Mèo biếng ăn thì chọn thức ăn thế nào để kích thích khẩu vị của mèo?

Mèo biếng ăn là một tình trạng phổ biến, thế nhưng, tình trạng này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng. Mèo biếng ăn lcó thể bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân, như căng thẳng, bệnh tật, thay đổi môi trường, hay đơn giản là do không thích thức ăn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách chọn loại thức ăn phù hợp cho mèo giúp mèo cưng ăn uống ngon miệng trở lại.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin quan trọng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề mèo biếng ăn một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Tại sao mèo biếng ăn? 

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng biếng ăn ở mèo, bao gồm:

  • Yếu tố tâm lý

Mèo là loài động vật nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Thế nên, khi mèo cưng bị stress, buồn, sợ hãi thì có thể làm giảm ham muốn ăn của chúng. Ngoài ra, thức ăn quá đơn điệu cũng có thể khiến mèo biếng ăn.

  • Yếu tố sức khỏe

Một số bệnh lý có thể làm mất cảm giác ngon miệng của mèo, như viêm răng miệng, viêm đường tiêu hóa, viêm đường hô hấp, nhiễm trùng, tiểu đường hoặc các rối loạn nội tiết. Hơn nữa, một số thuốc điều trị cũng có thể gây ra tác dụng phụ làm giảm sự thèm ăn của mèo.

  • Yếu tố tuổi tác

Khi mèo già đi, chúng có thể bị suy giảm chức năng vị giác và khứu giác, làm cho thức ăn không còn hợp khẩu vị của chúng và dẫn đến tình trạng mèo biếng ăn nghiêm trọng hơn. Mèo già cũng có thể bị giảm năng lượng và hoạt động ít hơn nên giảm nhu cầu dinh dưỡng.

Cần làm gì để khắc phục tình trạng mèo biếng ăn?

Đầu tiên, chủ nuôi nên đưa mèo đi khám bác sĩ thú y để xác định chính xác nguyên nhân khiến mèo biếng ăn và điều trị kịp thời nếu có bệnh lý. Sau đó, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc cho mèo.

Nếu mèo biếng ăn do nguyên nhân khác mà không phải do bị bệnh, chủ nuôi có thể tham khảo một số cách khắc phục được đề xuất như sau:

  • Dành thời gian quan tâm, tương tác với mèo cưng hơn. Chủ nuôi có thể nói chuyện, vuốt ve, sử dụng các đồ chơi của mèo như cần câu mèo, quả bóng nhựa,… để mèo cảm thấy được yêu thương, vui vẻ hơn.
  • Chủ nuôi hãy tạo một một không gian riêng để ăn uống, yên tĩnh và sạch sẽ. Đồng thời, cần đảm bảo môi trường sống của mèo thoải mái, sạch sẽ và an toàn.
  • Thay đổi thói quen cho ăn của mèo, ví dụ như cho mèo ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một hoặc hai bữa lớn, hay là cho mèo ăn vào những giờ cố định. Thức ăn của mèo không nên để quá lâu. Ngoài ra, nếu bạn đang nuôi nhiều mèo trong nhà thì hãy để chúng ăn trong mỗi bát ăn riêng nhằm tránh xung đột, giành đồ ăn của nhau.
  • Chọn loại thức ăn phù hợp với tuổi tác, tình trạng sức khỏe và khẩu vị của mèo.

Chọn pate như thế nào để kích thích khẩu vị của mèo?

Một trong những loại thức ăn được nhiều chủ mèo lựa chọn là pate. Pate là một loại thức ăn ướt, có kết cấu mềm và dẻo, dễ dàng cho mèo nhai và nuốt, đồng thời có nhiều hương vị pate khác nhau, từ cá, thịt gà, thịt bò khiến mèo khó có thể từ chối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp pate với các loại thức ăn khác để tăng hấp dẫn cho mèo. Bạn có thể trộn pate với thức ăn khô, hoặc nấu cháo pate với nước hoặc sữa không đường. Tuy nhiên, bạn không nên cho mèo ăn quá nhiều pate trong một bữa, vì điều này có thể gây ra tiêu chảy hoặc tăng cân.

Pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr có thể chiều lòng tất cả các Boss

Tại sao mèo biếng ăn? 

Sau thời gian dài nghiên cứu dựa trên những thói quen và sở thích ăn uống của chó mèo, sản phẩm Pate túi Gà Cá King’s Pet có kết cấu mềm, ẩm mịn, mùi hương tươi mới nhờ vào nguồn nguyên liệu sạch, nói không với các phế phẩm như vụn thịt, cá từ các ngành công nghiệp thực phẩm. Chính vì vậy, đây là lựa chọn tuyệt vời trong việc khắc phục tình trạng mèo biếng ăn.

Tại sao mèo biếng ăn? 

Với thiết kế dạng túi 70gr cùng bao bì nhôm 1 đáy đơn giản hóa quy trình bảo quản pate cho thú cưng tại nhà mang đến trải nghiệm sử dụng vô cùng tiện lợi cho chủ nuôi thú cưng.

  • Thành phần có trong 1 túi 70g Pate Gà cá King’s Pet: Cá nục (30%), Thịt gà có da (30%), Gan gà (10%).
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1100Kcl/kg, Protein Min 12%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 5%, Khoáng tổng số Max 0,89%, Xơ thô Max 0,36%

Đặc biệt, dòng sản phẩm pate túi King’s Pet cam kết không sử dụng các chất bảo quản, chất tạo mùi, chất độn nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe thú cưng. Ngoài ra, điểm sáng nổi bật của Pate túi Gà Gá King’s Pet chính là khả năng siêu cấp nước, hỗ trợ việc tiêu hóa của mèo cưng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tại sao mèo biếng ăn? 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm pate túi King’s Pet khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *