Làm thế nào để thay cát mèo đúng cách, hạn chế vi khuẩn?

Cát mèo là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của những người nuôi mèo. Cát mèo giúp hấp thụ nước tiểu, khử mùi và giữ cho chậu vệ sinh của mèo luôn khô ráo. Tuy nhiên, cát mèo cũng cần được thay đổi thường xuyên để tránh vi khuẩn, nấm mốc và các bệnh lý về đường tiết niệu của mèo. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm những lưu ý quan trọng khi thay cát mèo.

Các bước thay cát mèo đúng cách

Việc thay cát mèo đúng cách không chỉ giữ vệ sinh môi trường sinh hoạt của mèo luôn sạch sẽ, mà còn giúp đảm bảo sức khỏe của mèo cưng không bị nhiễm các vi khuẩn gây bệnh.

Để thay đổi cát mèo đúng cách, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Dùng xẻng lọc để loại bỏ phần cát đã bị ướt hoặc vón cục do tiểu hay phân của mèo, sau đó bạn dùng túi rác để bọc khay vệ sinh của mèo và lật ngược để đổ hết phần cát còn lại ra.

Bước 2: Rửa khay vệ sinh bằng nước ấm và xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa có tính axit nhẹ.

Bước 3: Lau khô khay vệ sinh bằng khăn giấy hoặc khăn sạch và đặt khay vệ sinh ở nơi thoáng mát để khô hoàn toàn trước khi cho cát mới vào.

Bước 4: Đổ cát mới vào khay vệ sinh với chiều cao khoảng 4 – 7cm. Bạn có thể trộn một ít baking soda vào cát để tăng khả năng khử mùi.

Một số lưu ý khi thay cát mèo

  • Bạn nên dọn phân và nước tiểu vón cục từ khay vệ sinh mèo hàng ngày để giữ cho cát luôn sạch sẽ cũng như vệ sinh khay cát của mèo hàng tuần, mỗi tuần ít nhất một lần hoặc nhiều hơn.
  • Bạn nên dùng găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với cát đã dùng.
  • Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa có mùi hóa học mạnh hoặc có tính kiềm cao để vệ sinh khay, vì có thể gây kích ứng cho da mèo.
  • Hãy đặt khay vệ sinh ở nơi yên tĩnh, tránh đặt gần nơi ăn uống hoặc ngủ nghỉ của mèo.

Ngoài ra, khi bạn thay cát mèo hoặc vệ sinh khay cát, thì cần lưu ý đến thời điểm mèo cưng đi vệ sinh vì có thể sẽ xảy ra trường hợp mèo của bạn muốn đi vệ sinh nhưng không tìm thấy khay cát. Khi đó, mèo cưng có thể không nhịn mà đi vệ sinh không đúng chỗ đấy.

Một số loại cát mèo phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cát mèo khác nhau, được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Một trong những tiêu chí phổ biến nhất là dựa trên thành phần của cát, gồm:

Cát bentonite: Đây là loại cát mèo phổ biến nhất hiện nay. Cát được làm từ đất sét bentonite, có khả năng hút ẩm và vón cục tốt.

Cát silica: Cát được làm từ silica gel, có khả năng hút ẩm và vón cục tốt tương tự như cát bentonite. .

Cát đậu nành: Cát được làm từ đậu nành, có khả năng phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường.

Cát gỗ: Cát được làm từ gỗ, có khả năng phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường.

Pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr 

Với tư cách là những người yêu thương chó mèo, chúng tôi hiểu được rằng sức khoẻ của những người bạn bốn chân là rất quan trọng và luôn phải được đặt lên hàng đầu. Do đó, mỗi sản phẩm pate King’s Pet đều cam kết cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng: Giàu vitamin A, E, protein và các khoáng chất,… hỗ trợ phát triển sức khỏe toàn diện cho mèo cưng.

Các bước thay cát mèo đúng cách

Pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr với thành phần chính là cá hồi, cá nục và gan gà được phối trộn theo tỉ lệ đặc biệt để tạo nên dòng sản phẩm thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của mèo, có thể kích thích vị giác của mèo dù là chú mèo biếng ăn nhất.

Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1000Kcl/kg, Protein Min 15%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 4%, Khoáng tổng số Max 1,8%, Xơ thô Max 0,5%

Các bước thay cát mèo đúng cách

Điều nổi bật nhất của dòng pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr chính là dồi dào các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mèo có trong Cá Hồi. Trong đó, hàm lượng omega có trong sản phẩm giúp cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe cho mèo, chẳng hạn như giảm viêm và đau khớp. Omega có thể được xem như một chất chống viêm và làm chậm sự phát triển của khối u hay ung thư ở mèo. Bên cạnh đó, bổ sung dầu cá vào thức ăn của mèo bị dị ứng sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của da mèo, đồng thời giảm nóng và ngứa trên da.

Các bước thay cát mèo đúng cách

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *