Chọn khay vệ sinh cho mèo thì cần lưu ý những điều gì?

Khay vệ sinh cho mèo là một vật dụng không thể thiếu cho mèo cưng. Nhìn vào chúng, bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ khay cát nào cũng giống nhau. Tuy nhiên, không phải khay vệ sinh nào cũng phù hợp cho mọi loại mèo, mà nó được thiết kế phù hợp với tùy kích thước, thói quen đào bới và tình trạng sức khỏe của từng bé mèo. Trong bài viết này, The Pet sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn khay vệ sinh phù hợp cho mèo của bạn.

Những lưu ý khi lựa chọn khay vệ sinh cho mèo

Dựa theo độ tuổi, kích thước của mèo, hay tính cách, mà Sen sẽ chọn khay vệ sinh cho mèo phù hợp.

Chẳng hạn như, đối với mèo con, bạn nên chọn khay vệ sinh nhỏ, thấp giúp mèo con leo vào dễ dàng và thoải mái hơn khi sử dụng. Đối với mèo trưởng thành, mèo có thể sử dụng các loại khay vệ sinh cho mèo cao hơn và rộng hơn để tạo cảm giác riêng tư và an toàn. Còn đối mèo lớn tuổi, bạn nên cho mèo sử dụng loại khay vệ sinh cho mèo có kiểu dáng thấp và rộng để tránh bị đau khớp khi di chuyển.

Bên cạnh đó, Sen cũng có thể chọn khay vệ sinh tùy theo giống mèo. Một số giống mèo như Maine Coon, Ragdoll, Norwegian Forest Cat có kích thược lớn hơn so với giống mèo thông thường, thì cân có khay vệ sinh rộng và sâu để chứa nhiều cát và tránh để cát văng ra ngoài. Hay như, một số mèo như Saimese, Abyssnian, Bengal có tính cách năng động nên khay vệ sinh cần có nắp đậy để ngăn chúng làm đổ cát ra ngoài.

Các kiểu dáng khay vệ sinh cho mèo phổ biến trên thị trường hiện nay

Khay vệ sinh có nắp: Loại khay vệ sinh này có thể giúp ngăn mùi hôi từ phân và nước tiểu của mèo, nhưng một số bé mèo sẽ có thể cảm thấy không thoải mái khi sử dụng khay vệ sinh có nắp.

Khay vệ sinh không nắp: Loại khay vệ sinh cho mèonày có thể giúp mèo dễ dàng tiếp cận khay vệ sinh hơn. Tuy nhiên, khay vệ sinh không nắp có thể gây ra mùi hôi hơn so với khay vệ sinh có nắp.

Nhà vệ sinh có cửa: Loại khay vệ sinh này có thể giúp mèo cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi sử dụng khay vệ sinh cho mèo. Kiểu nhà vệ sinh này thường khó vệ sinh hơn so với các loại khay vệ sinh khác.

Bên cạnh việc chọn khay vệ sinh cho mèo, Sen cũng nên chú ý đến loại cát vệ sinh mà bạn sử dụng cho mèo. Một số loại cát vệ sinh của mèo đang phổ biến gồm:

Cát vệ sinh đất sét: Cát được làm từ đất sét tự nhiên, có khả năng vón cục nhanh, dễ dàng loại bỏ phân và nước tiểu.

Cát vệ sinh gỗ: Cát được làm từ gỗ vụn, có khả năng hút ẩm tốt, ngăn mùi hôi hiệu quả. Cát vệ sinh gỗ có mùi thơm nhẹ, không gây kích ứng da và đường hô hấp của mèo.

Cát vệ sinh đậu nành: Cát được làm từ đậu nành, có khả năng hút ẩm tốt, ngăn mùi hôi hiệu quả. Cát vệ sinh đậu nành là loại cát vệ sinh thân thiện với môi trường, có thể phân hủy sinh học.

Một số mẹo để giúp mèo sử dụng khay vệ sinh cho mèo

Để giúp mèo có thói quen sử dụng khay vệ sinh cho mèo, Sen hãy tập cho mèo cưng của mình sử dụng khay ngay từ khi còn nhỏ. Trong quá trình làm quen, bạn hãy thưởng cho mèo cưng mỗi khi mèo đi vệ sinh vào khay vệ sinh để khen ngợi mèo cũng như giúp mèo cảm thấy yên tâm khi sử dụng khay vệ sinh.

Chọn khay vệ sinh cho mèo thì cần lưu ý những điều gì?

Bạn hãy đặt khay vệ sinh ở nơi yên tĩnh, kín đáo, tránh xa các khu vực sinh hoạt của con người vì mèo thường khá ngại ngùng khi đi vệ sinh ở nơi đông người.

Ngoài ra, Sen nên giữ khay vệ sinh cho mèo luôn sạch sẽ bằng cách thay cát mèo đều đặn và vệ sinh khay đúng cách. Bạn có thể tham khảo chi tiết về cách vệ sinh khay cát mèo và thay cát mèo trong bài viết này.

Pate Hỗn hợp Cá King’s Pet 70gr

Chọn khay vệ sinh cho mèo thì cần lưu ý những điều gì?

 

Chỉ với 15.000đ/gói, Pate Hỗn hợp Cá King’s Pet đã có thể mang đến sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng ổn định và an toàn với sức khỏe thú cưng. Nhờ nguồn nguyên liệu cá biển tươi xuất xứ hoàn toàn Việt Nam, pate King’s Pet luôn có hương vị thơm hơn, ngon hơn so với những dòng sản phẩm pate khác trên thị trường.

Chọn khay vệ sinh cho mèo thì cần lưu ý những điều gì?

 

Đồng thời, pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết: Giàu vitamin A, E, nhóm B, sắt, phosphorus, magie, canxi… từ thịt cá tươi nguyên chất giúp chó mèo sáng mắt, khỏe xương, phát triển bền vững.

Thêm vào đó, kết cấu mềm mịn từ nguyên liệu được xay nhuyễn cẩn thận cùng với khả năng siêu cấp nước có trong sản phẩm giúp ngăn ngừa sỏi thận do thói quen sử dụng thức ăn khô và lười uống nước của mèo cưng.

Chọn khay vệ sinh cho mèo thì cần lưu ý những điều gì?

Những điều trên đã mang đến những bữa ăn tuyệt vời cho thú cưng. Đặc biệt, với thiết kế dạng túi 70gr giúp Sen sử dụng vô cùng tiện lợi, nhanh gọn. sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho mèo cưng từ 01 tháng tuổi trở lên.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *