Cỏ mèo có tác dụng gì? Tại sao mèo lại “phát điên” vì món “salad xanh” này

Mèo được mệnh danh là những kẻ kén ăn, vì vậy con Sen rất khó khăn trong việc tìm được một loại thức ăn phù hợp để làm hài lòng khẩu vị khó tính nhất của các boss. Ướt hay khô? Cá ngừ hay thịt gà? Nguyên miếng hay thịt vụn?…. Tuy nhiên, giữa tất cả các lựa chọn thức ăn cho thú cưng, có thêm một lựa chọn tuyệt vời mà bé mèo cũng thích , đó là cỏ. Vậy cỏ mèo có tác dụng gì? Vì sao ngày nay hầu hết mèo được cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng mà vẫn thích gặm cỏ. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

Cỏ mèo có tác dụng gì? Tại sao mèo lại “phát điên” vì món “salad xanh” này
Cỏ mèo có tác dụng gì? Tại sao mèo lại “phát điên” vì món “salad xanh” này

Cỏ mèo là gì và tại sao mèo lại yêu thích nó đến vậy?

Cỏ mèo là sự pha trộn của các loại cỏ ngũ cốc bao gồm cỏ yến mạch, cỏ lúa mạch, lúa mạch đen, cỏ lanh và cỏ lúa mì. Tất cả chúng đều cung cấp một số chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như chất diệp lục, vitamin A và D, khoáng chất vi lượng và chất xơ.

Khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao con mèo của bạn thích gặm cỏ. Nhưng mèo rừng sẽ ăn cỏ sau khi ăn thịt con mồi. Cỏ giúp chúng trục xuất hoặc nôn ra những phần khó tiêu của con mồi.

Hầu hết cỏ mèo cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng từ 7 đến 20 ngày kể từ khi nảy mầm ban đầu. Chu kỳ tăng trưởng đầu tiên của cỏ sẽ có nhiều chất dinh dưỡng nhất, đó là lý do tại sao chủ sở hữu thú cưng mua chúng hoặc trồng chúng theo chu kỳ luân phiên. Một khi cỏ bị héo hoặc vàng, cỏ không còn cung cấp chất dinh dưỡng có lợi nữa.

Cỏ mèo không phải là loại cỏ phổ biến mà bạn tìm thấy trong khu vườn của mình. Vì vậy không khuyến khích bạn để mèo gặm cỏ trên bãi cỏ của bạn, vì bãi cỏ thường được xử lý bằng thuốc trừ sâu có thể gây hại cho mèo của bạn.

Cho dù bạn nuôi mèo trong nhà hay mèo ngoài trời, có rất nhiều loại cây cực kỳ độc hại đối với mèo của bạn. Cỏ mèo là một cách an toàn hơn nhiều để thỏa mãn cơn thèm ăn cỏ của chúng.

Những lợi ích khổng lồ mà cỏ mèo mang lại

Mèo ăn cỏ một phần vì chúng cảm thấy ngon miệng và thích thú
Mèo ăn cỏ một phần vì chúng cảm thấy ngon miệng và thích thú

Cỏ mèo có tác dụng gì là câu hỏi mà các Sen quan tâm hàng đầu. 

Một huyền thoại lâu đời về mèo là mèo chỉ ăn cỏ khi chúng bị bệnh, nhưng nghiên cứu cho thấy điều này không đúng. Ngoài việc mang lại sự thích thú, cỏ mèo còn có lợi cho cuộc sống của mèo con bằng cách hỗ trợ hệ tiêu hóa của chúng.

Mèo không có ‌enzym cần thiết để tiêu hóa cỏ, chúng thải cỏ khá nhanh sau khi ăn vào. Vì vậy, nó rất lý tưởng để làm dịu cơn đau dạ dày. Ngoài ra, còn có nhiều lý do lành mạnh, tốt cho sức khỏe của mèo hơn thế.

  • Chất xơ: Cỏ mèo chứa nhiều chất xơ để hỗ trợ hệ tiêu hóa của mèo và hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. 
  • Axit Folic: Axit Folic hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố, đây là một loại protein vận chuyển oxy qua máu, hỗ trợ lưu thông.
  • Chất diệp lục: Đây là sắc tố màu xanh lá cây trong cỏ và thực vật giúp tăng cường sức khỏe của máu và hoạt động như một loại bạc hà hơi thở tự nhiên. Người ta tin rằng mèo hoang có thể đã ăn cỏ theo bản năng như một phương thuốc chữa nhiễm trùng, chấn thương, giảm đau và chữa lành các vấn đề về da, bệnh tật và thiếu máu.
  • Phòng chống ký sinh trùng bên trong: Trong quá trình tiêu hóa, cỏ bao bọc các ký sinh trùng có trong ruột, di chuyển chúng qua ruột và ra ngoài theo phân.
  • Vitamin và khoáng chất: Vitamin A và D có trong cỏ mèo. Chúng hỗ trợ mắt và hệ thống miễn dịch của bạn.’

Một lý do khác giải thích tại sao mèo ăn cỏ là vì chúng cảm thấy ngon miệng và thích thú. Thêm vào đó, nhai giúp hoạt động các cơ hàm. Ngay cả khi nó không có lợi ích thực sự cho cơ thể của chúng, ăn cỏ là một hành vi tự nhiên và bình thường của mèo. 

Cỏ mèo và catnip có giống nhau không?

Hai giống cỏ này hoàn toàn khác nhau. Catnip thuộc họ bạc hà và cỏ mèo thuộc họ ngũ cốc . Catnip chứa nepetalactone, tinh dầu trong catnip gây ra cảm giác hưng phấn cho mèo của bạn sau khi ngửi hoặc ăn nó.

Hầu hết mèo không phản ứng với catnip cho đến khi chúng được 3-6 tháng tuổi. Và một số không phản ứng với loại thảo dược này. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, cách một con mèo phản ứng với catnip thường là do di truyền. 

Cỏ mèo không gây ra trạng thái hưng phấn và mèo không cần đặc điểm di truyền để thưởng thức chúng. Một số con mèo sẽ không hứng thú với việc gặm cây như những con khác và những con muốn ngấu nghiến cả đống cây có thể ăn quá nhiều.

Bạn có thể thêm cỏ vào chế độ ăn của chúng bằng cách cắt các đầu của lưỡi dao và cho chúng vào khu vực bữa ăn trong một chiếc bát nhỏ hoặc cho trực tiếp vào thức ăn của mèo.

Nên cho các boss ăn bao nhiêu cỏ mèo mỗi ngày 

Các boss nên ăn cỏ mèo không quá 10% khẩu phần ăn thường ngày
Các boss nên ăn cỏ mèo không quá 10% khẩu phần ăn thường ngày

Không có quy tắc nào về việc bạn nên cho mèo ăn bao nhiêu cỏ. Cỏ mèo an toàn và có rất nhiều lợi ích, nhưng chúng nên ăn ở mức độ vừa phải, không quá 10% khẩu phần ăn thường ngày.

Nếu bạn đang tự trồng, hãy thử gieo từng hạt một. Mèo thường ăn quá nhiều khi bị ốm, vì vậy hãy đảm bảo theo dõi chúng để đảm bảo nếu chúng ăn quá nhiều thì chúng không bị nôn quá thường xuyên. 

Đừng lo lắng nếu có cỏ trong bãi nôn của chúng vì điều này có nghĩa là hệ thống tiêu hóa của chúng đang hoạt động bình thường. 

Tổng kết

Cỏ mèo The Pet - món ăn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của thú cưng.
Cỏ mèo The Pet – món ăn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của thú cưng.

Hi vọng những kiến ​​thức cỏ mèo có tác dụng gì mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng cho các boss. Nếu bạn đang cần mua cỏ mèo hoặc muốn mua hạt giống để tự tay trồng, có thể liên hệ ngay Thepet.vn nhé. Ngoài hạt giống, tại The Pet còn có sẵn những chậu cỏ dành riêng cho sen quá bận rộn với công việc hằng ngày.

Các sản phẩm đã có mặt tại tất cả các shop thú y, petshop trên toàn quốc. Khách hàng khi có nhu cầu hoàn toàn có thể tới và chọn mua ngay hôm nay. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *