăn cho chó có mùi vị thơm ngon, kết cấu mềm mịn để kích thích ăn uống.
  • Giữa thai kỳ: Đây là giai đoạn từ tuần 4 – tuần 6 của thai kỳ. Đây là giai đoạn phát triển vượt bậc của bào thai vì thế Sen hãy tăng khẩu phần của Boss từ 15% -30% để nuôi cả chó mẹ và cún con. Thời kỳ này Sen nên bổ sung cho chó mẹ những loại thức ăn cho chó chứa nhiều đạm, giàu chất xơ, đặc biệt cần bổ sung sắt để tránh thiếu máu. 
  • Cuối thai kỳ: Vào những tuần 7-9, chó mẹ ăn uống khá thất thường. Lúc đầu sẽ ăn rất nhiều nhưng càng đến khi gần chuyển dạ, Boss sẽ ăn rất ít. Những loại thức ăn cho chó bầu mềm, dễ nhai, dễ tiêu hóa như pate, soup thưởng sẽ là lựa chọn hàng đầu. 
cách làm nệm cho thú cưng
Chó đang mang thai cần được chăm sóc và cung cấp

 

2. Những lưu ý quan trọng khi chăm sóc chó mang thai

Một chế độ thức ăn cho chó mang thai chuẩn xác và sự chăm sóc kỹ càng cho Boss bầu trong giai đoạn này là một yếu tố vô cùng quan trọng cho kỳ vượt cạn thành công. Dưới đây là một số lưu ý trong cách chăm sóc chó mang thai mà bạn có thể tham khảo:

DSCF7788 copya

  • Cung cấp các thức ăn cho chó giàu calories, canxi và phốt-pho,hàm lượng chất béo cao cho chó mẹ.
  • Hàm lượng protein nạp vào trong giai đoạn này cần bổ sung nhiều hơn để chó con phát triển khỏe mạnh.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA  giúp kích thích sự phát triển hệ thần kinh của chó con.
  • Cung cấp nhiều chất sắt hơn trong quá trình chó mang thai để nuôi con khỏe mạnh.
  • Nên đưa chó mẹ đi khám bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe và khám thai định kỳ.
  • Vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ cho chó mẹ phòng ngừa ve, rận trong chu kỳ thai sản.

 

3. Pate tươi Cá hồi Thepet.vn – Sản phẩm thức ăn siêu dinh dưỡng dành cho chó bầu

Pate tươi cá hồi The Pet được làm từ phi lê cá hồi nguyên chất được chế biến ở nhiệt độ hoàn hảo nhằm giữ trọn hương vị tự nhiên cùng Omega-3, Omega-6, DHA, EPA quý giá trong cá hồi. Các sản phẩm của Thepet.vn luôn được tin dùng nhờ vào công thức Pate tươi The Pet đã được nghiên cứu và cải tiến sau nhiều năm có mặt trên thị trường,  mang đến sản phẩm không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp đủ chất dinh dưỡng tiêu chuẩn cho thú cưng trong giai đoạn mang thai. 

25
Pate tươi cá hồi The Pet mang đến bữa ăn dinh dưỡng hàng đầu cho chó đang mang thai

>>> Tham khảo ngay Pate tươi Cá hồi The Pet tại đây

 

4. Pate hỗn hợp vị cá hồi King’s Pet– Lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn dinh dưỡng của chó đang mang thai

Hiểu rõ được nguồn dinh dưỡng dồi dào từ cá hồi, sau thời gian dài phối hợp cùng các chuyên gia thú y hàng đầu, King’s Pet đã chính thức ra mắt sản phẩm Pate hỗn hợp vị cá hồi King’s Pet.

KingsPet0121 165 scaled
Pate lon hỗn hợp cá hồi King’s Pet với kết cấu mịn, mùi vị thơm ngon tạo sự thèm ăn cho chó đang mang thai

Tất cả nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận từ vùng biển miền Nam Việt Nam, King’s Pet chỉ lựa chọn những mẻ cá đạt yêu cầu vì Kingspet.vn hiểu rằng thú cưng của bạn xứng đáng với một bữa ăn hoàn hảo. Quy trình sản xuất cũng là được lưu tâm trên hết. Với dây chuyền đạt chuẩn tiêu chuẩn ISO 9001-2015, các sản phẩm được sản xuất trong quy trình khép kín, kiểm tra liên tục xuyên suốt quá trình nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang đến sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

>>> Xem thêm về Pate hỗn hợp vị cá hồi King’s Pet tại đây

Chăm sóc Boss đang mang thai không chỉ giúp Boss khỏe mạnh cho sự kiện quan trọng cuộc đời mà còn bảo vệ được cả tính mạng của Boss và những sinh linh bé bỏng. Nếu trong quá trình chăm sóc bạn cần tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng, đừng ngần ngại liên hệ chúng mình qua m.me/thepetvietnam

One thought on “CHÓ MANG THAI ĂN THỨC ĂN GÌ ĐỂ “MẸ TRÒN CON VUÔNG”? CHU KỲ MANG THAI CỦA CHÓ LÀ MẤY NGÀY?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *