Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh – tiết kiệm 2022

Làm Pate cho chó Poodle như thế nào? Liệu làm Pate cho chó Poodle có mất thời gian không? Có lẽ đây là những câu hỏi quen thuộc của những chủ nuôi dòng chó lanh lợi này. Có lẽ mọi người mường tượng rằng công việc nấu ăn cho thú cưng sẽ vô cùng vất vả, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Hãy cùng Thepet.vn theo dõi bài viết dưới đây giúp bạn “bỏ túi” cách làm Pate cho chó Poodle chỉ trong 15 phút. 

  1. Dinh dưỡng cho chó poodle – bạn cần lưu ý điều gì? Có nên sử dụng Pate cho chó Poodle?

Với tính cách năng động vốn có, Poodle cần một lượng dinh dưỡng và hàm lượng Calories cân bằng. Theo nhiều nghiên cứu, các bác sĩ thú y luôn nhấn mạnh việc bổ sung các loại protein, chất béo và carbonhydrate lành mạnh sẽ giúp Poodle phát triển toàn diện và nhanh chóng.

Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh - tiết kiệm 2022
Với tính cách năng động vốn có, Poodle cần một lượng dinh dưỡng và hàm lượng Calories cân bằng

Với Poodle, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt của 4 kích thước chính của giống chó này: Toy poodle, Miniature Poodle, Standard poodle, Moyen Poodle. Ở mỗi giống chó với kích cỡ khác nhau, chúng cần từng khối lượng dinh dưỡng khác nhau tỷ lệ thuận với thể trọng. Tuy nhiên, nhìn chung Poodle ở bất kỳ độ tuổi hay kích thước nào, chúng luôn cần một loại thực phẩm giàu protein động vật để phát triển cơ bắp và chuyển hóa thành năng lượng sống cho cơ thể.Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến nghị các chủ nuôi nên lựa chọn thức ăn cho chó Poodle với hàm lượng cao Omega, DHA, Glucosamine, chondroitin và canxi để hỗ trợ cải thiện lông, da, phát triển khung xương và trí não. 

Đặc biệt lưu ý, bạn nên tránh các loại thức ăn chứa nhiều chất độn và sử dụng protein gốc thực vật. Không thể phủ nhận việc Protein từ thực vật vẫn mang đến năng lượng tương tự như Protein từ động vật, tuy nhiên có một số loại axit amin mà cơ thể chó không tự tổng hợp, chỉ có thể hấp thu từ protein trong thịt động vật nên hãy duy trì bữa ăn giàu đạm cho những chú Poodle. Ngoài ra, các loại chất độn sẽ nạp lượng Calo rỗng, điều này có nghĩa rằng khi ăn các thực phẩm nhiều chất độn, các chú chó Poodle chỉ no chứ không hệ hấp thụ chất dinh dưỡng.

Với những yếu tố đó, Pate cho chó Poodle chính là giải pháp toàn diện cho sức khỏe chó Poodle khi đáp ứng được những yếu tố:

  • Giàu Protein
  • Cung cấp đủ DHA, Omega, Canxi,…
  • Siêu cấp ẩm loại bỏ nguy cơ sỏi thận
  • Kết cấu mềm mịn, mùi hương hấp dẫn kích thích ăn uống

Chính vì lý do đó, bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sản phẩm Pate cho chó Poodle trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho thú cưng.

2. Pate cho chó Poodle – Liệu có cần thiết cho chó ăn Pate?

Chó Poodle là giống chó đặc trưng bởi sự nhanh nhẹn, yêu thích hoạt động ngoài trời. Nhờ vào sự nhanh nhẹn, vâng lời cùng đặc tính nguyên thủy của dòng Retriever là tính thu nhặt, Poodle có thể tiếp thu nhanh trong quá trình được đào tạo.

Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh - tiết kiệm 2022
Với cách làm Pate cho chó Poodle mà Thepet.vn sắp giới thiệu dưới đây, sẽ giúp bạn cung cấp được đủ các chất dinh dưỡng cần thiết chỉ trong một bữa ăn

Đối với người nuôi chó Poodle thì chế độ dinh dưỡng chính là mối quan tâm cần được chú ý nhất giúp Poodle khỏe mạnh toàn diện. Chó Poodle là giống chó có nhiều size khác nhau, tuy nhiên ở bất kỳ size nào các bé cũng cần được cung cấp dưỡng chất cân bằng thông qua lượng protein, chất béo, vitamin và khoáng chất vừa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể trong từng giai đoạn phát triển. Một chế độ dinh dưỡng chất lượng sẽ mang đến cho Poodle một hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại bệnh tật, bộ lông bóng khỏe, tinh thần luôn vui vẻ và nhanh nhẹn. 

Với cách làm Pate cho chó Poodle mà Thepet.vn sắp giới thiệu dưới đây, sẽ giúp bạn cung cấp được đủ các chất dinh dưỡng cần thiết chỉ trong một bữa ăn:

  • Hàm lượng Protein khổng lồ từ nguồn thịt động vật 

Protein từ động vật nên chiếm ít nhất một nửa chế độ ăn của Poodle vì bản thân chúng là những loài động vật ăn thịt. Thế nên, Protein từ thịt, cá sẽ là lựa chọn tốt nhất cho Poodle. Đối với một chú chó Poodle nặng gần 3kg có thể cần khoảng 250 calo mỗi ngày, với ít nhất 150 calo từ protein động vật, tương đương 170g ức gà hoặc 85g cá hồi.

  • Độ ẩm cao ngăn ngừa sỏi thận

Không phải chú chó nào cũng thích và những người bạn Poodle cũng không ngoại lệ. Với hàm lượng nước khổng lồ trong Pate cho chó Poodle sẽ cung cấp được lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận, các bệnh về đường tiết niệu.

  • Vitamin B giúp chuyển hóa thức ăn và nuôi dưỡng lông và móng.

Với các thành phần Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin B7 có trong gan động vật sẽ giúp thú cưng dễ dàng chuyển hóa và tái tạo tế bào máu. Đặc biệt Vitamin B7 (Biotin) giúp chuyển hoá carbs, protein, lipid, hổ trợ cho tuyến giáp, tuyến thượng thận, thần kinh và hệ thống sinh sản. Tốt cho sức khoẻ da, lông, móng.

 

3. Công thức làm Pate cho chó Poodle dễ nhất

Chuẩn bị

  • Thịt lợn/ức gà:  500gram
  • Gan lợn/gan gà: 50gram
  • 1 hộp sữa tươi không đường
  • Lưu ý: 
  • Khối lượng từng nguyên liệu phía trên chỉ là gợi ý, bạn có thể mua số lượng tùy thích miễn tỉ lệ thịt – gan ở mức 10:1 là ngon nhất.
Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh - tiết kiệm 2022
Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh – tiết kiệm 2022

Sơ chế nguyên liệu: 

  • Gan rửa sạch, kiểm tra cắt bỏ túi mật, thái miếng nhỏ nhưng không nát, ngâm sữa trong 15-20 phút để tiêu độc trong gan rồi vớt ra để ráo. 
  • Thịt rửa qua nước muối cho sạch máu, cắt thành miếng nhỏ.

Chế biến:

  • Thịt luộc trong lửa vừa trong từ 15-20 phút rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh.
  • Gan nên được luộc riêng để các chất bẩn trong gan sẽ được đào thải ra trong lúc luộc gan. Bạn nên luộc gan ở lửa vừa trong từ 5-7 phút. 
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, cho thêm 200 – 250ml nước vào và xay nhuyễn đến khi thành phẩm mềm mịn
  • Nếu không có máy xay nên chúng ta sẽ băm nhuyễn các nguyên liệu, bỏ tất cả các nguyên liệu đã băm nhuyễn vào nồi, cho thêm 200 – 250 ml nước vào cùng hỗn hợp trên, bắc bếp ở lửa nhỏ, liu riu, liên tục khuấy đều tay để đảm bảo pate cho chó không bị cháy xém ở đáy nồi
  •  Dù là Pate cho chó Poodle đã xay bằng máy hay nấu ở lửa liu riu đề nên tiếp tục nấu trong khoảng 20 – 30 phút, thấy Pate cho chó đã hòa trộn đều, nhuyễn, đặc dần thì tắt bếp để nguội. 

 

4. Pate cho chó Poodle Thepet.vn – Thương hiệu Pate tươi hàng đầu tại Việt Nam

Nếu bạn là một người quá bận rộn với công việc, không thể làm Pate cho chó Poodle mỗi ngày để phục vụ các “hoàng thượng” thì có thể tham khảo ngay dòng sản phẩm Pate tươi The Pet.

Công thức làm pate cho chó Poodle nhanh - tiết kiệm 2022
The Pet đã mở rộng với hơn 66+ chi nhánh trên địa bàn TP.HCM, khẳng định được vị thế trong lòng người tiêu dùng với các cam kết về chất lượng

Chỉ với hơn 06 năm phát triển, The Pet đã mở rộng với hơn 66+ chi nhánh trên địa bàn TP.HCM, khẳng định được vị thế trong lòng người tiêu dùng với các cam kết về chất lượng:

– Sử dụng nguyên liệu thịt, cá tươi được đánh bắt tại miền Nam Việt Nam

– Nói không với các nguyên liệu quá hạn sử dụng, các phế phẩm Công nghiệp Thực phẩm

– Không trộn tinh bột, không độn rau củ, cung cấp lượng đạm động vật cao từ 60%-85%

Siêu cấp nước với độ ẩm trong sản phẩm lên đến 65%, phòng chống các bệnh đường tiết niệu ở chó mèo

– Mùi vị thơm ngon, mang đến thú cưng bữa ăn ngon miệng nhất

Với sự nỗ lực không ngừng, cùng sứ mệnh từng ngày nâng cao chất lượng bữa ăn cho thú cưng, Pate tươi The Pet đã gặt hái được rất nhiều thành tựu, trở thành sản phẩm thức ăn hoàn chỉnh cho chó mèo có doanh thu cao nhất Việt Nam và xuất hiện tại các mặt báo uy tín nhất.

>> Tham khảo ngay Menu tươi The Pet tại đây

>>> Liên hệ để thêm thông tin tại đây m.me/thepetvietnam

 

Hy vọng với bài viết chi tiết hướng dẫn cách làm Pate cho chó Poodle trên đã giúp bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng cho thú cưng của mình. Bạn có thể tham khảo thêm Cách làm pate gan cho chó thơm ngon, bổ dưỡng boss nào cũng mê

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *